Trương Văn Dương – Gương mặt trẻ thành đạt

Ở tuổi 23, anh Trương Văn Dương, ấp Mỹ Lợi, xã Mỹ Thạnh huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre chọn nghề chế biến và kinh doanh thực phẩm online để khởi nghiệp và đã thành công, mang lại thu nhập cho gia đình, góp phần làm giàu cho quê hương.

 

Năm 2008, sau khi tốt nghiệp Trung học phổ thông, anh Trương Văn Dương không tiếp tục vào đại học mà đến Thành Phố Hồ Chí Minh làm việc để tạo thu nhập. Sau 1 năm, anh trở về địa phương tham gia công tác, được kết nạp vào lực lượng dân quân tự vệ. Trong quá trình công tác, anh được đưa đi học lớp trung cấp quản lý công trình đô thị. Năm 2011, sau khi tốt nghiệp, anh được chuyển công tác giao nhiệm vụ công chức môi trường xã, kiêm Bí thư Chi đoàn ấp cho đến nay.

 

Anh Trương Văn Dương thành công với nghề chế biến và kinh doanh thực phẩm online.

 

Với bầu nhiệt huyết, tinh thần, trách nhiệm của tuổi trẻ, anh Trương Văn Dương luôn luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ tại cơ quan cũng như công việc tại gia đình. Tuy nhiên do còn trẻ, kinh tế chưa ổn định, tiền lương công chức không đủ để chăm lo cho cuộc sống gia đình nên anh nghĩ  ngoài công việc chính tại cơ quan, phải tận dụng thời gian rảnh để tìm việc làm thêm, tạo thêm thu nhập. Từ đó, anh tập hợp thanh niên ở địa phương thành lập nhóm làm “cổng cưới lá dừa” do anh làm nhóm trưởng và bước đầu đã đem lại hiệu quả, tạo thêm thu nhập cho không ít thanh niên ở địa phương. Tuy nhiên năm 2019 dịch bệnh Covid-19 xuất hiện làm đời sống kinh tế người dân gặp hết sức khó khăn, phải thực hiện biện pháp giản cách xã hội, không tụ tập đông người đã khiến cho nhóm làm cổng hoa lá dừa của Dương không thể hoạt động.

 

Với ý chí của mình, không cam chịu trước khó khăn, anh nghĩ ra cách làm ăn mới để thích nghi với dịch bệnh. Nhận biết được để phòng ngừa bệnh, trong và sao dịch bệnh người dân hạn chế ra đường để mua sắp, nhất là thức ăn cho gia đình hàng ngày nên anh nảy sinh ý định làm một số món ăn và nước uống để phục vụ tận nơi cho người dân có nhu cầu. Nghĩ là làm, anh đã tư tay chế biến một số món ăn như lẩu trâu nhúng mẻ; óc, tỷ bò chưng tiêu xanh; lẩu óc, tỷ bò nấu tiêu,… và nước uống như mứt đá me, mứt cao kiểng,… rồi thông qua bạn bè và mạng xã hội để quảng bá và bán sản phẩm. Qua thời gian thực hiện, thấy người dân rất muốn đáp ứng yêu cầu tiêu dùng nên anh quyết định chọn nghề này để khởi nghiệp, đồng thời tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công việc. Đến thời điểm này, nghề tay trái của Dương đang phát triển ổn định, ngày càng có nhiều người biết đến và đặt mua các sản phẩm thức ăn nhanh do anh làm ra. Hiện tại, ngoài mức lương cơ bản hàng tháng thì hàng ngày công việc trái nghề của anh kiếm thêm thu nhập khoảng 150.000 đồng, góp phần nâng cao đời sống kinh tế cho gia đình. Anh Trương Văn Dương tâm sự: “Tôi nghĩ, là thanh niên trong thời đại mới mình phải chọn một nghề nào đó để khởi nghiệp qua đó tạo thu nhập cho bản thân, gia đình. Khi chọn nghề khởi nghiệp phải nắm bắt được nhu cầu của xã hội, đặc biệt là phải tận dụng công nghệ thông tin trong thời kỳ cách mạng 4.0, có như vậy mới phát triển bền vững. Từ đó, ngoài công việc của đơn vị, tôi tận dụng thời gian rảnh và chọn nghề chế biến và kinh doanh thực phẩm online để khởi nghiệp và đã thành công”.

 

Có thể nói, anh Trương Văn Dương đã chọn con đường khởi nghiệp đúng hướng và sớm thành công, đáng để thanh niên ở địa phương học tập và làm theo. Anh Đặng Hoàng Minh, Bí thư Xã đoàn Mỹ Thạnh cho biết: “Anh Trương Văn Dương đã chọn nghề chế biến và kinh doanh thực phẩm online để khởi nghiệp và đã sớm thành công. Sắp tới, chúng tôi giới thiệu tấm gương này cho thanh niên ở địa phương biết, học tập và làm theo, qua đó tạo thu nhập cho bản thân, gia đình, góp phần làm giàu cho xã hội, đưa phong trào Đồng Khởi khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp trên quê hương không ngừng phát triển”.

 

Tấm gương khởi nghiệp của anh Trương Văn Dương sẽ được thanh niên ở địa phương học tập, làm theo với công việc mình chọn và sớm thành đạt, qua đó tạo thu nhập cho bản thân, gia đình, góp phần làm giàu cho xã hội như Bác Hồ từng viết: Một năm khởi đầu từ mùa xuân – Một đời khởi đầu từ tuổi trẻ.

 

Tin tức khác cùng chuyên mục
• Tập huấn nâng cao chất lượng tham gia Hội thi sáng tạo kỹ thuật, sáng kiến dành cho cán bộ quản lý, giáo viên cấp trung học
• GII 2023: Việt Nam tăng 2 bậc, xếp thứ 46/132 nền kinh tế
• Xu hướng tự chủ về Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo trong thời kỳ cạnh tranh chiến lược hiện nay
• Mỏ Cày Nam tập trung phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững
• Tổng kết hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bến Tre lần thứ IX năm 2022-2023
• Thành phố Bến Tre: Khơi dậy sự sáng tạo, nghiên cứu khoa học của học sinh
• Chỉ đẫn địa lý – một trong các yêu cầu của nông nghiệp bền vững
• ChatGPT dùng để làm gì và mối đe dọa của nó đến một số ngành nghề
• Chương trình phát triển tài sản trí tuệ - công cụ quan trọng góp phần nâng cao giá trị, vị thế của sản phẩm địa phương
• Bến Tre triển khai thực hiện chiến lược phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo đến năm 2030
• Thu nhập khá nhờ trồng hoa kiểng
• Gạo giống nàng keo góp phần xây dựng thương hiệu gạo Bến Tre
• Đổi mới sáng tạo và các đặc tính của nó
• Bến Tre có 02 mã vùng trồng và 03 cơ sở đóng gói sầu riêng được xuất khẩu sang Trung Quốc
• Tạo lập nhãn hiệu đối với ẩm thực Dừa Bến Tre