Thầy Nguyễn Phú Quí với website http://attp.xudua.com

Do hoàn cảnh gia đình, người học trò nhỏ Nguyễn Phú Quí từ hồi lớp 5 phải sống chung với bà nội ở ấp Sơn Long (Sơn Định - Chợ Lách), dù không ai nhắc nhở Quí phải học bài, nhưng sớm có tinh thần tự giác nên Quí rất ham học, kết quả học tập mỗi năm được thầy cô và bạn bè hết lòng khen ngợi. Năm đầu tiên vào bậc Trung học phổ thông, Nguyễn Phú Quí rất thích môn tin học, kết quả từ lớp 10 đến lớp 12 Phú Quí luôn đạt điểm cao về môn học này.

Năm 2004, Phú Quí thi đậu vào Trường Cao đẳng Bến Tre - khóa 2 chuyên ngành Tin học. Tại đây sinh viên Nguyễn Phú Quí thể hiện hết tài năng và niềm đam mê tin học. Qua hai năm học, Phú Quí tập hợp một nhóm sinh viên do mình làm chủ nhiệm, đăng ký thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên cấp trường, thiết kế trang website về quản lý đoàn viên, thanh niên, sinh viên của trường, Phú Quí rất thích thú với đề tài này. Sau khi tốt nghiệp ra trường Phú Quí tiếp tục nghiên cứu thiết kế hoàn chỉnh trang website. Phú Quí, tâm sự: “Trong nhà trường đa phần là đào tạo chung về kiến thức cơ bản, trong đó phần lập trình tương đối khó, đòi hỏi sinh viên phải tự học hỏi, nghiên cứu thêm. Kết quả là phần lập trình, tôi nắm khá vững trước khi tốt nghiệp và hiện nay đã thiết kế Website cho dự án VID 217 với địa chỉ http://attp.xudua.com đang chạy thử nghiệm từ 15/09/2008 và làm thủ tục xin giấy phép hoạt động”.

Được biết, sau khi tốt nghiệp ra trường vào năm 2007, Phú Quí không tìm được việc làm đành phải đi thành phố Hồ Chí Minh làm thuê cho Công ty FPT. Sau đó chuyển sang làm cho Công ty cổ phần Việt kỹ thuật số. Đến đầu tháng 09/2008, Nguyễn Phú Quí về công tác tại Trường Trung học cơ sở thị trấn Chợ Lách. Vừa công tác vừa nghiên cứu tìm hiểu tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh, thầy Phú Quí đi TP. Hồ Chí Minh đăng ký thuê tên miền “xudua” với giá 10 USD/năm và thuê hosting gần 100 USD/năm để cùng với các bạn trong nhóm Xứ dừa xây dựng website: http://attp.xudua.com. Website này có nội dung thực hiện mục tiêu an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) cho mọi người và lấy xe buýt làm “kênh” tiếp cận các đối tượng để thông tin. Bạn đọc có thể tìm thấy ở attp.xudua.com những kiến thức bổ ích về ATVSTP, kiến thức, kỹ năng cơ bản để có thể tự mình thực hiện những hành vi, những kinh nghiệm và thông lệ tốt về ATVSTP, các văn bản pháp luật về ATVSTP, quy tắc ứng xử, văn hóa ẩm thực theo hướng có lợi cho việc bảo đảm ATVSTP, thông tin người tìm việc - việc tìm người, thông tin du học, giới thiệu du lịch Bến Tre… dưới hình thức trực quan sinh động (thông qua các hoạt động của 5 hợp phần mà Dự án VID 217 đang triển khai).

Bạn đọc báo điện tử có thể tìm hiểu những kiến thức trong  website này về dinh dưỡng, chuyện bếp núc, chợ búa, cách mua sắm, lựa chọn hàng hóa sao cho vừa ngon, vừa rẻ, vừa bảo đảm ATVSTP, tìm hiểu cách xử lý ngộ độc thực phẩm trong những tình huống khẩn cấp qua các cuộc thi, sân chơi, hội thảo, các sự kiện về ATVSTP, tiếp cận các doanh nghiệp có uy tín về ATVSTP, hướng tới hoàn thành mạng lưới doanh nghiệp ATVSTP trên địa bàn tỉnh nhà. Hơn nữa, bạn đọc báo điện tử có thể bày tỏ quan điểm, chia xẻ kinh nghiệm, đóng góp sáng kiến ý tưởng của mình để  website http://attp.xudua.com ngày càng phát triển. Hoàn thành sứ mệnh là diễn đàn của một dự án vì sự bền vững, phát triển cộng đồng ở quê hương Đồng Khởi.

Tin tức khác cùng chuyên mục
• Công nghệ IOT cho hệ thống chiếu sáng thông minh
• Trí tuệ nhân tạo tạo sinh
• Bến Tre triển khai thực hiện Chiến lược phát triển năng lượng hydrogen của Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050
• Công nghệ bán dẫn và ngành công nghiệp bán dẫn
• Công nghệ vũ trụ ảo-metaverse
• Các lĩnh vực công nghệ tối quan trọng, cuộc chạy đua giữa các cường quốc
• Công nghệ năng lượng xanh
• Công nghệ mới nổi: Hydro xanh
• Xu hướng các công nghệ mới nổi
• Tiềm năng phát triển nền kinh tế nông nghiệp tuần hoàn ở Bến Tre
• Tiềm lực ngành tôm năm 2022
• Phát triển nông nghiệp tích hợp đa giá trị từ vườn dừa
• Kinh tế sông gắn phát triển đô thị
• Cải tiến máy xay tàu lá dừa góp phần vào chuỗi liên kết nâng cao giá trị nông sản theo hướng hữu cơ bền vững
• Ba Tri Tổ chức Chương trình tuyên truyền thông điệp và Phát động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia năm 2022