Sở Khoa học và Công nghệ đẩy mạnh hoạt động xã hội-từ thiện nhân dịp Quốc khánh 02/9

Chăm lo cho người nghèo, người già neo đơn có chổ ở ổn định là một trong những chủ trương hàng đầu của các địa phương trong tỉnh nói riêng, của Đảng và Nhà nước nói chung, thực sự đi sâu vào đời sống và thu được những kết quả vô cùng quan trọng trong việc phát triển kinh tế gắn liền với sự tiến bộ và công bằng xã hội.

Nhận thức sâu sắc ý nghĩa và tầm quan trọng ấy, Đảng ủy và Ban Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ đã ra sức vận động, tranh thủ sự ủng hộ thân tình của các mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí giúp cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh ổn định cuộc sống.

Hưởng ứng tinh thần đó, đã có nhiều nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh thực hiện tấm lòng thiện nguyện vì cuộc sống cộng đồng thông qua Sở Khoa học và Công nghệ. Nhân kỷ niệm 71 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 – 19/8/2016) và Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 – 02/9/2016), Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ đã vận động và nhận được sự ủng hộ của Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ kinh phí xây dựng 12 căn nhà tình thương cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn của xã Hưng Phong, huyện Giồng Trôm.

Sau thời gian thi công, sáng ngày 25/8/2016 chính quyền xã Hưng Phong đã long trọng tổ chức lễ bàn giao và chính thức đưa vào sử dụng các căn nhà trên. Đến dự lễ bàn giao, về đại diện nhà trài trợ có ông Trương Vĩnh Mậu, Ủy viên BCH Công đoàn Tổng Công ty Điện lực Thành Phố Hồ Chí Minh và các thành viên trong đoàn cùng tham gia. Đại diện đơn vị vận động có ông Võ Văn Truyền, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ; đại diện lãnh đạo và các ban ngành đoàn thể xã Hưng Phong.

 

 Lãnh đạo xã Hưng Phong trao quyết định tặng nhà cho các hộ.


Tại lễ bàn giao, đại diện lãnh đạo xã Hưng Phong đã trao quyết định tặng nhà cho 12 hộ, mỗi căn được Tổng Công ty Điện lực Thành Phố Hồ Chí Minh hỗ trợ 50 triệu đồng, tổng kinh phí 12 căn là 600 triệu đồng.

 

 Các hộ nhận nhà tình thương chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn.


Thực hiện nghĩa cử cao đẹp bằng những hành động an sinh thiết thực trên, Sở Khoa học và Công nghệ đã góp phần giúp những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo trong tỉnh ổn định trong cuộc sống. Đây cũng là hình thức tuyên truyền, phổ biến nâng cao ý thức trong người dân hiểu rõ hơn các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong công tác xã hội từ thiện; giáo dục truyền thống tương thân, tương ái đối với thế hệ trẻ, nâng cao trách nhiệm của mỗi người trong hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng.

Tin tức khác cùng chuyên mục
• Hội nghị triển khai, quán triệt và tuyên truyền Nghị quyết Hội nghị lần thứ 8 Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII; Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024
• Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức họp mặt ngày 8/3 năm 2024
• Sở Khoa học và Công nghệ thăm và tặng quà bà mẹ Việt Nam anh hùng Ngô Thị Mẫn
• Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức vui Tết Trung thu cho các em thiếu nhi năm 2023
• Sở Khoa học và Công nghệ Bến Tre tích cực tham gia hội thi hát quốc ca, công đoàn ca
• Thăm hỏi các gia đình chính sách nhân Ngày Thương binh-Liệt sỹ 27/7 năm 2023
• Họp mặt kỷ niệm tháng hành động vì trẻ em, ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 và ngày gia đình Việt Nam 28/6
• Đại hội công đoàn cơ sở Sở Khoa học và Công nghệ nhiệm kỳ 2023-2028
• Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Sở Khoa học và Công nghệ nhiệm kỳ 2020-2025
• Hội nghị triển khai, quán triệt và tuyên truyền Nghị quyết Hội nghị lần thứ sáu Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII; Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023
• Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức họp mặt ngày 8/3
• Hội nghị tổng kết Đảng bộ năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023 Sở Khoa học và Công nghệ
• Đại hội Đảng viên nhiệm kỳ 2022-2025 chi bộ Tổng hợp
• Đại hội chi bộ Chuyên ngành nhiệm kỳ 2022-2025
• Đại hội chi bộ Trung tâm Khoa học và Công nghệ nhiệm kỳ 2022-2025