Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Sở Khoa học và Công nghệ nhiệm kỳ 2020-2025

Ngày 03/4/2023, Đảng ủy Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Sở KH&CN nhiệm kỳ 2020-2025, nhằm đánh giá kết quả thực hiện và kiểm điểm công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ Sở KH&CN giữa nhiệm kỳ. Đồng thời, đề ra một số nhiệm vụ, giải pháp cụ thể cho nửa cuối nhiệm kỳ 2020-2025. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Lâm Văn Tân, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở KH&CN cùng toàn thể đảng viên trong Đảng bộ.

 

Đồng chí Lâm Văn Tân, Bí thư Đảng ủy Giám đốc Sở KH&CN phát biểu tại Hội nghị.

 

Tại Hội nghị, các đại biểu tham dự đã nghe báo cáo sơ kết giữa nhiệm kỳ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Sở Khoa học và Công nghệ, nhiệm kỳ 2020-2025; báo cáo kết quả thực hiện công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng giữa nhiệm kỳ 2020-2025; báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ Sở Khoa học và Công nghệ sơ kết giữa nhiệm kỳ 2020-2025.

 

Nửa đầu nhiệm kỳ, Ban Chấp hành Đảng bộ Sở KH&CN đã thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Bộ KH&CN và Cấp ủy cấp trên giao; xây dựng được chương trình, quy chế làm việc; chỉ đạo các chi bộ trực thuộc quán triệt các quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt; thực hiện tác phong, lề lối làm việc nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của Ban Chấp hành; thực hiện tốt việc triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; lãnh đạo đơn vị hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng được thực hiện tốt, góp phần nâng cao nhận thức, tạo sự thống nhất cao trong toàn Đảng bộ.

 

Quang cảnh Hội nghị.

 

Việc tổ chức quán triệt, học tập, triển khai xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương và các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên; sơ kết, tổng kết các chỉ thị nghị quyết của Trung ương, của tỉnh, của Đảng bộ Khối đảm bảo theo đúng kế hoạch. Kịp thời nắm bắt diễn biến tư tưởng, từ đó có biện pháp định hướng tư tưởng, dư luận xã hội, ngăn chặn kịp thời những biểu hiện lệch lạc tác động ảnh hưởng xấu đến tư tưởng của cán bộ, đảng viên, công chức, người lao động. Công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đảng không ngừng được nâng lên. Công tác kiểm tra, giám sát được thực hiện nghiêm túc theo chương trình kiểm tra, giám sát đã đề ra.

 

Tại Hội nghị, đại diện các chi bộ trực thuộc đã phát biểu các tham luận đánh giá những kết quả đạt được trong nửa nhiệm kỳ qua; bổ sung một số giải pháp để thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội đã đề ra trong nửa nhiệm kỳ cuối 2020-2025.

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lâm Văn Tân, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở KH&CN đã ghi nhận những kết quả mà Đảng bộ Sở KH&CN đã đạt được trong nửa nhiệm kỳ qua, đồng thời đồng chí đề nghị những năm tiếp theo của nhiệm kỳ, Đảng bộ Sở KH&CN cần tập trung làm tốt các nội dung như: lãnh đạo đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, hoàn thành các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ đề ra; tiếp tục phát huy sức mạnh, sự đoàn kết của đảng viên, người lao động trong cơ quan nhằm thực hiện có hiệu quả những nhiệm vụ của nửa nhiệm kỳ còn lại; quan tâm chăm lo công tác xây dựng Đảng, chính quyền, các đoàn thể vững mạnh; đổi mới phương thức lãnh đạo của cấp uỷ, nâng cao chất lượng sinh hoạt của cấp uỷ và chi bộ, chú trọng sinh hoạt chuyên đề, phát huy tốt tinh thần dân chủ, tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt Đảng; tổ chức thực hiện nghiêm túc quy chế làm việc, các quy định của cơ quan; coi trọng công tác phát triển đảng viên mới, công tác quản lý đảng viên, công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng…

 

Tin tức khác cùng chuyên mục
• Hội nghị triển khai, quán triệt và tuyên truyền Nghị quyết Hội nghị lần thứ 8 Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII; Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024
• Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức họp mặt ngày 8/3 năm 2024
• Sở Khoa học và Công nghệ thăm và tặng quà bà mẹ Việt Nam anh hùng Ngô Thị Mẫn
• Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức vui Tết Trung thu cho các em thiếu nhi năm 2023
• Sở Khoa học và Công nghệ Bến Tre tích cực tham gia hội thi hát quốc ca, công đoàn ca
• Thăm hỏi các gia đình chính sách nhân Ngày Thương binh-Liệt sỹ 27/7 năm 2023
• Họp mặt kỷ niệm tháng hành động vì trẻ em, ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 và ngày gia đình Việt Nam 28/6
• Đại hội công đoàn cơ sở Sở Khoa học và Công nghệ nhiệm kỳ 2023-2028
• Hội nghị triển khai, quán triệt và tuyên truyền Nghị quyết Hội nghị lần thứ sáu Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII; Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023
• Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức họp mặt ngày 8/3
• Hội nghị tổng kết Đảng bộ năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023 Sở Khoa học và Công nghệ
• Đại hội Đảng viên nhiệm kỳ 2022-2025 chi bộ Tổng hợp
• Đại hội chi bộ Chuyên ngành nhiệm kỳ 2022-2025
• Đại hội chi bộ Trung tâm Khoa học và Công nghệ nhiệm kỳ 2022-2025
• Đại hội Đảng viên nhiệm kỳ 2022 - 2025 chi bộ Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng - Thanh tra