Bến Tre-Một cá nhân được Trung tâm Sáng kiến xã hội tia sáng-Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật Việt Nam tôn vinh và trao danh hiệu “Đại sứ sáng kiến

Trung tâm Sáng kiến xã hội Tia sáng-Spark trực thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam-VUSTA vừa công bố kết quả bình chọn; tôn vinh và trao danh hiệu “Đại sứ sáng kiến Tia sáng tiêu biểu năm 2012” (Đại sứ SPARK) tại Thái Bình.

tgLê Đình Long, giám đốc Trung tâm Tia sáng (Thứ hai từ trái) trao danh hiệu “Đại sứ sáng kiến Tia sáng tiêu biểu năm 2012” cho 3 người được tôn vinh.

Trong năm 2012 có 3 Đại sứ tiêu biểu đại diện cho 2 khu vực miền Bắc gồm: ông  Dương Anh Tuyên-Tổng thư ký Chương trình phát triển nguồn nhân lực nông thôn Việt Nam “Viet DHRRA”; ông Trần Duy Khanh, Tiến sĩ Khoa học Nông nghiệp, Chủ tịch Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Thái Bình; ủy viên Hội đồng Trung ương VUSTA; Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ tỉnh Thái Bình, Phó Giám đốc mạng lưới an sinh nông thôn; ủy viên Ban Chấp hành, ủy viên Quỹ hội nạn nhân chất độc da cam Thái Bình; Trưởng Ban tổ chức kiêm Chủ tịch Hội đồng Giám khảo Hội thi Sáng tạo Khoa học-Kỹ thuật và Công nghệ Thái Bình. Khu vực miền Nam có ông Phạm Văn Luân, Thạc sĩ giáo dục, Giảng viên chính, Phó trưởng phòng Nghiên cứu khoa học và quan hệ quốc tế, Trường Cao đẳng Bến Tre; Trưởng nhóm Sáng tạo trẻ Bến Tre.

Cho đến nay, Bến Tre là địa phương duy nhất ở phía Nam có cá nhân được tôn vinh danh hiệu Đại sứ sáng kiến Tia sáng tiêu biểu năm 2012. Ông Phạm Văn Luân được tôn vinh trong năm 2012 vì đã có nhiều kinh nghiệm trong hoạt động nghiên cứu, ứng dụng, có nhiều ý tưởng sáng tạo, sáng kiến xã hội, viết đề xuất dự án và kêu gọi tài trợ phát triển cộng đồng. Ông là người Bến Tre đã 4 lần nhận giải thưởng ngày Sáng tạo Việt Nam của Ngân hàng thế giới. Ông có nhiều tâm huyết và hoạt động tích cực trong lĩnh vực phát triển nguồn lực nông thôn, xóa đói giảm nghèo, bảo vệ bản sắc dân tộc, xây dựng nông thôn mới và bảo vệ môi trường. Riêng năm 2012 ông đã thành công trong việc phát hiện, tư vấn, hỗ trợ Hội Đông y huyện Châu Thành, cơ sở bào chế đông dược Trường Sinh, Châu Thành tỉnh Bến Tre xúc tiến  triển khai dự án “Thuốc Nam cho người nghèo”, do Trung tâm Tia sáng tài trợ thực hiện.

Được biết, với việc tôn vinh này tại Bến Tre, Trung tâm sáng kiến xã hội Tia sáng sẽ tiếp tục tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức tâm huyết vì sự phát triển bền vững của cộng đồng, có mong muốn nhân rộng sáng kiến tốt, có tính Sáng tạo cao về sản phẩm/dịch vụ/công nghệ, quy trình, mô hình kinh doanh hoặc mô hình tài chính và kênh phân phối; Có tác động trực tiếp trong việc khuyến khích sự tham gia và nâng cao năng lực cho những người sử dụng và cung cấp dịch vụ nâng cao năng lực liên quan. Tạo ra tác động xã hội tốt ở cấp độ hộ gia đình và có tác động lớn đến cộng đồng liên quan đến giảm nghèo bao gồm tạo công ăn việc làm, thu nhập, giảm HIV/AIDS, tiếp cận các dịch vụ cơ bản như y tế và giáo dục, vệ sinh, môi trường và văn hóa tại Bến Tre.

Các tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu tìm hiểu và tiếp cận nguồn lực của Trung tâm Tia sáng có thể liên hệ nhóm Sáng tạo Trẻ, phòng NCKH-QHQT, Trường Cao Đẳng Bến Tre: Điện thoại: 0753545018; Email: sangtaotre2010@gmail.com

 Thùy Trâm-TNV STT Bến Tre

Tin tức khác cùng chuyên mục
• Biến tấu nấm linh chi đỏ thành bonsai phục vụ thị trường Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024
• Tập huấn “Phương pháp, hướng dẫn mô tả viết sáng kiến, sáng tạo, xây dựng đề cương thuyết minh đề tài, dự án khoa học và công nghệ”
• Giao Thạnh phát huy vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới
• Nông dân Chợ Lách áp dụng rộng rãi khoa học kỹ thuật vào trong sản xuất
• Lễ công bố quyết định và trao giấy chứng nhận nhãn hiệu tập thể “nem chay Phú Đức”
• Bến Tre đạt 6 giải thưởng tại hội thi Khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia dành cho học sinh trung học khu vực phía Nam
• Thạnh Phú: Công bố và trao văn bằng bảo hộ nhãn hiệu “Tép rang dừa Mỹ Hưng”
• Chợ Lách công bố nhãn hiệu tập thể đối với trái chôm chôm và măng cụt
• Họp Ban tổ chức hội thi sáng tạo kỹ thuật năm 2017
• 07 ý tưởng, 11 dự án tại vòng chung kết cuộc thi tìm kiếm ý tưởng, dự án khởi nghiệp tỉnh Bến Tre lần thứ I năm 2017
• Tập huấn bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ đối với đặc sản địa phương
• Thạnh Phú - Tập huấn phổ biến văn bản và hướng dẫn một số kỹ năng viết sáng kiến
• Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bến Tre lần thứ V năm 2014-2015 có 17 giải pháp đạt giải
• Tập huấn về “Thực thi quyền sở hữu trí tuệ”
• Sở Khoa học và Công nghệ: Tổ chức hội nghị tập huấn phổ biến kiến thức pháp luật về sở hữu trí tuệ