Hội thảo “Ứng dụng công nghệ Blockchain phục vụ quản lý và phát triển sản phẩm theo chuỗi giá trị, gắn sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm đặc sản của địa phương”

Ngày 07/6/2022, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Công ty Cổ phần truy xuất nguồn gốc và các sở ngành, hợp tác xã, đơn vị có liên quan tổ chức hội thảo khoa học trong khuôn khổ đề tài “Ứng dụng công nghệ Blockchain phục vụ quản lý và  phát triển sản phẩm theo chuỗi giá trị, gắn sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm đặc sản của địa phương”.

 

Ứng dụng Tracechain.

 

Đề tài được thực hiện với mục tiêu ứng dụng công nghệ Blockchain nhằm tiếp tục mở rộng và ứng dụng truy xuất nguồn gốc cho các sản phẩm chủ lực của tỉnh Bến Tre trên cơ sở cổng thông tin truy xuất nguồn gốc đã được xây dựng. Từ đó giúp đơn giản và chuẩn hóa quy trình hoạt động của từng chuỗi sản xuất nông nghiệp cùng với việc liên kết chuỗi giá trị gắn với tiêu thụ sản phẩm; Đẩy mạnh xây dựng thương hiệu nông sản cho các sản phẩm chủ lực của tỉnh nhằm mục đích thúc đẩy tiêu thụ; Xây dựng, trưng bày và giới thiệu sản phẩm nông nghiệp an toàn, có quy trình sản xuất minh bạch và các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên của tỉnh Bến Tre. 

 

Phát biểu tại hội thảo, ông Bùi Huy Bình-Giám đốc công ty đã trình bày các nội dung: Giới thiệu công nghệ Blockchain và cách triển khai hoạt động; tổng quan về tiềm năng, ứng dụng của blockchain; Giải pháp ứng dụng Blockchain trong lĩnh vực nông nghiệp, cụ thể là trong truy xuất nguồn gốc, kết nối chuỗi cung ứng nông sản và giới thiệu giải pháp ứng dụng kết nối chuỗi cung ứng Tracechain.

 

Tại hội thảo, các đại biểu cũng đã được nghe các tham luận của những đơn vị tiêu biểu trong việc triển khai giải pháp Tracechain như: Hợp tác xã Minh Đức; Hợp tác xã Bưởi da xanh Quới Sơn; Tổ hợp tác Rau hữu cơ An Nhiên; Công ty TNHH dầu dừa Thiên Ân và Hộ kinh doanh Trái cây sạch an toàn Cô Thịnh. Các đơn vị tham gia đều đánh giá cao tính hiệu quả của giải pháp.

 

Quang cảnh hội thảo.

 

Trong phần thảo luận, đại biểu tham dự đã cùng trao đổi về những nội dung như: Sự quản lý của Nhà nước đối với công nghệ Blockchain, chi phí sử dụng, cách thay đổi thông tin khi xảy ra sai sót, những khó khăn trong quá trình triển khai đề tài và hướng phát triển trong thời gian tới.

 

Có thể nói, công nghệ Blockchain đã và đang dần trở thành xu hướng công nghệ hiện nay. Để có thể bắt kịp thị trường kinh tế số tại Việt Nam và Quốc tế, các đơn vị kinh doanh cần thiết phải đẩy nhanh tốc độ tiếp cận và định hướng triển khai các giải pháp công nghệ mới tiêu biểu như Blockchain. Nhằm mục tiêu số hóa toàn bộ tài sản thông tin của mình, tái cấu trúc quy trình nghiệp vụ, cơ cấu tổ chức và chuyển đổi các mối quan hệ từ môi trường truyền thống sang môi trường số.

 

 

 

Tin tức khác cùng chuyên mục
• Nghiệm thu đề tài “Tạo lập, quản lý, và phát triển chỉ dẫn địa lý “Thạnh Phú” cho sản phẩm gạo của huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre”
• Hội thảo “Góp ý Quy trình kỹ thuật ương thuần dưỡng và nuôi thương phẩm cá bông lau trong ao đất tại Bến Tre”
• Nghiệm thu đề tài “Nghiên cứu thực trạng sụt lún, ngập úng và đề xuất giải pháp thích ứng tại xã đảo Hưng Phong, huyện Giồng Trôm”
• Quy định quản lý truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa
• Nghiệm thu đề tài “Khảo sát sự lưu hành của virus và đánh giá đáp ứng miễn dịch sau khi tiêm phòng vaccine viêm da nổi cục trên bò tại Bến Tre”
• Hội thảo “Một số giải pháp xây dựng sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh Bến Tre”
• Hội thảo đề tài “Nghiên cứu quy trình công nghệ và hệ thống thiết bị sơ chế, xử lý và bảo quản quả bưởi tươi phục vụ nội tiêu và xuất khẩu”
• Hội thảo đề tài “Nghiên cứu đánh giá khả năng tiếp nhận nước thải, sức chịu tải của kênh, rạch, mương trong chăn nuôi heo tại huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre”
• Công bố quy hoạch mạng lưới tổ chức khoa học và công nghệ công lập thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050
• Khác biệt chưa biết về chỉ dẫn địa lý “Bến Tre” cho sản phẩm xoài Tứ Quý
• Phát hành hóa đơn điện tử ngay sau từng lần bán hàng xăng dầu
• Bến Tre: Tập huấn về cơ chế chi trả dựa vào kết quả - RBF và hướng dẫn nghiệm thu công trình khí sinh học trong chăn nuôi cho cán bộ kiểm tra chất lượng và thợ xây, thợ lắp đặt tại địa phương
• Hội thảo “Giải pháp khai thác hiệu quả các bãi bồi, cồn nổi ven sông trên địa bàn tỉnh Bến Tre”
• Hội thảo “Nghiên cứu thực trạng sụt lún, ngập úng và đề xuất giải pháp thích ứng tại xã đảo Hưng Phong, huyện Giồng Trôm”
• Sản phẩm gạo “Thạnh Phú” được bảo hộ chỉ dẫn địa lý