Bệnh viện Đa khoa Minh Đức ứng dụng nhiều giải pháp mới nâng cao chất lượng điều trị

Nhằm hướng đến mục tiêu đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu khám chữa bệnh của người dân, bệnh viện đa khoa Minh Đức đã đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại, triển khai cải tiến các quy trình, thủ tục hành chính nhằm nâng cao chất lượng điều trị, giảm bớt thời gian chờ đợi, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

 

Ứng dụng chữ ký số trong quy trình trả kết quả xét nghiệm, kết quả nội soi tiêu hóa là 1 trong những nội dung quan trọng được Bệnh viện triển khai vào đầu tháng 12/2020. Tính đến thời điểm hiện tại, Bệnh viện đa khoa Minh Đức là đơn vị y tế đầu tiên của tỉnh thực hiện ứng dụng này. Đây là bước ngoặc quan trọng trong việc cải tiến chất lượng dịch vụ của bệnh viện, giảm thời gian chờ đợi, tinh gọn quy trình, loại bỏ lãng phí, giảm nhân sự, giảm thiểu sai sót.

 

Khoa xét nghiệm Bệnh viện Minh Đức.

 

Ghi nhận tại các khoa cận lâm sàng của Bệnh viện, có thể thấy kết quả cận lâm sàng của bệnh nhân không cần phải in ra giấy cho bác sỹ ký tên như trước, mà bác sỹ, nhân viên kỹ thuật có thể thực hiện chữ ký ngay trên máy tính hoặc điện thoại di động có kết nối, kết quả này này sẽ được khoa khám, phòng khám nội trú cập nhật ngay lập tức và in ra cho bác sỹ khám đánh giá và chỉ định điều trị. Thời gian này giảm được từ 15 đến 20 thời gian chờ của bác sỹ và người bệnh.

 

Thạc sỹ Nguyễn Hoàng Ân – Trưởng khoa xét nghiệm, Bệnh viện đa khoa Minh Đức cho biết: Trước đây, bệnh nhân sau khi thực hiện xét nghiệm sẽ về khoa khám để đợi kết quả, sau đó, nhân bệnh viện sẽ vận chuyển kết quả nghiệm về khoa khám, thời gian khoảng 15 đến 20 phút. Từ khi áp dụng chữ ký số, bệnh viện cắt giảm hoàn toàn giai đoạn này, kết quả xét nghiệm sẽ được chuyển thẳng về máy tính hoặc điện thoại của bác sỹ điều trị, và kết quả được in tại đây. Nhờ đó tiết kiệm được 3 nhân sự và rút ngắn thời gian chờ đợi của bệnh nhân xuống 15-20 phút.

 

Việc kết nối liên thông các kết quả xét nghiệm, cận lâm sàng… cũng góp phần giảm sai sót, bác sỹ có thể dễ dàng nắm bắt tình trạng của người bệnh, có nhiều thời gian để tư vấn cho người bệnh về cách điều trị. Chia sẻ của bác sỹ CKI Phạm Lữ Bảo Ngọc – Trưởng khoa nội - Nội soi, Bệnh viện đa khoa Minh Đức: Sau khi áp dụng chữ ký số, kết quả xét nghiệm, nội soi được chuyển về sớm trên máy tính hoặc di động, nhờ đó giúp bác sỹ có thể xem kết quả sớm hơn, có nhiều thời gian để đánh giá tình trạng bệnh, đưa ra các bước điều trị phù hợp hiệu quả. Đồng thời, bác sỹ cũng có thời gian để tư vấn cho người bệnh cẩn thận hơn. Thậm chí trong các trường hợp khó, cần hội chẩn với các bác sỹ khác, cũng có thể thực hiện trên máy tính hoặc điện thoại.

 

Bên cạnh việc ứng dụng chữ ký số để giảm thời gian chờ thì bệnh viện cũng không ngừng đầu tư nhiều máy móc hiện đại như: Thiết bị xét nghiệm sinh hóa miễn dịch Cobas 6000, xét nghiệm XN 350, Thiết bị xét nghiệm đông máu STActtSatellite; Thiết bị xét nghiệm UC 3500… các thiết bị góp phần giúp cho kết quả tầm soát các bệnh như: đái tháo đường, đánh giá chức năng gan, mỡ máu, chức năng thận, viêm gan B, C, tầm soát các loại ung thư, tế bào máu, tình trạng đông máu… nhanh, chính xác hơn, giúp cho chẩn đoán của bác sỹ dễ dàng, từ đó có cách điều trị phù hợp, hiệu quả. Khoa xét nghiệm của bệnh viện đa khoa Minh Đức đã được cấp các chứng nhận kiểm chuẩn của Trung tâm kiểm chuẩn xét nghiệm TP.HCM và Trung tâm đánh giá chất lượng ngoại kiểm quốc tế Randox Anh về Chứng nhận ngoại kiểm sinh hóa, huyết học, đông máu, nước tiểu, nhóm máu.

 

Bên cạnh đó, bệnh viện cũng vừa trang bị máy laser Co2 có bước sóng 10.600nm, phục vụ cho điều trị các bệnh lý da liễu, đặc biệt có chức năng chuyên sâu về chăm sóc thẩm mỹ. Những cải tiến này góp phần quan trọng giúp cho bệnh viện ngày càng phát triển phong phú chuyên sâu các lĩnh vực điều trị, từng bước khẳng định vai trò của mình trong hệ thống chăm sóc y tế của tỉnh nhà, tạo được lòng tin và sự hài lòng của người bệnh.

 

Tin tức khác cùng chuyên mục
• Công nghệ IOT cho hệ thống chiếu sáng thông minh
• Trí tuệ nhân tạo tạo sinh
• Bến Tre triển khai thực hiện Chiến lược phát triển năng lượng hydrogen của Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050
• Công nghệ bán dẫn và ngành công nghiệp bán dẫn
• Công nghệ vũ trụ ảo-metaverse
• Các lĩnh vực công nghệ tối quan trọng, cuộc chạy đua giữa các cường quốc
• Công nghệ năng lượng xanh
• Công nghệ mới nổi: Hydro xanh
• Xu hướng các công nghệ mới nổi
• Tiềm năng phát triển nền kinh tế nông nghiệp tuần hoàn ở Bến Tre
• Tiềm lực ngành tôm năm 2022
• Phát triển nông nghiệp tích hợp đa giá trị từ vườn dừa
• Kinh tế sông gắn phát triển đô thị
• Cải tiến máy xay tàu lá dừa góp phần vào chuỗi liên kết nâng cao giá trị nông sản theo hướng hữu cơ bền vững
• Ba Tri Tổ chức Chương trình tuyên truyền thông điệp và Phát động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia năm 2022