Nghiệm thu kết quả thực hiện dự án xây dựng, quản lý và phát triển chỉ dẫn địa lý “Bến Tre” dùng cho sản phẩm cua biển

Ngày 13 tháng 11 năm 2021, tại Sở Khoa học và Công nghệ Bến Tre, Hội đồng khoa học và công nghệ chuyên ngành tỉnh đã thực hiện nghiệm thu dự án “Xây dựng, quản lý và phát triển chỉ dẫn địa lý “Bến Tre” dùng cho sản phẩm cua biển”. Dự án do ông Hoàng Hữu Nội chủ nhiệm, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển hệ thống nông nghiệp chủ trì.

 

Dự án được thực hiện với mục tiêu xây dựng, quản lý và phát triển chỉ dẫn địa lý “Bến Tre” dùng cho sản phẩm cua biển của tỉnh Bến Tre nhằm nâng cao giá trị, danh tiếng sản phẩm cua biển của tỉnh trên thị trường trong và ngoài nước, góp phần ổn định chất lượng, chống lại sự lạm dụng dấu hiệu nguồn gốc, hình thành sự ổn định và nâng cao đời sống của người dân ở khu vực ven biển tỉnh Bến Tre.

 

 

Logo chỉ dẫn địa lý “Bến Tre” dùng cho sản phẩm cua biển.

 

Chỉ dẫn địa lý “Bến Tre” dùng cho sản phẩm cua biển.

     
 

Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu cua biển Bến Tre.

 

Giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý “Bến Tre” dùng cho sản phẩm cua biển.

 

Sau hơn 18 tháng thực hiện, đơn vị chủ trì và chủ nhiệm dự án đã hoàn thành cơ bản các nội dung chính đề ra, đáp ứng các mục tiêu đã được phê duyệt. Các sản phẩm của dự án đủ về số lượng, đạt về chất lượng và được Sở Khoa học và Công nghệ Bến Tre, Ủy ban nhân dân của 03 huyện Thạnh Phú, Ba Tri và Bình Đại đồng thuận, được các chủ thể sản xuất và kinh doanh cua biển của 03 huyện hưởng ứng. Góp phần khẳng định vị thế của sản phẩm cua biển mang chỉ dẫn địa lý “Bến Tre” dùng cho sản phẩm cua biển trên thị trường, là cơ sở để Sở Khoa học và Công nghệ Bến Tre và các chủ thể kinh tế thay đổi chiến lược phát triển chỉ dẫn địa lý “Bến Tre” dùng cho sản phẩm cua biển từ chiều rộng sang chiều sâu.

 

Cục Sở hữu trí tuệ đã cấp Giấy chứng nhận số 398704, bảo hộ chỉ dẫn địa lý “Bến Tre” cho sản phẩm cua biển của tỉnh Bến Tre vào ngày 04 tháng 10 năm 2021. Với công cụ chỉ dẫn địa lý, các nhà sản xuất và kinh doanh cua biển sẽ giành được lợi thế cạnh tranh lớn hơn trên thị trường nhờ danh tiếng và chất lượng của sản phẩm đã được công nhận, đồng thời các nhà quản lý cũng dễ dàng hơn trong việc thực thi các hoạt động chống xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

 

Theo đánh giá của các thành viên Hội đồng, kết quả thực hiện dự án đã hoàn thành đầy đủ nội dung, số lượng, chất lượng sản phẩm, các kết quả thực hiện mang tính khoa học, có độ chính xác và tin cậy cao, thời gian thực hiện đúng theo quy định, đáp ứng các mục tiêu đặt ra của dự án, có hiệu quả ứng dụng. Hội đồng đánh giá kết quả thực hiện dự án đạt loại khá và đề nghị đơn vị chủ trì thực hiện dự án hoàn chỉnh báo cáo theo kết luận của Hội đồng.

Tin tức khác cùng chuyên mục
• Nghiệm thu đề tài “Tạo lập, quản lý, và phát triển chỉ dẫn địa lý “Thạnh Phú” cho sản phẩm gạo của huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre”
• Hội thảo “Góp ý Quy trình kỹ thuật ương thuần dưỡng và nuôi thương phẩm cá bông lau trong ao đất tại Bến Tre”
• Nghiệm thu đề tài “Nghiên cứu thực trạng sụt lún, ngập úng và đề xuất giải pháp thích ứng tại xã đảo Hưng Phong, huyện Giồng Trôm”
• Quy định quản lý truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa
• Nghiệm thu đề tài “Khảo sát sự lưu hành của virus và đánh giá đáp ứng miễn dịch sau khi tiêm phòng vaccine viêm da nổi cục trên bò tại Bến Tre”
• Hội thảo “Một số giải pháp xây dựng sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh Bến Tre”
• Hội thảo đề tài “Nghiên cứu quy trình công nghệ và hệ thống thiết bị sơ chế, xử lý và bảo quản quả bưởi tươi phục vụ nội tiêu và xuất khẩu”
• Hội thảo đề tài “Nghiên cứu đánh giá khả năng tiếp nhận nước thải, sức chịu tải của kênh, rạch, mương trong chăn nuôi heo tại huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre”
• Công bố quy hoạch mạng lưới tổ chức khoa học và công nghệ công lập thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050
• Khác biệt chưa biết về chỉ dẫn địa lý “Bến Tre” cho sản phẩm xoài Tứ Quý
• Phát hành hóa đơn điện tử ngay sau từng lần bán hàng xăng dầu
• Bến Tre: Tập huấn về cơ chế chi trả dựa vào kết quả - RBF và hướng dẫn nghiệm thu công trình khí sinh học trong chăn nuôi cho cán bộ kiểm tra chất lượng và thợ xây, thợ lắp đặt tại địa phương
• Hội thảo “Giải pháp khai thác hiệu quả các bãi bồi, cồn nổi ven sông trên địa bàn tỉnh Bến Tre”
• Hội thảo “Nghiên cứu thực trạng sụt lún, ngập úng và đề xuất giải pháp thích ứng tại xã đảo Hưng Phong, huyện Giồng Trôm”
• Sản phẩm gạo “Thạnh Phú” được bảo hộ chỉ dẫn địa lý