Trung tâm y tế huyện Giồng Trôm tổ chức Hội thảo Khoa học kỹ thuật lần thứ XVIII năm 2022

Chiều ngày 08/9/2022, Trung tâm Y tế huyện Giồng Trôm tổ chức hội thảo Khoa học kỹ thuật lần thứ XVIII năm 2022. Chủ tọa hội thảo có Quyền Giám đốc Trung tâm Y tế huyện bác sĩ Phạm Công Luận và Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện, Chủ tịch Hội đồng khoa học kỹ thuật bác sĩ Phạm Thanh Hải.

 

Tại hội thảo có 5 đề tài nghiên cứu khoa học của tập thể thầy thuốc đang công tác trên địa bàn huyện nghiên cứu và được nghiệm thu cấp cơ sở năm 2021 được báo cáo gồm: Mô hình bệnh tật người cao tuổi khám, chữa bệnh ngoại trú tại Trung tâm y tế huyện Giồng Trôm trong 3 năm từ năm 2018 đến năm 2020; Đánh giá hiệu quả can thiệp sau nghiên cứu tình hình sử dụng thuốc paracetamol và các NSAID trong điều trị ngoại trú các bệnh của hệ thống cơ xương và mô liên kết tại Trung tâm y tế huyện Giồng Trôm năm 2017; Khảo sát kiến thức Bú mẹ hoàn toàn 6 tháng đầu của thai phụ đến khám tại Khoa Chăm sóc sức khỏe sinh sản huyện Giồng Trôm năm 2021; Nhận xét điều trị bảo tồn gãy xương chi trên tại Khoa Ngoại tổng hợp Trung tâm Y tế huyện Giồng Trôm từ 01/03 đến 31/08/2021; Khảo sát tình hình sử dụng thuốc điều trị Đái tháo đường typ 2 trong điều trị ngoại trú tại Trung tâm y tế huyện Giồng Trôm năm 2020.

 

Bác sĩ Phạm Công Luận - Quyền Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Giồng Trôm phát biểu tại hội thảo. Ảnh: Diệu Hiền.

Đại biểu dự hội thảo. Ảnh: Diệu Hiền.

 

Sau khi nghe báo cáo của các đề tài, các y, bác sĩ đã thảo luận, có ý kiến về nội dung các đề tài từ đó giao lưu, học tập, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm lẫn nhau, ứng dụng vào thực tiễn công tác, tạo niềm tin đối với người bệnh và hoàn thành nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân.

 

Phát biểu tại Hội thảo, bác sĩ Phạm Công Luận - Quyền Giám đốc Trung tâm Y tế huyện cho biết, trong những năm qua, Trung tâm y tế huyện Giồng Trôm có nhiều tiến bộ rõ nét trong công tác nghiên cứu khoa học kỹ thuật. Nhiều đề tài nghiên cứu đã được ứng dụng trong chuyên môn kỹ thuật, hỗ trợ nhiều cho khám, chữa bệnh và điều trị cho người bệnh mà không phải chuyển đến tuyến trên. Trong năm 2021, có 08 đề tài và 01 sáng kiến được nghiệm thu đưa vào sử dụng. Tại hội nghị hôm nay có 05 đề tài được báo cáo. Đây là cơ hội để cán bộ viên chức của Trung tâm y tế Giồng Trôm có dịp giới thiệu, trao đổi kinh nghiệm với nhau, giữa tuyến trên và tuyến cơ sở góp phần cho công tác nghiên cứu khoa học ngày càng phát triển, qua đó nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe người dân. Ông khẳng định, nhiệm vụ nghiên cứu khoa học sẽ tạo điều kiện, động viên các cán bộ, viên chức Trung tâm y tế dành nhiều thời gian, tâm huyết cho công tác nghiên  cứu khoa học. Nhiệm vụ này không những thúc đẩy cho sự phát triển của chuyên môn, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh mà còn nêu gương cho các thế hệ thầy thuốc trẻ. Đây cũng là cơ sở để mỗi thầy thuốc tích lũy kinh nghiệm, kiến thức và khẳng định các danh hiệu, vị thế của người thầy thuốc.

 

Tin tức khác cùng chuyên mục
• Nghiệm thu đề tài “Tạo lập, quản lý, và phát triển chỉ dẫn địa lý “Thạnh Phú” cho sản phẩm gạo của huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre”
• Hội thảo “Góp ý Quy trình kỹ thuật ương thuần dưỡng và nuôi thương phẩm cá bông lau trong ao đất tại Bến Tre”
• Nghiệm thu đề tài “Nghiên cứu thực trạng sụt lún, ngập úng và đề xuất giải pháp thích ứng tại xã đảo Hưng Phong, huyện Giồng Trôm”
• Quy định quản lý truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa
• Nghiệm thu đề tài “Khảo sát sự lưu hành của virus và đánh giá đáp ứng miễn dịch sau khi tiêm phòng vaccine viêm da nổi cục trên bò tại Bến Tre”
• Hội thảo “Một số giải pháp xây dựng sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh Bến Tre”
• Hội thảo đề tài “Nghiên cứu quy trình công nghệ và hệ thống thiết bị sơ chế, xử lý và bảo quản quả bưởi tươi phục vụ nội tiêu và xuất khẩu”
• Hội thảo đề tài “Nghiên cứu đánh giá khả năng tiếp nhận nước thải, sức chịu tải của kênh, rạch, mương trong chăn nuôi heo tại huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre”
• Công bố quy hoạch mạng lưới tổ chức khoa học và công nghệ công lập thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050
• Khác biệt chưa biết về chỉ dẫn địa lý “Bến Tre” cho sản phẩm xoài Tứ Quý
• Phát hành hóa đơn điện tử ngay sau từng lần bán hàng xăng dầu
• Bến Tre: Tập huấn về cơ chế chi trả dựa vào kết quả - RBF và hướng dẫn nghiệm thu công trình khí sinh học trong chăn nuôi cho cán bộ kiểm tra chất lượng và thợ xây, thợ lắp đặt tại địa phương
• Hội thảo “Giải pháp khai thác hiệu quả các bãi bồi, cồn nổi ven sông trên địa bàn tỉnh Bến Tre”
• Hội thảo “Nghiên cứu thực trạng sụt lún, ngập úng và đề xuất giải pháp thích ứng tại xã đảo Hưng Phong, huyện Giồng Trôm”
• Sản phẩm gạo “Thạnh Phú” được bảo hộ chỉ dẫn địa lý