Sáng kiến én xanh 2019 lần đầu tiên Bến Tre có 2 dự án xuất sắc được nhận giải

Tối 25/10 tại Hà Nội, với sự tham dự của đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc Hội, Bộ Khoa học Công nghệ, Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch & Đầu tư, Bộ Nông nghiệp & PTNT, VCCI, VUSTA, CIEM... cùng hàng trăm khách mời đến từ các tổ chức trong và ngoài nước, nhà đầu tư, nhà tài trợ, Đại sứ quán, Trường Đại học... và hơn hai trăm sáng kiến kinh doanh vì cộng đồng Én xanh các năm 2017 – 2019; Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam (VUSTA), Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) và Trung tâm Hỗ trợ Sáng kiến Phục vụ Cộng đồng (CSIP) đã phối hợp tổ chức Lễ tôn vinh và Trao Giải thưởng sáng kiến Én xanh 2019.

 

image

Anh Lê Gia Thịnh (thứ 2 từ phải) nhận

Giải Én Xanh 2019 - Ảnh TK.


 Giải thưởng sáng kiến Én xanh 2019 là chương trình có quy mô toàn quốc hướng tới tìm kiếm, tôn vinh và lan tỏa các sáng kiến kinh doanh vì mục tiêu phát triển bền vững, Én Xanh 2019 khởi động từ tháng 7/2019, với trên 300 dự án đăng ký ứng tuyển, Ban tổ chức đã xét chọn tôn vinh 140 dự án. Bến Tre vinh dự có 2 dự án “Phát triển sinh kế cho phụ nữ trồng dừa Bến Tre” của nhóm Sáng tạo Khởi nghiệp Bến Tre và Cty ESCOCO, Cty Funny Fruit và dự án “Người giữ rừng” của Cty Anfoods được nhận Giải thưởng sáng kiến Én xanh 2019. Đây là lần đầu tiên Bến Tre có dự án được nhận giải thưởng và được tôn vinh sáng kiến kinh doanh vì mục tiêu phát triển bền vững.

 

 image

Lê Gia Thịnh, Võ Thiện Khang bên gian trưng bày dự án “Phát triển sinh kế cho phụ nữ trồng dừa Bến Tre” -

Ảnh TK.

 

image

Startup trẻ Bến Tre Lê Gia Thịnh bên gian hàng đặc sản Bến Tre - Ảnh TK.

 

Trong khuôn khổ chuỗi hoạt động của Giải thưởng sáng kiến Én xanh 2019, ngày 25/10 các startup trẻ Bến Tre: Lê Gia Thịnh, Võ Thiện Khang và Trịnh Thị Ngọc Hiện còn tham dự Diễn đàn Sáng kiến kinh doanh vì mục tiêu phát triển bền vững, đã gặp gỡ và lắng nghe chia sẻ của 40 sáng kiến kinh doanh sáng tạo đột phá trong mô hình, sản phẩm hoặc đã có sự khẳng định trên thị trường vì mục tiêu phát triển bền vững. Đặc biệt các startup trẻ Bến Tre còn được tham gia sự kiện Networking kết nối Én xanh - một không gian để mọi cánh Én giao lưu, chia sẻ về mình tới cộng đồng cũng như được lắng nghe chia sẻ những kinh nghiệm kinh doanh/quản trị quý báu từ 02 vị khách mời đặc biệt của chương trình là Ông Phạm Phú Ngọc Trai (Chủ tịch, Câu lạc bộ doanh nghiệp dẫn đầu - Leading Business Club (LBC). Chủ tịch, Hội đồng tư vấn chiến lược, VinaCapital) và Bà Hà Thị Thu Thanh (Chủ tịch HĐTV Deloitte Việt Nam, Top 20 nữ doanh nhân có ảnh hưởng tại Việt Nam 2019). Đại diện Nhóm Sáng tạo Khởi nghiệp Bến Tre, anh Lê Gia Thịnh đến từ cty Funny Fruit, Mỏ Cày Nam lần đầu tiên ra Hà Nội tham dự Giải Én Xanh 2019 cho biết, đây là cơ hội vô cùng quý báu, được học hỏi nhiều sáng kiến hay và đặc biệt được trưng bày, giới thiệu các sản phẩm từ dừa Bến Tre như Dừa sấy giòn, Xà bông dừa Bến Tre… những hoạt động này đã gây được sự chú ý đến đông đảo đại biểu quốc tế và Việt Nam tại sự kiện Trao giải Én Xanh 2019 qua đó tạo hiệu ứng cho Lễ hội Dừa Bến Tre lần thứ V sắp diễn ra.

Tin tức khác cùng chuyên mục
• Nghiệm thu đề tài “Tạo lập, quản lý, và phát triển chỉ dẫn địa lý “Thạnh Phú” cho sản phẩm gạo của huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre”
• Hội thảo “Góp ý Quy trình kỹ thuật ương thuần dưỡng và nuôi thương phẩm cá bông lau trong ao đất tại Bến Tre”
• Nghiệm thu đề tài “Nghiên cứu thực trạng sụt lún, ngập úng và đề xuất giải pháp thích ứng tại xã đảo Hưng Phong, huyện Giồng Trôm”
• Quy định quản lý truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa
• Nghiệm thu đề tài “Khảo sát sự lưu hành của virus và đánh giá đáp ứng miễn dịch sau khi tiêm phòng vaccine viêm da nổi cục trên bò tại Bến Tre”
• Hội thảo “Một số giải pháp xây dựng sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh Bến Tre”
• Hội thảo đề tài “Nghiên cứu quy trình công nghệ và hệ thống thiết bị sơ chế, xử lý và bảo quản quả bưởi tươi phục vụ nội tiêu và xuất khẩu”
• Hội thảo đề tài “Nghiên cứu đánh giá khả năng tiếp nhận nước thải, sức chịu tải của kênh, rạch, mương trong chăn nuôi heo tại huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre”
• Công bố quy hoạch mạng lưới tổ chức khoa học và công nghệ công lập thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050
• Khác biệt chưa biết về chỉ dẫn địa lý “Bến Tre” cho sản phẩm xoài Tứ Quý
• Phát hành hóa đơn điện tử ngay sau từng lần bán hàng xăng dầu
• Bến Tre: Tập huấn về cơ chế chi trả dựa vào kết quả - RBF và hướng dẫn nghiệm thu công trình khí sinh học trong chăn nuôi cho cán bộ kiểm tra chất lượng và thợ xây, thợ lắp đặt tại địa phương
• Hội thảo “Giải pháp khai thác hiệu quả các bãi bồi, cồn nổi ven sông trên địa bàn tỉnh Bến Tre”
• Hội thảo “Nghiên cứu thực trạng sụt lún, ngập úng và đề xuất giải pháp thích ứng tại xã đảo Hưng Phong, huyện Giồng Trôm”
• Sản phẩm gạo “Thạnh Phú” được bảo hộ chỉ dẫn địa lý