Cô gái trẻ khởi nghiệp thành công với thương hiệu Coboté

Trở về nước sau khi nhận học bổng toàn phần du học cao học tại Pháp ngành hóa thực phẩm, cô gái trẻ 8x chọn xã Quới Sơn – huyện Châu Thành thành lập Công ty cổ phần phát triển thực mỹ phẩm VFARM thực hiện các ý tưởng chế tạo các sản phẩm có nguyên liệu từ dừa. Qua hơn 4 năm đi vào hoạt động, đến nay, Công ty đã tạo dựng được thương hiệu, ngày càng được khách hàng tin dùng và không ngừng phát triển trên thị trường trong và ngoài nước. Đó chính là thành công của cô gái Đinh Thị Hạnh Tâm - cô gái 8x với sản phẩm thực mỹ phẩm từ dừa mang thương hiệu Coboté.

 

Chị Đinh Thị Hạnh Tâm khởi nghiệp thành công với thương hiệu Coboté.

 

Trao đổi với chúng tôi, Đinh Thị Hạnh Tâm cho biết: nhãn hiệu của công ty là Coboté  có ý nghĩa là “vẻ đẹp dừa” với mong muốn xây dựng thương hiệu mỹ phẩm dừa nổi tiếng của Bến Tre ra thế giới. Bởi theo Tâm nhận thấy: Bến Tre có nhiều dừa nhưng không có sản phẩm từ dừa mang nhãn hiệu Việt Nam ở thị trường quốc tế. Cùng thời điểm đó, Tỉnh ủy Bến Tre phát động phong trào Đồng khởi khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp nhằm tận dụng tài nguyên bản địa kết hợp sức mạnh công nghệ chế biến thành những sản phẩm hàng hóa, dịch vụ có thương hiệu mạnh, có giá trị cao. 

 

Nghĩ là làm, năm 2017, Hạnh Tâm bắt tay vào sản xuất với sản phẩm đầu tay của công ty là dầu dừa, xà phòng thảo mộc, xà phòng tẩy tế bào chết; rồi đến dầu gội chăm sóc tóc, sữa rửa mặt, dầu tắm cho trẻ em,... Thời gian đầu, do chưa có kinh nghiệm trong sản xuất, Tâm phải đối mặt với những khó khăn nhất định trong kinh doanh như: xây dựng thương hiệu, phát triển thị trường,... Không nản chí, Tâm lại tiếp tục nghiên cứu nguyên liệu nhằm sử dụng tối đa các thành phần thiên nhiên bản địa và chú trọng từng khâu sản xuất, đến nay, sản phẩm của công ty đã tạo dựng được thương hiệu và các sản phẩm của công ty được tiêu thụ trên thị trường trong và ngoài nước và trang mạng xã hội quốc tế Amazon. Chị Hạnh Tâm cho biết: “Trong quá trình sản xuất, Tâm chú trọng đến sản xuất mẻ nhỏ để sản phẩm luôn mới trên thị trường. Đồng thời, ưu tiên lao động nữ tại địa phương; tập trung vào sự phát triển của lao động địa phương như sản phẩm xà phòng đưa sử dụng nguyên liệu tự nhiên để ra sản phẩm hữu dụng. Ngoài ra, tôi luôn tạo ra sản phẩm theo công thức tối giản nhưng phải có hiệu quả tối ưu; chú trọng đến việc giảm thiểu rác thải nhựa… Đó là quan điểm sản xuất của chúng tôi”.

 

Sản phẩm xà phòng chuẩn bị đóng gói. Ảnh KT.

 

Công nhân công ty đóng gói sản phẩm xà phòng với bao bì giấy.

 

Hiện nay, Công ty cổ phần phát triển thực mỹ phẩm VFARM của Đinh Thị Hạnh Tâm có gần 20 sản phẩm chính với khoảng 50 loại sản phẩm đã và đang có mặt thị trường trong nước và quốc tế: các siêu thị lotte Mart, Aeon, kênh phân phối online trên mạng xã hội… Không chỉ chú trọng đến chất lượng, thời gian qua, Tâm còn đầu tư tỉ mỉ về kiểu dáng, bao bì, nhãn mác đến cách trưng bày, tiếp cận khách hàng,… Mỗi năm, sản lượng sản xuất của công ty luôn tăng gấp đôi so với năm trước,  mang về doanh thu khoảng 2 tỷ đồng, góp phần giải quyết việc làm thường xuyên cho10 lao động và 3 lao động thời vụ với thu nhập dao động từ 6 triệu – 10 triệu đồng/tháng. Trong năm 2020 vừa qua, các sản phẩm của Tâm đã được chứng nhận Ocop phân hạng 3 sao. “Năm 2021 này, tôi sẽ hệ thống hóa lại quy trình sản xuất, đẩy mạnh quy mô sản xuất như: kênh bán hàng Amazon, Alibaba … để đưa sản phẩm của mình ra thị trường quốc tế. Đồng thời, thì tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu các sản phẩm mới nhằm phục vụ nhu cầu của mọi người.” - Chị Tâm chia sẻ.

 

Với sức trẻ, sự sáng tạo, cùng sự bản lĩnh dám nghĩ, dám làm trên hành trình khởi nghiệp, Đinh Thị Hạnh Tâm đã có được thành công của riêng mình, góp phần khẳng định vị thế của phụ nữ trên con đường lập thân, lập nghiệp, ly nông bất ly hương.

 

Tin tức khác cùng chuyên mục
• Nâng cao năng suất nuôi tôm rừng và tôm quảng canh
• Bến Tre nỗ lực thực hiện sản phẩm nông nghiệp chủ lực quốc gia
• Công nghệ khí hậu-xu hướng công nghệ trong năm 2024
• Thành quả của Trung tâm điều hành thông minh sau một năm vận hành
• Bến Tre tập trung đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong xây dựng nông thôn mới
• Tiêu sợi huyết - phương pháp vàng trong cấp cứu đột quỵ
• Hoa hậu chuyên nuôi tôm công nghệ cao Phan Thị Mỹ Linh
• Hiệu quả từ mô hình phục hồi vườn dừa bị thiệt hại do dịch hại sâu đầu đen
• Quy trình phòng chống hạn mặn trong chăn nuôi
• Đẩy mạnh phát triển vườn dừa hữu cơ, kinh tế hợp tác trong ngành dừa trên địa bàn tỉnh
• Các chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp huyện Thạnh Phú đạt nhiều thành quả nổi bật
• Giồng Trôm xây dựng vùng sản xuất tập trung gắn với hoàn thiện chuỗi giá trị dừa
• Mỏ Cày Nam ứng dụng khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo trong chuyển đổi số và đào tạo nhân lực trong nông nghiệp, nông thôn
• Tăng thu nhập nhờ mạnh dạn đa dạng hóa đối tượng nuôi
• Quản lý bệnh héo xanh trên cúc mâm xôi