Ý tưởng làm du lịch kết hợp tham quan vườn nho của hai cô gái 9X ở huyện biển Thạnh Phú

Gần đây, khi đến xã biển Thạnh Hải, huyện Thạnh Phú (tỉnh Bến Tre) để du lịch, có khá nhiều du khách đã ghé qua vườn nho Bảy Thiết để tham quan, một điểm dừng chân thú vị khi du khách muốn thưởng ngoạn sự khác biệt nơi xã biển này.

Trồng nho làm du lịch, đó là ý tưởng khởi nghiệp của hai cô gái 9X Trần Thị Diễm 29 tuổi và Trần Thị Thúy 25 tuổi, đây là hai cô con gái của chủ vườn nho Bảy Thiết, tức ông Trần Văn Thiết, ngụ ấp Thạnh Hưng A, xã Thạnh Hải.

Chị Trần Thị Diễm cho biết, cả hai có sở thích sưu tầm các loại cây trái. Qua tìm hiểu thấy thích thú với cây nho và được một người bạn tặng cây giống ở Ninh Thuận để trồng khuôn viên nhà. Qua 6 tháng trồng, cây nho phát triển và cho trái khá nhiều, khi ấy hai chị em Diễm quyết định trồng gần 50 gốc nho trong vườn nhà. Có 3 loại nho được hai cô gái trồng trong vườn là nho đỏ, nho xanh và nho hồng ngọc.

image
Hai chị em Diễm và Thúy đang chăm sóc vườn nho chuẩn bị cho đợt trái tiếp theo. Ảnh: Minh Mừng.


Vườn nho chị em Diễm trồng thử nghiệm đã được 1 năm tuổi. Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 vừa rồi, hai chị em quyết định mở cửa cho khách đến tham quan. Khách đến đây được thoải mái tham quan, chụp ảnh, chỉ tốn phí 15 ngàn đồng để thưởng thức các món thức uống chế biến từ nho dưới bóng mát của giàn nho. Được biết, vườn nho đón khách đông nhất vào những ngày cuối tuần, trung bình có từ 150 đến 200 khách đến tham quan vườn nho vào thứ bảy, chủ nhật.

Không chỉ khách ở địa phương, có khá nhiều du khách từ các tỉnh khác biết đến vườn nho, nên cùng gia đình đến tham quan. Ấn tượng với vườn nho Bảy Thiết, anh Lương Minh Viết Thanh, ở Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai chia sẻ “Tôi thấy vườn nho ở đây khá đẹp, thú vị. Hiện tại tuy quy mô còn nhỏ nhưng mong chủ vườn nho sẽ mở rộng quy mô, trang trí cảnh sắc để thu hút khách”.
Ngoài tham quan vườn nho, khách tham quan còn có thể mua cây nho giống về để trồng. Từ tết đến nay, gia đình đã bán được khoảng 200 cây nho giống. Người mua sẽ được hướng dẫn tận tình về cách chăm sóc, bón phân để cây nho sinh trưởng, phát triển tốt.

Hướng tới, hai chị em Diễm và Thúy dự định sẽ mở rộng thêm vườn nho khoảng 200 gốc nữa để phục vụ nhu cầu tham quan của du khách. Giống nho hạ đen sẽ là loại nho tiếp theo được trồng tại vườn nho Bảy Thiết. Diễm, Thúy đang vẽ ra ý tưởng khởi nghiệp khá bài bản cho mô hình này. Không chỉ tham quan vườn nho, tới đây khách du lịch có thể tận tay hái nho mang về làm quà cho gia đình. Nếu phát triển hơn, hai chị em sẽ nghĩ cách chế biến các sản phẩm từ nho như rượu nho, mật nho… để bán cho du khách.

Những năm qua, huyện Thạnh Phú tập trung xây dựng đa dạng sản phẩm du lịch như sinh thái cộng đồng, văn hóa, lịch sử, tâm linh; mô hình homestay, tham quan vườn xoài tứ quý của các hộ dân, du lịch gắn với ngư nghiệp,… Ngoài du lịch biển, huyện tập trung phát triển sản phẩm du lịch gắn với sản xuất nông nghiệp. Điều này mở ra một hướng đi mới và bền vững cho ngành du lịch, phát huy tiềm năng, lợi thế của huyện. Du lịch tại huyện biển Thạnh Phú đang có bước chuyển tích cực. Ý tưởng khởi nghiệp bằng cách trồng nho để làm du lịch của hai cô gái 9X Diễm, Thúy sẽ góp phần cùng huyện nhà tạo nên những sản phẩm du lịch khác biệt.

Tin tức khác cùng chuyên mục
• Tập huấn nâng cao chất lượng tham gia Hội thi sáng tạo kỹ thuật, sáng kiến dành cho cán bộ quản lý, giáo viên cấp trung học
• GII 2023: Việt Nam tăng 2 bậc, xếp thứ 46/132 nền kinh tế
• Xu hướng tự chủ về Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo trong thời kỳ cạnh tranh chiến lược hiện nay
• Mỏ Cày Nam tập trung phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững
• Tổng kết hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bến Tre lần thứ IX năm 2022-2023
• Thành phố Bến Tre: Khơi dậy sự sáng tạo, nghiên cứu khoa học của học sinh
• Chỉ đẫn địa lý – một trong các yêu cầu của nông nghiệp bền vững
• ChatGPT dùng để làm gì và mối đe dọa của nó đến một số ngành nghề
• Chương trình phát triển tài sản trí tuệ - công cụ quan trọng góp phần nâng cao giá trị, vị thế của sản phẩm địa phương
• Bến Tre triển khai thực hiện chiến lược phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo đến năm 2030
• Thu nhập khá nhờ trồng hoa kiểng
• Trương Văn Dương – Gương mặt trẻ thành đạt
• Gạo giống nàng keo góp phần xây dựng thương hiệu gạo Bến Tre
• Đổi mới sáng tạo và các đặc tính của nó
• Bến Tre có 02 mã vùng trồng và 03 cơ sở đóng gói sầu riêng được xuất khẩu sang Trung Quốc