Sự đóng góp của giới trí thức KH&CN rất to lớn

Sáng 9/04/2007, tại Hà Nội, Chủ tịch nước, Nguyễn Minh Triết, đã đến thăm và làm việc với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội). Tại buổi làm việc với Liên hiệp Hội, Chủ tịch nước, Nguyễn Minh Triết, nhấn mạnh Đảng, Nhà nước luôn đánh giá cao vị trí, vai trò và những đóng góp to lớn của đội ngũ các nhà khoa học.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch nước, Nguyễn Minh Triết, ghi nhận những đóng góp tích cực và kiến nghị thẳng thắn, sôi nổi nói lên những vấn đề đang được giới trí thức khoa học và công nghệ cả nước quan tâm. Chủ tịch nước khẳng định: Ðảng, Nhà nước đánh giá rất cao vai trò của các nhà khoa học. Ðây không phải là vấn đề mang tính lý luận, mà đây là nhận thức, là quan điểm. Sự đóng góp của các nhà khoa học, trí thức rất to lớn, hiệu quả trong công cuộc kháng chiến cứu quốc trước đây, xây dựng và phát triển đất nước ngày nay. Không ai có thể phủ nhận những đóng góp, công lao to lớn này.

Chủ tịch nước hoan nghênh giới trí thức KH&CN cả nước không ngừng nỗ lực vươn lên, ngày càng phát huy vai trò, vị trí của mình; Liên hiệp Hội có bước phát triển mới về tổ chức; hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội ngày càng rõ nét, công tác xã hội hóa khoa học và công nghệ, xóa đói, giảm nghèo... đạt nhiều kết quả, góp tiếng nói ngày càng quan trọng cho Ðảng, Nhà nước về nhiều vấn đề rất thiết thực.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cũng lưu ý rằng trong thời kỳ xây dựng và phát triển đất nước ngày nay, yêu cầu về khoa học, kỹ thuật ngày càng cao. Bởi vậy, yêu cầu đối với Liên hiệp Hội, đối với từng cấp hội thành viên cũng rất nặng nề. Liên hiệp Hội phải tập hợp, đoàn kết rộng rãi đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ trong cả nước, những người Việt Nam ở nước ngoài; đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị - tư tưởng; chủ động đề xuất, tham mưu cho Ðảng và Nhà nước những vấn đề quan trọng về đường lối, chính sách, trước hết là những vấn đề trực tiếp liên quan đến khoa học và công nghệ, giáo dục và đào tạo... Liên hiệp Hội cũng cần tổng kết hoạt động, rút ra những bài học kinh nghiệm để từ đó xác định đúng phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm. Liên hiệp Hội, từng cấp hội thành viên còn yếu, còn thiếu ở những lĩnh vực nào thì cần củng cố, khắc phục ngay; những mặt mạnh phải nhanh chóng được nhân rộng.

Theo báo Nhân dân

Tin tức khác cùng chuyên mục
• Nghiệm thu đề tài “Tạo lập, quản lý, và phát triển chỉ dẫn địa lý “Thạnh Phú” cho sản phẩm gạo của huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre”
• Hội thảo “Góp ý Quy trình kỹ thuật ương thuần dưỡng và nuôi thương phẩm cá bông lau trong ao đất tại Bến Tre”
• Nghiệm thu đề tài “Nghiên cứu thực trạng sụt lún, ngập úng và đề xuất giải pháp thích ứng tại xã đảo Hưng Phong, huyện Giồng Trôm”
• Quy định quản lý truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa
• Nghiệm thu đề tài “Khảo sát sự lưu hành của virus và đánh giá đáp ứng miễn dịch sau khi tiêm phòng vaccine viêm da nổi cục trên bò tại Bến Tre”
• Hội thảo “Một số giải pháp xây dựng sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh Bến Tre”
• Hội thảo đề tài “Nghiên cứu quy trình công nghệ và hệ thống thiết bị sơ chế, xử lý và bảo quản quả bưởi tươi phục vụ nội tiêu và xuất khẩu”
• Hội thảo đề tài “Nghiên cứu đánh giá khả năng tiếp nhận nước thải, sức chịu tải của kênh, rạch, mương trong chăn nuôi heo tại huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre”
• Công bố quy hoạch mạng lưới tổ chức khoa học và công nghệ công lập thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050
• Khác biệt chưa biết về chỉ dẫn địa lý “Bến Tre” cho sản phẩm xoài Tứ Quý
• Phát hành hóa đơn điện tử ngay sau từng lần bán hàng xăng dầu
• Bến Tre: Tập huấn về cơ chế chi trả dựa vào kết quả - RBF và hướng dẫn nghiệm thu công trình khí sinh học trong chăn nuôi cho cán bộ kiểm tra chất lượng và thợ xây, thợ lắp đặt tại địa phương
• Hội thảo “Giải pháp khai thác hiệu quả các bãi bồi, cồn nổi ven sông trên địa bàn tỉnh Bến Tre”
• Hội thảo “Nghiên cứu thực trạng sụt lún, ngập úng và đề xuất giải pháp thích ứng tại xã đảo Hưng Phong, huyện Giồng Trôm”
• Sản phẩm gạo “Thạnh Phú” được bảo hộ chỉ dẫn địa lý