Họp mặt cộng tác viên khoa học và công nghệ năm 2019

Sáng 13/12/2019, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Bến Tre đã tổ chức họp mặt cộng tác viên (CTV) để đánh giá công tác tuyên truyền, tình hình cộng tác viên, bạn đọc; công tác phát hành bản tin năm 2019 và định hướng công tác tuyên truyền trong năm 2020.

 

image
Quang cảnh buổi họp mặt.


Đến dự buổi họp mặt có ông Nguyễn Văn Vưng-Phó Giám đốc Sở KH&CN, ông Nguyễn Huy Phục-Phó Chủ tịch Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật (LHH); Đài truyền thanh các huyện, thành phố; các quí cộng tác viên thường xuyên của các kênh thông tin truyền thông của Sở KH&CN.

 

image
Ông Nguyễn Văn Vưng-Phó Giám đốc Sở KH&CN
  phát biểu tại buổi họp mặt.


Trong thời gian qua, hoạt động truyền thông tin KH&CN đã có những chuyển biến lớn, các cơ quan báo chí, truyền thông đã có sự đóng góp đáng kể trong công tác chuyển tải thông tin về hoạt động KH&CN đến với công chúng. Nội dung các tin, bài về KH&CN được đăng tải kịp thời, thông tin đa dạng, phong phú, dễ hiểu. Các bài viết về chính sách KH&CN đã có những phản hồi tích cực từ phía công chúng, đặc biệt là đã có nhiều bài viết về các tổ chức, doanh nghiệp KH&CN hoạt động hiệu quả, mô hình ứng dụng tiến bộ KH&CN mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Hiện nay, công tác tuyên truyền các tin tức hoạt động trong lĩnh vực KH&CN của tỉnh nhà được trung tâm Thông Tin và Thống kê KH&CN thuộc Sở KH&CN thực hiện trên các kênh tuyên truyền như:

- Ấn phẩm điện tử tại địa chỉ http://www.dost-bentre.gov.vn/. Tin và bài trên trang thông tin điện tử được cập nhật hàng tuần, nội dung liên quan đến các thủ tục hành chính, các thông báo, các tin tức hoạt động về KH&CN đã diễn ra trong tuần, trong tháng, các bài viết chuyên sâu về các kỹ thuật nội dung bao hàm là KH&CN, và mục trả lời bạn đọc.

- Ấn phẩm giấy gồm: Bản tin KH&CN được xuất bản hàng tháng, phản ánh những đường lối chính sách có liên quan đến KH&CN trong công cuộc xây dựng đất nước, mô hình hay và cách làm tốt, các thông tin về hoạt động KH&CN trong tháng.

- Chuyên mục KH&CN trên báo Đồng Khởi, định kỳ 2 số mỗi tháng và được phát hành vào giữa và cuối tháng, là sự phối hợp giữa Sở KH&CN với báo Đồng Khởi nhằm mục đích tuyên truyền thông tin về KH&CN đến các vùng nông thôn.

- Chuyên mục KH&CN trên đài Phát Thanh và Truyền hình Bến Tre, định kỳ 1 số hàng tháng vào ngày chủ nhật tuần đầu mỗi tháng lúc 18 giờ 15 phút và phát lại vào sáng hôm sau lúc 6 giờ 40 phút, thời gian là 15 phút.

 

 

 image

Ông Nguyễn Thanh Tùng-Giám đốc Trung tâm TT và TK KH&CN báo cáo về hoạt động

thông tin khoa học và công nghệ

 

Tại buổi họp mặt, ông Nguyễn Thanh Tùng-Giám đốc Trung tâm Thông tin và Thống kê khoa học và công nghệ báo cáo về hoạt động thông tin khoa học và công nghệ của Sở KH&CN năm 2019 và định hướng tuyên truyền trong thời gian tới tập trung vào những nội dung như: Nghị quyết số 03-NQ/TU về xây dựng và hoàn thiện chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp chủ lực tỉnh Bến Tre; Chương trình 10 của tỉnh ủy về phong trào Đồng khởi khởi nghiệp và hỗ trợ doanh nghiệp; Phổ biến các kết quả nghiên cứu khoa học đã được nghiệm thu để ứng dụng và nhân rộng; Các cơ chế, chính sách, các nội dung, mô hình  xây dựng nông thôn mới…

 

Buổi họp mặt đã lắng nghe ý kiến của các cộng tác viên để xây dựng các kênh thông tin của Sở KH&CN ngày càng nâng lên về chất lượng, thiết thực, phục vụ nhu cầu xây dựng và phát triển của tỉnh nhà. Ông Nguyễn Văn Vưng-Phó Giám đốc Sở KH&CN đã ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp tích cực của đội ngũ cộng tác viên trong thời gian qua, đồng thời đưa ra những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng các bản tin như: Cộng tác viên cần quan tâm, cộng tác với Sở KH&CN để cung cấp các tin bài về lĩnh vực khoa học và công nghệ; quan tâm đầu tư thêm để nâng cao chất lượng các bài viết và mở rộng mạng lưới cộng tác viên thông qua các đơn vị, cá nhân phối hơp; Trung tâm Thông tin và Thống kê khoa học và công nghệ cần phối hợp tốt với các đơn vị khác của tỉnh, quan tâm, tăng cường hỗ trợ cho các cộng tác viên và đẩy mạnh tuyên truyền về các hoạt động sáng kiến, sáng tạo của tỉnh.

Tin tức khác cùng chuyên mục
• Nghiệm thu đề tài “Tạo lập, quản lý, và phát triển chỉ dẫn địa lý “Thạnh Phú” cho sản phẩm gạo của huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre”
• Hội thảo “Góp ý Quy trình kỹ thuật ương thuần dưỡng và nuôi thương phẩm cá bông lau trong ao đất tại Bến Tre”
• Nghiệm thu đề tài “Nghiên cứu thực trạng sụt lún, ngập úng và đề xuất giải pháp thích ứng tại xã đảo Hưng Phong, huyện Giồng Trôm”
• Quy định quản lý truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa
• Nghiệm thu đề tài “Khảo sát sự lưu hành của virus và đánh giá đáp ứng miễn dịch sau khi tiêm phòng vaccine viêm da nổi cục trên bò tại Bến Tre”
• Hội thảo “Một số giải pháp xây dựng sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh Bến Tre”
• Hội thảo đề tài “Nghiên cứu quy trình công nghệ và hệ thống thiết bị sơ chế, xử lý và bảo quản quả bưởi tươi phục vụ nội tiêu và xuất khẩu”
• Hội thảo đề tài “Nghiên cứu đánh giá khả năng tiếp nhận nước thải, sức chịu tải của kênh, rạch, mương trong chăn nuôi heo tại huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre”
• Công bố quy hoạch mạng lưới tổ chức khoa học và công nghệ công lập thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050
• Khác biệt chưa biết về chỉ dẫn địa lý “Bến Tre” cho sản phẩm xoài Tứ Quý
• Phát hành hóa đơn điện tử ngay sau từng lần bán hàng xăng dầu
• Bến Tre: Tập huấn về cơ chế chi trả dựa vào kết quả - RBF và hướng dẫn nghiệm thu công trình khí sinh học trong chăn nuôi cho cán bộ kiểm tra chất lượng và thợ xây, thợ lắp đặt tại địa phương
• Hội thảo “Giải pháp khai thác hiệu quả các bãi bồi, cồn nổi ven sông trên địa bàn tỉnh Bến Tre”
• Hội thảo “Nghiên cứu thực trạng sụt lún, ngập úng và đề xuất giải pháp thích ứng tại xã đảo Hưng Phong, huyện Giồng Trôm”
• Sản phẩm gạo “Thạnh Phú” được bảo hộ chỉ dẫn địa lý