Tập huấn kỹ năng và kiến thức thực hiện chương trình OCOP cho các Hợp tác xã của tỉnh Bến Tre

Ngày 09 tháng 12 năm 2021, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quyết định số 2883/QĐ-UBND cho phép triển khai thực hiện đề tài: “Phát triển sản phẩm OCOP cho các Hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Bến Tre”, đề tài do Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Hệ thống Nông nghiệp chủ trì thực hiện và tiến sĩ Trịnh Văn Tuấn làm chủ nhiệm đề tài.

 

Ông Đào Đức Huấn-Phòng Quản lý Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP Văn phòng điều phối chương trình NTM Trung Ương báo cáo tại hội thảo.

 

Mục tiêu, sản phẩm chính của đề tài nhằm nâng cao năng lực tổ chức hoạt động sản xuất, kinh doanh và phát triển thị trường cho các sản phẩm OCOP của các Hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Bến Tre. Xây dựng các sản phẩm OCOP mới và nâng cấp các sản phẩm OCOP đã có; Xây dựng nhãn hiệu tập thể, kết nối thương mại điện tử, thị trường cho các Hợp tác xã.

 

Trong khuôn khổ đề tài nêu trên, Ngày 24/4/2023, Sở Khoa học và Công nghệ đã phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Hệ thống Nông nghiệp thực hiện buổi hội thảo với chủ đề Nâng cao năng lực, kỹ năng và kiến thức thực hiện Chương trình OCOP cho các Hợp tác xã của tỉnh Bến Tre với các nội dung: Phát triển sản phẩm OCOP nói chung và Phát triển sản phẩm OCOP cho các Hợp tác xã nói riêng; Phát triển thị trường và thương mại điện tử cho các sản phẩm OCOP của các Hợp tác xã. Ông Nguyễn Văn Vưng-Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì hội thảo.

 

Quang cảnh tại hội thảo.

 

 

Tại buổi hội thảo, các hợp tác xã, doanh nghiệp, chủ thể OCOP và cán bộ tham gia chương trình OCOP được giới thiệu tổng quan về chương trình OCOP, vấn đề sở hữu trí tuệ cho sản phẩm OCOP, tiến trình thực hiện và những vấn đề cần lưu ý đối với sản phẩm OCOP. Bên cạnh đó, các đại biểu còn được tư vấn hướng dẫn cách lập hồ sơ sản phẩm tham dự chương trình OCOP; xây dựng phương án sản xuất kinh doanh, xây dựng câu chuyện sản phẩm và chuẩn hóa sản phẩm tham gia chương trình OCOP, cách thức phát triển sản phẩm OCOP hiện có. Đồng thời, trang bị kỹ năng, nghiệp vụ về phát triển sản phẩm thông qua việc kết nối thương mại điện tử.

 

Thông qua buổi hội thảo, các hợp tác xã, doanh nghiệp, chủ thể OCOP, đơn vị chuyên môn tham gia, quản lý chương trình OCOP đã nắm rõ hơn quy trình xây dựng sản phẩm OCOP, phát triển các sản phẩm OCOP gắn với thương mại điện tử. Từ đó, góp phần xây dựng hình ảnh, thương mại và nâng tầm chất lượng sản phẩm OCOP của đơn vị và địa phương.

 

Tin tức khác cùng chuyên mục
• Nghiệm thu đề tài “Tạo lập, quản lý, và phát triển chỉ dẫn địa lý “Thạnh Phú” cho sản phẩm gạo của huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre”
• Hội thảo “Góp ý Quy trình kỹ thuật ương thuần dưỡng và nuôi thương phẩm cá bông lau trong ao đất tại Bến Tre”
• Nghiệm thu đề tài “Nghiên cứu thực trạng sụt lún, ngập úng và đề xuất giải pháp thích ứng tại xã đảo Hưng Phong, huyện Giồng Trôm”
• Quy định quản lý truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa
• Nghiệm thu đề tài “Khảo sát sự lưu hành của virus và đánh giá đáp ứng miễn dịch sau khi tiêm phòng vaccine viêm da nổi cục trên bò tại Bến Tre”
• Hội thảo “Một số giải pháp xây dựng sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh Bến Tre”
• Hội thảo đề tài “Nghiên cứu quy trình công nghệ và hệ thống thiết bị sơ chế, xử lý và bảo quản quả bưởi tươi phục vụ nội tiêu và xuất khẩu”
• Hội thảo đề tài “Nghiên cứu đánh giá khả năng tiếp nhận nước thải, sức chịu tải của kênh, rạch, mương trong chăn nuôi heo tại huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre”
• Công bố quy hoạch mạng lưới tổ chức khoa học và công nghệ công lập thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050
• Khác biệt chưa biết về chỉ dẫn địa lý “Bến Tre” cho sản phẩm xoài Tứ Quý
• Phát hành hóa đơn điện tử ngay sau từng lần bán hàng xăng dầu
• Bến Tre: Tập huấn về cơ chế chi trả dựa vào kết quả - RBF và hướng dẫn nghiệm thu công trình khí sinh học trong chăn nuôi cho cán bộ kiểm tra chất lượng và thợ xây, thợ lắp đặt tại địa phương
• Hội thảo “Giải pháp khai thác hiệu quả các bãi bồi, cồn nổi ven sông trên địa bàn tỉnh Bến Tre”
• Hội thảo “Nghiên cứu thực trạng sụt lún, ngập úng và đề xuất giải pháp thích ứng tại xã đảo Hưng Phong, huyện Giồng Trôm”
• Sản phẩm gạo “Thạnh Phú” được bảo hộ chỉ dẫn địa lý