Hoạt động đền ơn đáp nghĩa nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Cách mạng Tháng tám và Quốc khánh 02/9

Thực hiện chính sách an sinh xã hội, trong những năm qua Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ bằng nhiều hình thức đã tích cực vận động các tổ chức, cá nhân, các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh hỗ trợ kinh phí xây cất nhà tình nghĩa, nhà tình thương cho các gia đình chính sách, hộ nghèo trong tỉnh gặp khó khăn về nhà ở, tạo điều kiện cho những hộ này có nơi ở ổn định, an tâm lao động sản xuất.


Nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Cách mạng Tháng tám và Quốc khánh 02/9, được sự tài trợ của Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh, một nhà hảo tâm đã nhiều lần thực hiện tấm lòng thiện nguyện với tỉnh Bến Tre, Sở Khoa học và Công nghệ đã hỗ trợ kinh phí xây dựng 01 nhà tình nghĩa, 04 nhà tình thương cho các gia đình chính sách, hộ nghèo của huyện Châu Thành và huyện Ba Tri.

image
Nhà tài trợ tặng quà cho các hộ gia đình nhận nhà tình thương
Xã Mỹ Hòa, huyện Ba Tri



Sau thời gian thi công, sáng ngày 23/8/2014 chính quyền các địa phương đã long trọng tổ chức Lễ bàn giao và chính thức đưa vào sử dụng các căn nhà trên. Đến dự Lễ bàn giao, về đại diện nhà tài trợ có ông Phạm Quốc Bảo, Phó tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực Thành Phố Hồ Chí Minh; ông Nguyễn Kim Ánh, Ủy viên Ban Thường vụ, BCH Công đoàn Tổng Công ty Điện lực Thành Phố Hồ Chí Minh. Đại diện đơn vị vận động có ông Lê Văn Khê, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ; ông Trần Đông Phong nguyên Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương, nguyên Ủy viên Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phụ trách phía Nam, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bến Tre cùng đại diện Đảng ủy, UBND và các ban ngành đoàn thể xã được trao tặng.

image
Bàn giao nhà tình nghĩa ở Thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành


Đoàn đã bàn giao 01 nhà tình nghĩa được xây dựng tại Khu phố 4, Thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành cho bà Nguyễn Thị Tiễn là chị liệt sỹ và hiện đang thờ cúng 02 liệt sỹ. Đoàn cũng đã trao 04 nhà tình thương cho 04 hộ nghèo là ông Lê Minh Chương ở Khu phố 3, Thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành; ông Lý Văn Y ở Ấp Thạnh Hựu, xã Tam Phước, huyện Châu Thành; ông Bùi Văn Sáng và bà Lê Thị Nguyệt ở Ấp Mỹ Hòa, xã Mỹ Hòa, huyện Ba Tri. Bên cạnh đó mỗi hộ cũng được nhận thêm quà tặng gồm các vật dụng thiết yếu trong sinh hoạt hàng ngày do Sở Khoa học và Công nghệ, Công đoàn Tổng Công ty Điện lực Thành Phố Hồ Chí Minh và ban ngành đoàn thể xã trao tặng.

Trương Minh Tú
Chi cục Tiêu Chuẩn Đo lường Chất lượng

Tin tức khác cùng chuyên mục
• Hội nghị triển khai, quán triệt và tuyên truyền Nghị quyết Hội nghị lần thứ 8 Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII; Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024
• Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức họp mặt ngày 8/3 năm 2024
• Sở Khoa học và Công nghệ thăm và tặng quà bà mẹ Việt Nam anh hùng Ngô Thị Mẫn
• Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức vui Tết Trung thu cho các em thiếu nhi năm 2023
• Sở Khoa học và Công nghệ Bến Tre tích cực tham gia hội thi hát quốc ca, công đoàn ca
• Thăm hỏi các gia đình chính sách nhân Ngày Thương binh-Liệt sỹ 27/7 năm 2023
• Họp mặt kỷ niệm tháng hành động vì trẻ em, ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 và ngày gia đình Việt Nam 28/6
• Đại hội công đoàn cơ sở Sở Khoa học và Công nghệ nhiệm kỳ 2023-2028
• Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Sở Khoa học và Công nghệ nhiệm kỳ 2020-2025
• Hội nghị triển khai, quán triệt và tuyên truyền Nghị quyết Hội nghị lần thứ sáu Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII; Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023
• Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức họp mặt ngày 8/3
• Hội nghị tổng kết Đảng bộ năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023 Sở Khoa học và Công nghệ
• Đại hội Đảng viên nhiệm kỳ 2022-2025 chi bộ Tổng hợp
• Đại hội chi bộ Chuyên ngành nhiệm kỳ 2022-2025
• Đại hội chi bộ Trung tâm Khoa học và Công nghệ nhiệm kỳ 2022-2025