Bế mạc Lễ hội Dừa tỉnh Bến Tre lần thứ 2-2010

Tối 21/1/2010 Lễ hội Dừa tỉnh Bến Tre lần thứ 2 đã khép lại bằng một chương trình biễu diễn thời trang Dừa thật ấn tượng. Tham dự lễ bế mạc có các đồng chí lãnh đạo Tỉnh, đại diện của nhiều cơ quan, ban, ngành trong toàn tỉnh.

 \"lhd\" Ông Huỳnh Thanh Sang, Đại diện Việt King, Trung tâm sách Kỷ lục Việt Nam trao cúp và bằng kỷ lục cho Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Bến Tre.

Trong suốt 7 ngày qua (từ 15-21/1/2010), Lễ hội Dừa tỉnh Bến Tre lần II - Tuần lễ doanh nghiệp nhỏ và vừa lần thứ X- Hội chợ Triển lãm các sản phẩm Dừa đã đạt được những kết quả tốt đẹp. Lễ hội năm nay được tổ chức nhân kỷ niệm 50 năm Ngày Bến Tre Đồng Khởi. Bên cạnh những nét đặc thù đậm nét văn hóa, nghệ thuật phong phú, sinh động, hấp dẫn, lễ hội Dừa với các chương trình Hội chợ Triển lãm sản phẩm Dừa (thuộc chương trình xúc tiến thương mại năm 2009), Hội thi ẩm thực xứ dừa, Hội thi thời trang dừa… có qui mô lớn nhất từ trước đến nay. Có 7 đơn vị tham gia tài trợ, thu hút 160 đơn vị tham gia với 387 gian hàng quy chuẩn. Nét nổi bật của hội chợ lần này là không gian dành cho bố trí gian hàng được mở rộng, thông thoáng, khu vực triển lãm sản phẩm dừa ở vị trí đẹp, qui tụ hầu hết các cơ sở sản xuất kinh doanh dừa trong tỉnh tham gia. Hội chợ cũng thu hút được 13 Trung tâm Xúc tiến Đầu tư và Thương mại, Trung tâm Xúc tiến thương mại ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Bình Thuận tham gia trưng bày giới thiệu các đặc sản địa phương và các doanh nghiệp trong nước đặc biệt là các doanh nghiệp lớn có thương hiệu nổi tiếng tại TP.HCM. Hàng hóa tham gia hội chợ lần này cũng đa dạng, chất lượng, phong phú và đa dạng về chủng loại, phù hợp nhiều tầng lớp dân cư. Hầu hết các doanh nghiệp tham gia đều bày trí ấn tượng, có quan tâm đến việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm… tạo nhiều thiện cảm thu hút khách hàng. Hội chợ triển lãm lần này thu hút khoảng 120.000 lượt khách, tổng doanh thu ước đạt khoảng 10 tỷ đồng.

 

\"lhd\"

 

\"lhd\"                  Các sản phẩm hàng thủ công mỹ nghệ từ Dừa được trưng bày tại hội chợ triển lãm.

Trong đó, lần đầu tiên đêm hoa đăng được tổ chức trên sông Bến Tre và Công viên Tượng đài Hoàng Lam với 500 ngọn đuốc và 20.000 ngọn đèn hoa đăng được lãnh đạo, quân và nhân dân Bến Tre thả xuống dòng sông. Dòng sông Bến Tre trong đêm hoa đăng hiện ra như một dòng sông huyền thoại với sắc màu lung linh của hàng chục ngàn ngọn đèn hoa đăng trên dòng nước đã được Trung tâm Kỷ lục Việt Nam quyết định ghi vào kỷ lục “Lễ hội thả đèn hoa đăng được làm từ nguyên liệu dừa nhiều nhất”.

 

\"lhd\"                                  Bánh phồng mì có đường kính 2 m.

Bà Dương Ngọc Duyên, Giám đốc Sở Công Thương cho biết: Các chương trình năm nay được thực hiện đúng kế hoạch, được nâng lên về chất lượng và số lượng. Hầu hết nhân dân tham dự đều phấn khởi và hài lòng. Các doanh nghiệp tham gia tích cực và có phong cách, tạo ấn tượng tốt đối với khách tham quan.

 

\"lhd\"                     Bộ bình và tách trà làm bằng dừa to nhất được xác lập kỷ lục guiness Việt Nam.

Dịp này, Bộ Công thương Việt Nam trao tặng Kỷ niệm chương cho 49 cá nhân có thành tích đóng góp xây dựng Ngành Công thương Việt Nam; UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho: 31  tập thể và 15 cá nhân có nhiều thành tích đóng góp cho hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong 10 năm qua; 10 tập thể và 13 cá nhân có thành tích đóng góp cho sự phát triển của ngành dừa; hai đơn vị  tham gia tài trợ cho lễ hội Dừa; 24 đơn vị tích cực tham gia Lễ hội Dừa; 17 đơn vị tham gia đóng góp thành công Lễ hội dừa; Đạo diễn Lê Quý Dương có thành tích dàn dựng chương trình; 3 đơn vị có xe hoa diễu hành đúng chủ đề chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Bến Tre Đồng Khởi; Sở Công thương Bến Tre tặng 26 giấy khen cho các doanh nghiệp và gian hàng tham gia hội chợ góp phần thành công cho Lễ hội dừa tỉnh Bến Tre 2010.

Kim Tuyền

Tin tức khác cùng chuyên mục
• Nghiệm thu đề tài “Tạo lập, quản lý, và phát triển chỉ dẫn địa lý “Thạnh Phú” cho sản phẩm gạo của huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre”
• Hội thảo “Góp ý Quy trình kỹ thuật ương thuần dưỡng và nuôi thương phẩm cá bông lau trong ao đất tại Bến Tre”
• Nghiệm thu đề tài “Nghiên cứu thực trạng sụt lún, ngập úng và đề xuất giải pháp thích ứng tại xã đảo Hưng Phong, huyện Giồng Trôm”
• Quy định quản lý truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa
• Nghiệm thu đề tài “Khảo sát sự lưu hành của virus và đánh giá đáp ứng miễn dịch sau khi tiêm phòng vaccine viêm da nổi cục trên bò tại Bến Tre”
• Hội thảo “Một số giải pháp xây dựng sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh Bến Tre”
• Hội thảo đề tài “Nghiên cứu quy trình công nghệ và hệ thống thiết bị sơ chế, xử lý và bảo quản quả bưởi tươi phục vụ nội tiêu và xuất khẩu”
• Hội thảo đề tài “Nghiên cứu đánh giá khả năng tiếp nhận nước thải, sức chịu tải của kênh, rạch, mương trong chăn nuôi heo tại huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre”
• Công bố quy hoạch mạng lưới tổ chức khoa học và công nghệ công lập thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050
• Khác biệt chưa biết về chỉ dẫn địa lý “Bến Tre” cho sản phẩm xoài Tứ Quý
• Phát hành hóa đơn điện tử ngay sau từng lần bán hàng xăng dầu
• Bến Tre: Tập huấn về cơ chế chi trả dựa vào kết quả - RBF và hướng dẫn nghiệm thu công trình khí sinh học trong chăn nuôi cho cán bộ kiểm tra chất lượng và thợ xây, thợ lắp đặt tại địa phương
• Hội thảo “Giải pháp khai thác hiệu quả các bãi bồi, cồn nổi ven sông trên địa bàn tỉnh Bến Tre”
• Hội thảo “Nghiên cứu thực trạng sụt lún, ngập úng và đề xuất giải pháp thích ứng tại xã đảo Hưng Phong, huyện Giồng Trôm”
• Sản phẩm gạo “Thạnh Phú” được bảo hộ chỉ dẫn địa lý