Nghiên cứu xây dựng các giải pháp phát triển sản phẩm tiềm năng để được công nhận sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh Bến Tre

• Tổ chức chủ trì nhiệm vụ:

- Công ty Cổ phần Tư vấn Chất lượng và Đào tạo Tín Việt

- Địa chỉ: 79 Quang Trung, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.

- Điện thoại: 0708282283

- Website: tinviettqc.vn

- Email: tuvantinviet38@gmail.com

 
• Kinh phí thực hiện:
 
• Họ tên chủ nhiệm nhiệm vụ và người tham gia chính:
Chủ nhiệm nhiệm vụ

- Họ và tên: Lê Hữu Thọ

- Giới tính: Nam

- Học hàm, học vị: Thạc sĩ

- Điện thoại: 0708282283

Người tham gia

1.  PTS. Huỳnh Ngọc Thạch.

2.  TS. Bùi Quang Bình.

3.  TS. Trần Đăng Hòa.

4.  ThS. Lê Quốc Khánh.

5.  TS. Lê Công Toàn.

6.  TS. Trần Văn Vinh.

7.  ThS. Lương Bài.

8.  ThS. Ngô Quốc Hưng.

9.  KS. Đoàn Văn Đảnh.

10.  KS. Hà Thanh Diên.

11.  ThS. Nguyễn Duy Khanh.

12.  ThS. Trần Thị Thơm.

13.  CN. Nguyễn Tấn Thạnh.

 
• Mục tiêu nội dung chính và kết quả của nhiệm vụ:

Mục tiêu của nhiệm vụ:

Mục tiêu chung:

Xây dựng các giải pháp đẩy mạnh ứng dụng khoa học và công nghệ vào quy trình sản xuất, chế biến, thương mại để nâng cao giá trị, sức cạnh tranh của các sản phẩm bản địa; xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm tiềm năng để được công nhận 100 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên (ưu tiên sản phẩm gắn với vùng nguyên liệu, đặc biệt là các làng nghề truyền thống).

Mục tiêu cụ thể:

- Xây dựng, hoàn thiện 100 sản phẩm được chứng nhận OCOP đạt từ 3 sao trở lên (phát huy nội lực gắn với các địa phương để tập trung các sản phẩm đặc sản, ngành nghề, dịch vụ có lợi thế, gắn với văn hóa, truyền thống theo chuỗi giá trị; ưu tiên các sản phẩm đặc sản gắn với lợi thế về điều kiện sản xuất, vùng nguyên liệu và văn hóa truyền thống), góp phần gia tăng giá trị sản phẩm OCOP . tập trung những nhóm sản phẩm sau: Thực phẩm, đồ uống, thủ công mỹ nghệ, du lịch cộng đồng (trong đó lựa chọn ít nhất 1 sản phẩm dịch vụ du lịch nông thôn).

- Tổ chức kết nối cho doanh nghiệp, chủ cơ sở sản xuất OCOP tiếp cận các nhà khoa học, các đơn vị cung - cầu nhằm thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP gắn với vai trò và phát huy giá trị của các thương hiệu địa phương; Đặc biệt là ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong sản xuất nông nghiệp và phát triển du lịch,....

 

Nội dung nghiên cứu chính:

- Điều tra, khảo sát thực trạng các sản phẩm tiềm năng để xây dựng sản phẩm OCOP của tỉnh.

- Xây dựng bộ nhận diện OCOP, hoàn thiện bao bì, nhãn hiệu, logo đăng ký nhãn hiệu độc quyền.

- Hoàn thiện bộ truy xuất nguồn gốc và in ấn tem nhãn, mã số - mã vạch, QR code.

- Xây dựng và hoàn thiện câu chuyện sản phẩm.

- Ứng dụng các giải pháp KHCN vào sản phẩm OCOP và xây dựng nội dung bảo vệ môi trường.

- Hoàn thiện kiểm soát chất lượng sản phẩm.

- Liên kết vùng nguyên liệu đầu vào tại địa phương, kênh phối tiêu thụ sản phẩm, vận chuyển sản phẩm đến các kênh phân phối.

- Tổng kết, đánh giá.

 
• Thời gian thực hiện:
 
• Mã số kho: