Hội nghị chuyên đề chuyển đổi số

Ngày 26/3/2021, Huyện ủy Chợ Lách tổ chức Hội nghị chuyên đề chuyển đổi số. Ông Nguyễn Văn Đảm, Bí thư Huyện ủy Chợ Lách, các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ huyện; các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư các đảng bộ, chi bộ trực thuộc Huyện ủy; các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy các xã, thị trấn; trưởng, phó các phòng ban ngành huyện; lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện và các tổ chức chính trị-xã hội huyện.

 

Tiến sĩ Huỳnh Kỳ Trân – Chủ tịch Hội doanh nhân Bến Tre tại Tp.HCM chia sẻ thông tin về công nghệ 4.0.

 

Tại Hội nghị, các chuyên gia về công nghệ chuyển đổi số triển khai các chuyên đề về: số hóa và chuyển đổi số, chính phủ điện tử và chính phủ số, tầm quan trọng của chuyển đổi số đối với Việt Nam, cùng một số đề xuất trong việc chuyển đổi số ở huyện Chợ Lách.

 

Chuyển đổi số là tái định hình cách kết hợp con người, dữ liệu và quy trình để tạo ra nhiều giá trị mới và duy trì lợi thế cạnh tranh trong thế giới số; là nhu cầu tất yếu trong công tác điều hành kinh tế - xã hội của địa phương và hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp trong Cuộc cách mạng Công nghiệp lần thứ 4. Chuyển đổi số hướng đến lợi ích của người dân, doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển mạnh mẽ kinh tế của địa phương gắn với đảm bảo hiệu quả công tác lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, hiệu lực quản lý của chính quyền các cấp.

 

Chuyển đổi số giúp chính quyền đóng vai trò kết nối, để tất cả các lực lượng cùng tham gia chuyển đổi số, góp phần xây dựng chính quyền phục vụ người dân tốt hơn, nhằm thay đổi trải nghiệm người sử dụng với các dịch vụ công do chính quyền cung cấp, làm thay đổi nghiệp vụ, mô hình và phương thức hoạt động của bộ máy cơ quan nhà nước, tăng cường công khai, minh bạch, phòng, chống tham nhũng; mang lại nền Kinh tế số với những giá trị mới, tạo ra môi trường mới. Và mang lại Xã hội số giúp cho mỗi người bình đẳng về tiếp cận dịch vụ mới.

 

Theo Đề án của Ủy ban nhân dân tỉnh, cũng như nội dung đăng ký của Ủy ban nhân dân huyện Chợ Lách đến năm 2025, mục tiêu huyện đặt ra về phát triển chính quyền số là: 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 được cung cấp trên nhiều phương tiện truy cập khác nhau, bao gồm cả thiết bị di động. 80% hồ sơ công việc cấp huyện, 60% hồ sơ công việc tại cấp xã được xử lý trên môi trường mạng (trừ hồ sơ công việc thuộc bí mật nhà nước). 100% chế độ báo cáo, chỉ tiêu tổng hợp báo cáo định kỳ về kinh tế xã hội của huyện được tích hợp, kết nối, chia sẻ dữ liệu số trên hệ thống thông tin báo cáo của tỉnh. 50% hoạt động kiểm tra của cơ quan quản lý nhà nước được thực hiện thông qua môi trường số và hệ thống thông tin của cơ quan quản lý.

Tin tức khác cùng chuyên mục
• Nghiệm thu đề tài “Tạo lập, quản lý, và phát triển chỉ dẫn địa lý “Thạnh Phú” cho sản phẩm gạo của huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre”
• Hội thảo “Góp ý Quy trình kỹ thuật ương thuần dưỡng và nuôi thương phẩm cá bông lau trong ao đất tại Bến Tre”
• Nghiệm thu đề tài “Nghiên cứu thực trạng sụt lún, ngập úng và đề xuất giải pháp thích ứng tại xã đảo Hưng Phong, huyện Giồng Trôm”
• Quy định quản lý truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa
• Nghiệm thu đề tài “Khảo sát sự lưu hành của virus và đánh giá đáp ứng miễn dịch sau khi tiêm phòng vaccine viêm da nổi cục trên bò tại Bến Tre”
• Hội thảo “Một số giải pháp xây dựng sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh Bến Tre”
• Hội thảo đề tài “Nghiên cứu quy trình công nghệ và hệ thống thiết bị sơ chế, xử lý và bảo quản quả bưởi tươi phục vụ nội tiêu và xuất khẩu”
• Hội thảo đề tài “Nghiên cứu đánh giá khả năng tiếp nhận nước thải, sức chịu tải của kênh, rạch, mương trong chăn nuôi heo tại huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre”
• Công bố quy hoạch mạng lưới tổ chức khoa học và công nghệ công lập thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050
• Khác biệt chưa biết về chỉ dẫn địa lý “Bến Tre” cho sản phẩm xoài Tứ Quý
• Phát hành hóa đơn điện tử ngay sau từng lần bán hàng xăng dầu
• Bến Tre: Tập huấn về cơ chế chi trả dựa vào kết quả - RBF và hướng dẫn nghiệm thu công trình khí sinh học trong chăn nuôi cho cán bộ kiểm tra chất lượng và thợ xây, thợ lắp đặt tại địa phương
• Hội thảo “Giải pháp khai thác hiệu quả các bãi bồi, cồn nổi ven sông trên địa bàn tỉnh Bến Tre”
• Hội thảo “Nghiên cứu thực trạng sụt lún, ngập úng và đề xuất giải pháp thích ứng tại xã đảo Hưng Phong, huyện Giồng Trôm”
• Sản phẩm gạo “Thạnh Phú” được bảo hộ chỉ dẫn địa lý