Bến Tre có 1 doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam
Tối ngày 25/11/2020 tại Hà Nội đã diễn ra Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2020 do Bộ Công Thương tổ chức dựa trên kết quả xét duyệt và thành định của Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã công bố danh sách 124 doanh nghiệp với 283 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020 trong tổng số hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký tham gia bình chọn, trong đó có Công ty TNHH Chế biến dừa Lương Quới.
Thủ Tướng Chính phủ gặp gỡ các doanh nghiệp đạt thương hiệu Quốc Gia. |
17 năm thực hiện Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam đã góp phần nâng cao ý thức của cộng đồng doanh nghiệp về vai trò quan trọng của thương hiệu trong việc gia tăng giá trị cho sản phẩm cũng như giá trị của doanh nghiệp, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh và khẳng định vị thế của doanh nghiệp trên thị trường thông qua 3 tiêu chí: Chất lượng; Đổi mới sáng tạo và Năng lực tiên phong. Qua 7 lần tổ chức, năm 2008 có 30 doanh nghiệp được lựa chọn có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia, năm 2010 có 43 doanh nghiệp, năm 2012 có 54 doanh nghiệp, năm 2014 có 63 doanh nghiệp, năm 2016 có 88 doanh nghiệp, năm 2018 có 97 doanh nghiệp và năm 2020 có 124 doanh nghiệp đạt danh hiệu Doanh nghiệp Thương hiệu Quốc gia Việt Nam trong đó có Công ty TNHH Chế biến dừa Lương Quới với thương hiệu VIETCOCO cùng các sản phẩm: dầu dừa nguyên chất, nước cốt dừa, nước dừa, dầu dừa tinh luyện VIETCOCO.
Một số Sản phẩm của Công ty TNHH Chế biến dừa Lương Quới. Ảnh KT. |
Các hồ sơ đăng ký xét chọn được đánh giá, thẩm định theo các tiêu chí của Quyết định số 30/2019/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế xây dựng, quản lý, thực hiện Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam và Thông tư 33/2019/TT-BCT quy định hệ thống tiêu chí của chương trình thương hiệu quốc gia Việt Nam. Thang điểm đánh giá là 1.000. Tổng điểm quy định để một sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam là từ 650 điểm trở lên và điểm mỗi tiêu chí (Chất lượng - Đổi mới sáng tạo - Năng lực tiên phong) đạt từ 60% trở lên trên tổng điểm mỗi tiêu chí. Hội đồng Thương hiệu Quốc Gia Việt Nam tổ chức xét chọn khoa học, khách quan, nghiêm túc và tuân thủ chặt chẽ theo quy trình đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Điểm sáng trong kỳ xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 7 là có sự hiện diện của một số thương hiệu có tiếng, có tiềm lực, lần đầu tiên đăng ký tham gia như: VnPay, Mobifone, Cholimex, Dược Nam Hà, Richy, Pan…
Công ty TNHH Chế biến dừa Lương Qưới đã khẳng định vị thế hàng đầu vững chắc trong lĩnh vực hoạt động của mình như duy trì tốc độ tăng trưởng, lợi nhuận và doanh thu cao, giữ vững thị trường trong và ngoài nước trước tác động của dịch COVID-19; Góp phần đưa sản phẩm dừa Bến Tre trở thành thương hiệu Quốc gia Việt Nam trên thị trường trong và ngoài nước; Công ty không chỉ là thành viên đắc lực của Câu lạc bộ các Doanh nghiệp dẫn đầu tỉnh Bến Tre mà còn là đơn vị tạo cảm hứng, lan tỏa cho cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của địa phương trong những năm qua.
Công ty TNHH Chế biến dừa Lương Qưới là doanh nghiệp duy nhất trên địa bàn tỉnh Bến Tre đạt danh hiệu này năm 2020 và là Công ty được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam liên tục 2 kỳ liền (kỳ năm 2018 và năm 2020).
Biểu trưng thương hiệu quốc gia có tựa đề Giá trị Việt Nam (Vietnam Value) được trao cho các sản phẩm đã có thương hiệu riêng, đáp ứng được các tiêu chí do chương trình quy định. Thời hạn sản phẩm được mang biểu trưng thương hiệu quốc gia là hai năm.
Đây là doanh nghiệp tiên phong, có sức lan tỏa lớn đối với thương hiệu quốc gia và đại diện cho các lĩnh vực ngành hàng sản xuất, xuất khẩu của Việt Nam nói chung và của Bến Tre nói riêng.
Các danh hiệu Thương hiệu quốc gia, Giải thưởng Chất lượng Quốc gia, Sản phẩm Quốc gia đều là những danh hiệu mà Bến Tre đã, đang nỗ lực hướng đến.