Nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng trong lễ tổng kết các phong trào khoa học và công nghệ

Lễ tổng kết 4 phong trào: Hội thi sáng tạo Khoa học kỹ thuật tỉnh Bến Tre lần thứ III 2008-2010; Giải thưởng doanh nghiệp tiêu biểu ứng dụng khoc học và công nghệ tỉnh Bến Tre lần thứ II năm 2008-2010; Phong trào sáng kiến cải tiến kỹ thuật-hợp lý hóa sản xuất 3 năm 2008-2010; Mô hình sáng tạo nông nghiệp đạt hiệu quả kinh tế cao 3 năm 2008-2010 đã diễn ra vào ngày 20 tháng 5 năm 2011, tại Hội trường UBND tỉnh do Sở Khoa học và công nghệ Bến Tre phối hợp các ngành có liên quan tổ chức.

Hội thi đã thu hút được nhiều đối tượng tham dự trên các lĩnh vực khác nhau. Đối với Hội thi sáng tạo Khoa học kỹ thuật đã thu hút được 93 giải pháp dự thi của 93 tác giả, nhóm tác giả được Ban Tổ chức tuyển chọn và xếp hạng 23 giải pháp được UBND tỉnh tặng bằng khen gồm: 1 giải nhất, 4 giải nhì, 6 giải ba và 12 giải khuyến khích. Trong 93 giải pháp dự thi có 9 giải pháp khoa học bắt nguồn từ thành quả nghiên cứu sáng tạo, đã được nghiệm thu, ứng dụng của các trường, viện, trung ương và cơ quan tại địa phương. Có 84 giải pháp của các tác giả đã tự nghiên cứu, ứng dụng có hiệu quả trong thực tiễn sản xuất. Số lượng dự thi đông nhất là lĩnh vực giáo dục và đào tạo 64 giải pháp; lĩnh vực nông nghiệp 11 giải pháp; công nghiệp, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường 8 giải pháp; công nghệ thông tin và điện tử; y tế 5 giải pháp.

 
image                        4 cá nhân đoạt giải nhì trong Hội thi sáng tạo KHKT lần thứ 3 nhận giải tại buổi lễ.

Trong mô hình sáng tạo nông nghiệp đạt hiệu quả cao 3 năm giai đoạn 2008-2010, có 69 mô hình sản xuất phù hợp với điều kiện sinh thái của 3 vùng mặn, ngọt, lợ của tỉnh về các lĩnh vực: trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản, mô hình VAC,… Qua thực tế kiểm tra, đánh giá Ban tổ chức chọn 30 mô hình tiên tiên nhất để khảo sát và đã chọn trao giải cho 14/30 mô hình để trao giải, trong đó có 1 giải A, 13 giải B. Trong 14 mô hình được khen thưởng, có 9 mô hình trồng trọt, 3 mô hình thủy sản, 2 mô hình chăn nuôi. Đây là những mô hình đi đầu trong chuyển đổi cơ cấu kinh tế, năng động sáng tạo, ứng dụng khoa học kỹ thuật mới vào sản xuất và kinh doanh đạt hiệu quả kinh tế cao.

 
imageÔng Võ Văn Hớn (Phụng Đức B, Phú Phụng, Chợ Lách) đoạt giải A với mô hình sản xuất chôm chôm sạch hơn theo Global GAP và cho cây ra hoa theo ý muốn, nhận giải tại lễ tổng kết.

Bên cạnh hai phong trào trên, từ năm 2008 đến 2010, phong trào sáng kiến cải tiến kỹ thuật-hợp lý hóa sản xuất trên địa bàn tỉnh Bến Tre cũng diễn ra khá sôi nổi, đặc biệt trong lực lượng công nhân, viên chức lao động. Kết quả đã gặt hái được 144 sáng kiến cải tiến kỹ thuật của 5 cá nhân và 10 tập thể thuộc 11 đơn vị. Trong các kết quả trên, có những sáng kiến đem lại cho đơn vị hàng trăm triệu đồng, hay giúp trong việc giảng dạy học sinh được tốt hơn,… và còn rất nhiều sáng kiến có giá trị to lớn khác chưa thể định lượng bằng vật chất. 

 

imageCác cá nhân nhận bằng khen của UBND tỉnh trong phong trào sáng kiến cải tiến kỹ thuật hợp lý hóa sản xuất 3 năm 2008-2010.

Giải thưởng Doanh nghiệp tiêu biểu ứng dụng khoa học và công nghệ của tỉnh cũng thu hút hơn 50 doanh nghiệp dự thi. Trong đó, có 9 doanh nghiệp đoạt giải. Tất cả các doanh nghiệp đoạt giải đều chấp hành tốt các chính sách pháp luật của Nhà nước; nổi bật trong việc ứng dụng khoa học và công nghệ vào hoạt động sản xuất, kinh doanh và mang lại hiệu quả kinh tế cao; đảm bảo lợi ích người lao động, người tiêu dùng, góp phần phát triển kinh tế-xã hội tỉnh nhà. 

 

image9 doanh nghiệp nhận giải thưởng Doanh nghiệp tiêu biểu ứng dụng khoa học và công nghệ tỉnh Bến Tre lần thứ II năm 2008-2010.

Ngoài ra, còn nhiều tập thể, cá nhân nhận giấy khen của Tỉnh Đoàn Bến Tre và bằng khen của Liên đoàn lao động tỉnh.

Tại buổi lễ tổng kết, ông Trương Văn Nghĩa - Phó chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những thành quả đạt được của các cá nhân, tổ chức, đơn vị và doanh nghiệp. Ông nhấn mạnh: “Khoa học và sáng tạo luôn luôn là động lực cho mọi sự phát triển. Muốn phát triển kinh tế, phát triển xã hội thì phải có khoa học và sáng tạo. Vì vậy, việc đẩy mạnh phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật-hợp lý hóa sản xuất và ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào hoạt động quản lý, sản xuất và đời sống là một trong những yêu cầu được coi trọng và được phát động, tổ chức thường xuyên, liên tục và đều khắp”.

KT

Tin tức khác cùng chuyên mục
• Hội nghị triển khai, quán triệt và tuyên truyền Nghị quyết Hội nghị lần thứ 8 Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII; Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024
• Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức họp mặt ngày 8/3 năm 2024
• Sở Khoa học và Công nghệ thăm và tặng quà bà mẹ Việt Nam anh hùng Ngô Thị Mẫn
• Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức vui Tết Trung thu cho các em thiếu nhi năm 2023
• Sở Khoa học và Công nghệ Bến Tre tích cực tham gia hội thi hát quốc ca, công đoàn ca
• Thăm hỏi các gia đình chính sách nhân Ngày Thương binh-Liệt sỹ 27/7 năm 2023
• Họp mặt kỷ niệm tháng hành động vì trẻ em, ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 và ngày gia đình Việt Nam 28/6
• Đại hội công đoàn cơ sở Sở Khoa học và Công nghệ nhiệm kỳ 2023-2028
• Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Sở Khoa học và Công nghệ nhiệm kỳ 2020-2025
• Hội nghị triển khai, quán triệt và tuyên truyền Nghị quyết Hội nghị lần thứ sáu Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII; Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023
• Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức họp mặt ngày 8/3
• Hội nghị tổng kết Đảng bộ năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023 Sở Khoa học và Công nghệ
• Đại hội Đảng viên nhiệm kỳ 2022-2025 chi bộ Tổng hợp
• Đại hội chi bộ Chuyên ngành nhiệm kỳ 2022-2025
• Đại hội chi bộ Trung tâm Khoa học và Công nghệ nhiệm kỳ 2022-2025