Độc đáo trái cây mạ vàng phục vụ Tết Tân Sửu 2021

Vàng được coi là biểu tượng của sự may mắn, phú quý, biểu tượng cho sự no đủ, lại là loại không thể thiếu trong mâm ngũ quả của người Việt. Nhằm cung cấp sản phẩm độc  đáo trong dịp Tết Tân Sửu 2021, anh Huỳnh Thanh Tâm, xã An Khánh, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre đã nảy sinh ra ý tưởng làm những trái cây tạo hình mạ vàng độc đáo làm quà tặng ý nghĩa ngày Tết.

 

Độc đáo trái cây mạ vàng


Trao đổi với chúng tôi, anh Huỳnh Thanh Tâm cho biết: để có những trái cây tạo hình mạ vàng đạt chuẩn, anh đều lựa chọn từng trái tại nhà vườn trong và ngoài huyện của tỉnh Bến Tre. Theo đó, anh chọn là dừa xiêm xanh với trọng lượng khoảng 1kg – 2kg và bưởi da xanh với trọng lượng từ 700gr – 1,2 kg. Đây là loại trái cây được Cục sở hữu trí tuệ cấp Giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý cho tỉnh Bến Tre. Anh Tâm cho biết: “Sản phẩm mạ vàng không mới so với các sản phẩm khác trên thị trường. Cái quan trọng là làm sao mình giữ gìn hàng hóa bền, đẹp đến tay người tiêu dùng. Qua nghiên cứu Tâm thấy tại Thái Lan, các công trình kiến trúc được mạ vàng rất nhiều. Qua 1 năm tìm tòi, và thử nghiệm thành công. Với sản phẩm trái cây tạo hình mạ nhúng vàng này thì Tâm sử dụng vàng công nghiệp, không sử dụng vàng thật. Bởi nếu vàng thật thì giá thành rất đắc. Tâm muốn sản phẩm của mình có giá thấp nhất, để người tiêu dùng tiếp cận. Khi xử lý tạo hình trái xong, mình xử lý lớp nền rồi nhúng vàng, treo trái lên cao để khô tự nhiên. Sau đó, Tâm mới đóng gói đưa ra thị trường”.

 

Anh Huỳnh Thanh Tâm bên sản phẩm trái cây tạo hình mạ vàng cung cấp thị trường Tết.

 

Giá bán tiền triệu nhưng vẫn hút hàng


Tết Tân Sửu 2021 năm nay, anh Huỳnh Thanh Tâm chuẩn bị khoảng 500 trái dừa với giá bán thị trường dao động  400.000 – 500.000 đồng/trái, bưởi mạ vàng với giá bán từ 900.000 - trên 1 triệu đồng/ trái. Theo anh Tâm, sở dĩ loại trái cây mạ vàng này, bán được giá cao do đây là sản phẩm thủ công, với nhiều công đoạn tỉ mỉ, không sản xuất đại trà với số lượng nhiều được. Bên cạnh trái cây tạo hình mạ hàng, anh Tâm còn đưa ra thị trường Tết với các sản phẩm truyền thống được anh thực hiện trong suốt hành trình khởi nghiệp của mình là dừa, bưởi được in chữ nổi, dừa tạo hình hồ lô… với số lượng trên 2.100 trái, giá bán khoảng 300.000 – 900.000 đồng/trái. Hiện nay, lượng khách đặt hàng đến các sản phẩm đã chiếm 70% số lượng sản xuất. Thời gian này cũng cận Tết, số lượng còn lại, anh Tâm cho biết sẽ không đủ cung cấp cho thị trường với trên 30 vệ tinh trong nước.  “Thời điểm Tết, thì nhu cầu sử dụng trái cây tạo hình rất hút hàng. Bên cạnh sản phẩm mới là sản phẩm trái cây mạ vàng thì Tâm có một lượng khách hàng nhất định để phân phối thị trường. Còn các mặt hàng tạo hình truyền thống thì khách hàng đã quen và được phân phối nhiều. Hy vọng với sản phẩm mạ vàng này, thì Tâm muốn tìm hiểu thị trường, để năm sau Tâm có kế hoạch phát triển lâu dài” - Anh Huỳnh Thanh Tâm nói thêm.

 

Với tạo hình đẹp mắt, mang nhiều ý nghĩa cầu mong sự tài lộc, sung túc, may mắn trong năm mới, hy vọng, sản phẩm trái cây tạo hình mạ vàng cũng như trái cây in chữ nổi của anh Huỳnh Thanh Tâm sẽ ngày càng được người tiêu dùng đón nhận, góp phần nâng cao giá trị nông sản và mang lại nguồn thu nhập cao cho các nông hộ tại địa phương.  

 

Tin tức khác cùng chuyên mục
• Công nghệ IOT cho hệ thống chiếu sáng thông minh
• Trí tuệ nhân tạo tạo sinh
• Bến Tre triển khai thực hiện Chiến lược phát triển năng lượng hydrogen của Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050
• Công nghệ bán dẫn và ngành công nghiệp bán dẫn
• Công nghệ vũ trụ ảo-metaverse
• Các lĩnh vực công nghệ tối quan trọng, cuộc chạy đua giữa các cường quốc
• Công nghệ năng lượng xanh
• Công nghệ mới nổi: Hydro xanh
• Xu hướng các công nghệ mới nổi
• Tiềm năng phát triển nền kinh tế nông nghiệp tuần hoàn ở Bến Tre
• Tiềm lực ngành tôm năm 2022
• Phát triển nông nghiệp tích hợp đa giá trị từ vườn dừa
• Kinh tế sông gắn phát triển đô thị
• Cải tiến máy xay tàu lá dừa góp phần vào chuỗi liên kết nâng cao giá trị nông sản theo hướng hữu cơ bền vững
• Ba Tri Tổ chức Chương trình tuyên truyền thông điệp và Phát động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia năm 2022