10 thương hiệu của năm 2006

Business Week đã công bố top 100 thương hiệu có giá nhất trong năm 2006. Trong danh sách này, các thương hiệu phải có ít nhất 1/3 tiền lời ở thị trường ngoài nước.

Danh sách cũng không tính các công ty mẹ vì vậy Procter & Gamble (P&G) không có mặt. Ngoài ra các hãng hàng không cũng không được tính vào bởi vì quá khó xác định tầm ảnh hưởng của từng thương hiệu đối với lịch trình của các chuyến bay.

TTO xin giới thiệu top 10 thương hiệu của năm 2006 (trong ngoặc là các chỉ số tương ứng trong năm 2005):

1. (1) Coca Cola - Mỹ, giá trị thương hiệu tính bằng triệu USD: 67.000 (67.525 - giá trị giảm 1%): dù nhu cầu về Coke có bị giảm sút nhưng công ty giải khát khổng lồ này đã kịp tung ra nhiều sản phẩm mới để có thể giữ vững vị trí này.

2. (2) Microsoft - Mỹ, giá trị tính bằng triệu USD: 56.926 (59.941 - giá trị giảm 5%): dù bị đe dọa nhiều từ Google và Apple nhưng sức mạnh của Windows và Office vẫn giữ nguyên.

3. (3) IBM - Mỹ, giá trị tính bằng triệu USD: 56.201 (53.376 - giá trị tăng 5%): đã bán dòng PC thương mại giá trị thấp cho Levono, IBM đang có chiến lược kết hợp những thương hiệu hàng đầu.

4. (4) GE - Mỹ, giá trị tính bằng triệu USD: 48.907 (46.996 - giá trị tăng 4%): Thương hiệu do Edison tạo ra đã có được tất cả các sản phẩm từ lò nướng cho tới thẻ tín dụng.

5. (5) Intel - Mỹ, giá trị tính bằng triệu USD: 32.319 (35.588 - giá trị giảm 9%): Đối thủ AMD không chỉ nhảy vào chia thị trường và thị phần của Intel. Intel còn đánh mất những khách hàng giàu có của mình. Chính vì vậy giá trị của họ đã giảm 9% trong năm 2006.

6. (6) Nokia - Phần Lan, giá trị tính bằng triệu USD: 30.131 (26.452 - giá trị tăng 14%): Chiến lược sản xuất những sản phẩm thời trang giá rẻ tại những quốc gia đang phát triển đã giúp Nokia bứt xa các đối thủ.

7. (9) Toyota - Nhật Bản, giá trị tính bằng triệu USD: 27.941 (24.837 - giá trị tăng 12%): Toyota sắp qua mặt GM để trở thành nhà sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới. Trong năm nay, doanh thu của họ tại thị trường bắc Mỹ tăng 10%.

8. (7) Disney - Mỹ, giá trị tính bằng triệu USD: 27.848 (26.441 - giá trị tăng 5%): Giám đốc điều hành mới Robert Iger đã mở rộng Disney bằng cách mua hãng hoạt hình Pixar đồng thời khai thác tối đa Internet và IPod để khuếch trương các chương trình tivi.

9. (8) McDonald's - Mỹ, giá trị tính bằng triệu USD: 27.501 (26.014 - giá trị tăng 6%): Chiến dịch giới thiệu các sản phẩm tốt cho sức khỏe và một số động thái khác đã giúp doanh thu của hãng tăng trong 4 năm liên tục.

10 (11) Mercedes-Benz - Đức, giá trị tính bằng triệu USD: 21.795 (20.006 - giá trị tăng 9%): Dòng sản phẩm mới S-Class và M-Class SUV đã giúp đánh bóng lại danh tiếng hơi bị lu mờ của hãng trong những năm qua.

Theo Báo Tuổi trẻ

Tin tức khác cùng chuyên mục
• Biến tấu nấm linh chi đỏ thành bonsai phục vụ thị trường Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024
• Tập huấn “Phương pháp, hướng dẫn mô tả viết sáng kiến, sáng tạo, xây dựng đề cương thuyết minh đề tài, dự án khoa học và công nghệ”
• Giao Thạnh phát huy vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới
• Nông dân Chợ Lách áp dụng rộng rãi khoa học kỹ thuật vào trong sản xuất
• Lễ công bố quyết định và trao giấy chứng nhận nhãn hiệu tập thể “nem chay Phú Đức”
• Bến Tre đạt 6 giải thưởng tại hội thi Khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia dành cho học sinh trung học khu vực phía Nam
• Thạnh Phú: Công bố và trao văn bằng bảo hộ nhãn hiệu “Tép rang dừa Mỹ Hưng”
• Chợ Lách công bố nhãn hiệu tập thể đối với trái chôm chôm và măng cụt
• Họp Ban tổ chức hội thi sáng tạo kỹ thuật năm 2017
• 07 ý tưởng, 11 dự án tại vòng chung kết cuộc thi tìm kiếm ý tưởng, dự án khởi nghiệp tỉnh Bến Tre lần thứ I năm 2017
• Tập huấn bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ đối với đặc sản địa phương
• Thạnh Phú - Tập huấn phổ biến văn bản và hướng dẫn một số kỹ năng viết sáng kiến
• Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bến Tre lần thứ V năm 2014-2015 có 17 giải pháp đạt giải
• Tập huấn về “Thực thi quyền sở hữu trí tuệ”
• Sở Khoa học và Công nghệ: Tổ chức hội nghị tập huấn phổ biến kiến thức pháp luật về sở hữu trí tuệ