UBND Thị xã Bến Tre áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2000

Thực hiện quyết định số: 1995/QĐ-UBND của UBND Tỉnh Bến Tre, UBND thị xã Bến Tre và Ủy ban nhân dân Phường 2  đã tham gia thực hiện trong dự án  “Áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2000 trong quản lý hành chính nhà nước các sở, ngành, Văn Phòng HĐND, UBND huyện thị và một số xã phường trọng điểm giai đoạn I (2005-2006)”.

 

image                                        UBND thị xã Bến Tre triển khai ISO 9001:2000

 

Là đơn vị trung tâm văn hoá của tỉnh, tiếp xúc rất nhiều khách hàng (tổ chức và công dân) việc công khai minh bạch các thủ tục, thực hiện đúng pháp luật cả về nội dung và thời gian, thái độ trong giao tiếp của cơ quan công quyền đối với người dân là yếu tố rất quan trọng. Đây là mục tiêu mà UBND Thị Xã  luôn quan tâm với mục đích đáp ứng thỏa mãn nhu cầu ngày càng cao của khách hàng (tổ chức, công dân). Chính sách chất lượng của UBND Thị Xã đề ra với phương châm “Kịp thời, chính xác, hiệu quả và đúng pháp luật” và đề ra các cam kết: Xây dựng và thực hiện các quy trình xử lý, giải quyết công việc đơn giản, chính xác, rõ ràng, hiệu quả, công khai, kịp thời, đúng pháp luật; Thiết lập và duy trì hoạt động thường xuyên hệ thống thông tin phản hồi ý kiến của các ngành, các đơn vị cấp trên và các phòng ban thị xã cũng như đóng góp ý kiến của công dân để không ngừng cải tiến nâng cao chất lượng công việc của mình; Cán bộ công chức luôn có thái độ đúng mực trong giao tiếp và thái độ sẳn sàng phục vụ nhân dân, công  tâm khi tiếp nhận và giải quyết các hồ sơ của tổ chức và công dân; Xây dựng, duy trì và cải tiến liên tục hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2000; Hàng năm, Ủy ban nhân dân thị xã có mục tiêu và kế hoạch giải pháp để phối hợp thực hiện phương châm chính sách chất lượng đề ra

UBND thị xã Bến Tre đã có 8 đơn vị trực thuộc đưa vào áp dụng hệ thống quản lý chất lượng trong dịch vụ hành chính công, trong đó Ủy ban nhân dân Phường 2 đề ra mục tiêu năm 2006 là đảm bảo 100% hồ sơ tiếp nhận từ bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của tổ chức, công dân được giải quyết đúng quy trình và trả ngay trong ngày trừ các trường hợp sau đây phải thực hiện theo luật định như đăng ký kết hôn 5 ngày, cấp phép xây dựng nhà ở là 15 ngày, đăng ký kinh doanh khách sạn, nhà hàng, nhà trọ 15 ngày, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là 2 ngày, tặng cho quyền sử dụng đất 3 ngày, nhận thừa kế quyền sử dụng đất; đảm bảo 100% công văn đến được vào sổ và chuyển đến bộ phận giải quyết trong 1 ngày; đảm bảo 95% văn bản chuyển đi được trình ký đúng quy định, 98% văn bản soạn thảo đảm bảo đúng thể thức, kỹ thuật trình bày. Đến tháng 6 năm 2006 UBND Thị Xã và UBND Phường 2 đã ban hành và đưa vào áp dụng hệ thống tài liệu với 33 quy trình. Đào tạo nâng cao nhận thức về tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2000 50 người và đào tạo trở thành đội ngũ đánh giá viên nội bộ 15 người.

Qua 3 đợt đánh giá nội bộ hệ thống tài liệu của UBND Thị Xã đã hoàn thiện và được vận hành tốt. Nâng cao hiệu quả hoạt động của dịch vụ hành chính công, thủ tục đựơc công khai minh bạch, rõ ràng, quá trình giải quyết công việc đúng theo luật định về nội dung, thời gian. Tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ công chức đối với khách hàng (tổ chức, công dân) được cải tiến. Đến ngày 6,7,8 tháng 11 năm 2006 UBND thị Xã và UBND phường 2 được Trung tâm Chứng nhận Phù hợp Tiêu Chuẩn (Quacert), đánh giá chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng đạt theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2000. Dự kiến trong thời gian tới UBND thị xã sẽ nhân rộng mô nình điểm Phường 2 cho các đơn vị xã phường khác của Thị Xã.

Tin tức khác cùng chuyên mục
• Ý nghĩa 74 năm ngày đo lường việt nam (20/01/1950-20/01/2024)
• Sự thay đổi khái niệm kilogram và ý nghĩa đối với sự phát triển của khoa học và công nghệ
• Bến Tre đồng hành cùng doanh nghiệp tăng năng suất chất lượng
• Một số qui định về ghi nhãn hàng hóa
• Đề xuất trao tặng “Giải vàng GTCLQG năm 2019” cho Công ty Cổ phần Chế biến Dừa Á Châu
• Kiểm tra, phát hiện 05 cơ sở nước uống đóng chai vi phạm mã số mã vạch
• Hai doanh nghiệp Bến Tre đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2013
• Kiểm tra nhãn và chất lượng hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014
• Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng sau hơn 1 năm thành lập và đi vào hoạt động
• Công tác kiểm tra hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 trong cơ quan hành chính nhà nước ở Bến Tre
• Thông tin cảnh báo về “Mũ bảo hiểm bơm hơi” chưa được chứng nhận hợp quy, không sử dụng cho người tham gia giao thông trên mô tô xe máy
• Công nghệ mã số mã vạch
• Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bến Tre đạt chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2000 chu kỳ 2
• Tình hình thực hiện áp dụng hệ thống QLCL theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000 tại UBND phường 2 - Thị xã Bến Tre
• Vai trò của Đại diện lãnh đạo trong việc điều hành, áp dụng và cải tiến HTQLCL ISO 9001:2000 tại Sở Kế họach và Đầu tư