Thiết bị, công nghệ tiên tiến “đổ bộ” vào Việt Nam

Triển lãm METALEX Vietnam 2008, khai mạc ngày 01/10/2008 tại Trung tâm hội nghị và triển lãm quốc tế Tp. Hồ Chí Minh (HIECC) được xem như một cuộc “đổ bộ” của các thiết bị, công nghệ hiện đại, tiên tiến vào Việt Nam.

Cơ hội vàng

Hơn 1.000 sản phẩm với công nghệ mới nhất của trên 500 nhà cung cấp thiết bị và máy móc cơ khí từ 25 quốc gia đã được “trình làng” tại METALEX Vietnam 2008. Các sản phẩm, công nghệ được trưng bày theo các khu gian hàng quốc gia và vùng lãnh thổ như Nhật Bản, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Anh quốc...thuận tiện cho việc nắm bắt, tiếp cận.

Ngoài ra, METALEX Vietnam 2008 còn trưng bày các sản phẩm, thiết bị hiện đại trong lĩnh vực công nghiệp chế tạo điện tử với một triển lãm được tổ chức đồng thời có tên là “Electronics Assembly 2008”. Tại đây giới thiệu các công nghệ mới như công nghệ xử lý bề mặt, dịch vụ và linh kiện điện tử, linh kiện điện thoại di động và nhiều thiết bị khác.

Thứ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Thành Biên cho đây là một cơ hội tốt đối với các DN và nhà công nghiệp Việt Nam để có thể cập nhật thêm các thông tin mới trong lĩnh vực sản xuất. Điều này rất cần thiết đối với tình hình kinh tế và nền công nghiệp Việt Nam hiện nay. “Các nhà chế tạo và DN Việt Nam không nên bỏ lỡ cơ hội tiếp cận với các sáng kiến mới nhất này”.

Theo bà Nichapa Yoswee, giám đốc điều hành Cty Reed Tradex - đơn vị tổ chức METALEX Vietnam 2008 các cơ hội có thể phân thành 5 nhóm: chuyển giao công nghệ; thương mại và hoạt động mạng lưới; nhân lực và cộng đồng; du lịch; kinh tế. Điều đặc biệt là các nhà công nghiệp Việt Nam có thể tiếp cận trực tiếp với sự chuyển giao công nghệ mang tính toàn cầu mà không cần phải đi ra nước ngoài.

Bà Nichapa Yoswee có cơ sở để tin rằng có khoảng 10.000 DN và nhà công nghiệp đến thăm quan và các giao dịch diễn ra trong triển lãm sẽ đạt không dưới 30 triệu USD. “Khi các DN đến tham quan triển lãm và gặp gỡ với các nhà sản xuất thì không chỉ tạo ra sự gia tăng về cơ hội giao thương mà còn tạo ra mạng lưới kinh doanh”.

Điểm đến mới của công nghệ

Bà Giám đốc điều hành Reed Tradex nhìn nhận, những năm gần đây, Việt Nam được xem là một điểm đến hấp dẫn nhất trên thế giới với một nền kinh tế tăng trưởng nhanh, hạ tầng cơ sở không ngừng được cải thiện, lại có phong cảnh đẹp và một nền văn hóa đặc trưng.

Trong năm 2008 Reed Tradex tổ chức 7 triển lãm quốc tế về lĩnh vực công nghiệp tại Việt Nam. Theo kế hoạch, trong năm 2009, Reed Tradex sẽ tổ chức 6 triển lãm quốc tế quy mô lớn tại Việt Nam và phần lớn tập trung trong tháng 5. Sự kiện mang đến công nghệ quy mô lớn nhất đang được đón chào nhất là “Vietnam Manufacturing Expo” diễn ra vào trung tuần tháng 05, tại Hà Nội.

Vietnam Manufacturing Expo bao gồm đồng thời 4 triển lãm quốc tế: “InterPlas Vietnam” về lĩnh vực công nghiệp chế tạo nhựa và cao su; “InterMold Vietnam” về lĩnh vực công nghiệp chế tạo khuôn mẫu; “Automotive Manufacturing Vietnam” về lĩnh vực công nghiệp chế tạo thiết bị ô tô xe máy và “Automation Vietnam” về lĩnh vực tự động hóa nhà máy, công nghệ truyền dẫn điện và xử lý nguyên vật liệu.

Cũng tại Hà Nội, một triển lãm hội thảo quốc tế về công nghệ chế tạo điện tử lần thứ 2 tại Việt Nam mang tên “NEPCON Vietnam 2009” được tổ chức vào cuối tháng 5. Đầu tháng 5, METALEX Vietnam 2009 sẽ diễn ra tại một địa điểm mới: Trung tâm hội nghị và triển lãm Sài Gòn (Quận 7, TPHCM).

Theo Tiền phong

Tin tức khác cùng chuyên mục
• Công nghệ IOT cho hệ thống chiếu sáng thông minh
• Trí tuệ nhân tạo tạo sinh
• Bến Tre triển khai thực hiện Chiến lược phát triển năng lượng hydrogen của Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050
• Công nghệ bán dẫn và ngành công nghiệp bán dẫn
• Công nghệ vũ trụ ảo-metaverse
• Các lĩnh vực công nghệ tối quan trọng, cuộc chạy đua giữa các cường quốc
• Công nghệ năng lượng xanh
• Công nghệ mới nổi: Hydro xanh
• Xu hướng các công nghệ mới nổi
• Tiềm năng phát triển nền kinh tế nông nghiệp tuần hoàn ở Bến Tre
• Tiềm lực ngành tôm năm 2022
• Phát triển nông nghiệp tích hợp đa giá trị từ vườn dừa
• Kinh tế sông gắn phát triển đô thị
• Cải tiến máy xay tàu lá dừa góp phần vào chuỗi liên kết nâng cao giá trị nông sản theo hướng hữu cơ bền vững
• Ba Tri Tổ chức Chương trình tuyên truyền thông điệp và Phát động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia năm 2022