Mô hình giáo dục khởi nghiệp thực tế kết nối hợp tác giữa Trường Cao đẳng Bến Tre và Doanh nghiệp khoa học công nghệ

Trường Cao đẳng Bến Tre và Công ty Sa Sâm Việt vừa ký kết Thỏa thuận Hợp tác 3 năm (2019 – 2021) nhằm thúc đẩy chương trình hợp tác nhà trường – doanh nghiệp khoa học công nghệ trên lĩnh vực giáo dục khởi nghiệp, tạo cơ hội thực hành, thực tập và việc làm cho học sinh sinh viên. Theo Thỏa thuận hợp tác, trước mắt trong năm 2019 hai bên sẽ tập trung thực hiện mô hình giáo dục học sinh sinh viên khởi nghiệp thực tế qua kênh hoạt động KHCN cơ sở của trường.

 

image

Tiến sĩ Nguyễn Văn Huấn (trái) và ông Phù Tường Nguyên Dũng tại lễ ký kết Thỏa thuận Hợp tác (ảnh: Bích Ngọc).


Để thực hiện Mô hình giáo dục khởi nghiệp thực tế Công ty Sa Sâm Việt hỗ trợ Trường Cao đẳng Bến Tre triển khai các chương trình huấn luyện, đào tạo cho sinh viên kỹ năng khởi nghiệp thực tế, thay đổi tư duy, khơi nguồn sáng tạo và đam mê khởi nghiệp, tránh rủi ro một cách thấp nhất để khởi nghiệp thành công. Định dạng và nâng cao hiểu biết công nghệ 4.0, kỹ năng số, data, blockchain, tìm hiểu thương mại điện tử; xu thế và ảnh hưởng của thương mại điện tử trong tương lai. Huấn luyện sinh viên kỹ năng thực hành tiếp cận công cụ vận hành thương mại điện tử, web. App, facebook, Zalo, Google Tools,… trong những trường hợp cụ thể của sản phẩm từ  Công ty Sa Sâm Việt. Cty sẽ tiếp nhận cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên một số ngành nghề của Khoa Kinh tế - Tài chính, khoa Y Dược và các khoa khác có nhu cầu… đến nghiên cứu, thực hành, thực tập tại công ty và thử nghiệm cung ứng sản phẩm của Công ty với chế độ ưu đãi, ưu tiên đào tạo Thương mại điện tử miễn phí, nhận phân phối sản phẩm của Công ty khi có nhu cầu. Ngoài ra, Công ty Sa Sâm Việt sẽ phối hợp xây dựng và chuyển giao cho Trường Cao đẳng Bến Tre chương trình, tài liệu hỗ trợ giảng dạy, hình thành các mô hình giáo dục khởi nghiệp thực tế, chuẩn bị đầy đủ các yêu cầu cần thiết cho các chuyến thực tập dự kiến vào quý 2 năm 2019. Cử chuyên gia tập huấn cho giảng viên Trường Cao đẳng Bến Tre, phối hợp cùng nhà trường tổ chức các buổi nói chuyện truyền cảm hứng cho sinh viên từ những thành công, cũng như những thất bại của những doanh nhân thành công. Về  phía Trường Cao đẳng Bến Tre hỗ trợ Công ty Sa Sâm Việt quảng bá các chương trình kết nối đào tạo, thực tập, thực hành và làm việc tại Công ty cho học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng Bến Tre và các đối tượng học sinh, sinh viên khác trên địa bàn tỉnh. Các hoạt động cụ thể thực hiện thỏa thuận hợp tác sẽ được hai bên trao đổi, thỏa thuận chính thức bằng các chương trình, dự án, kế hoạch cụ thể là phụ lục thành phần của ghi nhớ theo nhu cầu và tình hình thực tế của 2 bên.

 

Được biết, Công ty Sa Sâm Việt là doanh nghiệp khoa học công nghệ đầu tiên của tỉnh ký kết hợp tác với Trường Cao đẳng Bến Tre, ngoài tập trung cho Mô hình giáo dục khởi nghiệp thực tế, trong định hướng hợp tác hai bên sẽ tổ chức nhiều hoạt động khoa học công nghệ cấp cơ sở nhằm kết nối định hình và phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù của Bến Tre, trước hết là sản phẩm Sa Sâm Việt góp phần gia tăng giá trị chuỗi sản phẩm bản địa qua kênh khoa học công nghệ và sáng tạo khởi nghiệp. Tiến sĩ Nguyễn Văn Hiếu  trưởng phòng Đào tạo Công ty Sa Sâm Việt cho rằng việc hợp tác đưa ra Mô hình giáo dục khởi nghiệp thực tế - mô hình đầu tiên của các trường ĐH-CĐ và doanh nghiệp KHCN phía Nam là một ý tưởng sáng tạo có tính đột phá không chỉ làm thay đổi hình thức và nội dung giáo dục khởi nghiệp hiện nay mà còn góp phần đưa hoạt động này vào chiều sâu, một việc rất cần thiết trong bối cảnh Bến Tre là điểm sáng về khởi nghiệp với chương trình Đồng Khởi khởi nghiệp.

Tin tức khác cùng chuyên mục
• Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp
• Tổ chức Ngày hội Thanh niên khởi nghiệp tỉnh Bến Tre năm 2024
• Bộ Khoa học và Công nghệ công bố chỉ số đổi mới sáng tạo cấp địa phương năm 2023
• Phát động tham gia Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bến Tre lần thứ X
• Phát triển sản phẩm OCOP Bến Tre 2024
• Hội nghị Tổng kết Chương trình Mỗi xã một sản phẩm và trao chứng nhận đối với sản phẩm OCOP đạt 3 sao năm 2023
• Giồng Trôm: Lễ công bố xã Tân Hào đạt chuẩn nông thôn mới
• Xây dựng nông thôn mới mang lại lợi ích thiết thực cho người dân trên địa bàn xã Hòa Lợi
• Khai mạc Ngày hội đổi mới sáng tạo tỉnh Bến Tre năm 2023 “Ben Tre Innovation day”
• Khởi nghiệp với mô hình dừa xiêm gọt trọc
• Thạnh Phú phát triển doanh nghiệp, hộ kinh doanh dựa vào 3 trụ cột chính
• Tập huấn kiến thức về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho thanh niên khởi nghiệp tại huyện Thạnh Phú
• Khởi nghiệp thành công với mô hình làm mứt mãng cầu xiêm
• Giồng Trôm gương phụ nữ khởi nghiệp với dừa xiêm xanh gọt trọc
• Giao Thạnh đạt nhiều kết quả từ Chương trình “Đồng Khởi khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp”