Đảng bộ Sở Khoa học và Công nghệ Bến Tre: Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Ngày 27/12/2012, Đảng bộ Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Đảng bộ năm 2011, triển khai chương trình công tác năm 2012.



image 

Trong năm qua, Đảng ủy đã lãnh đạo hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ, các chỉ tiêu nghị quyết đề ra. Hoạt động nghiên cứu triển khai các chương trình, đề tài, dự án trong năm 2011 có nhiều tiến bộ, trên cơ sở bám sát các mục tiêu và nhu cầu phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh, phù hợp với định hướng xây dựng nông thôn mới. Trong hoạt động triển khai, ứng dụng tiến bộ KH&CN đã huy động tốt các nguồn lực góp phần hỗ trợ phát triển nông nghiệp, nông thôn. Đã tổ chức triển khai được 20 đề tài/dự án. Hợp tác về KH&CN cũng được tăng cường. Các hoạt động chuyên môn khác thường xuyên được quan tâm, đẩy mạnh. Chất lượng sinh hoạt Đảng được nâng lên, công tác tự phê bình và phê bình từng bước có tiến bộ, nguyên tắc tập trung dân chủ được đảm bảo, đoàn kết nội bộ được phát huy. Tuy nhiên, trong công tác chuyên môn của Đảng bộ còn một vài chỉ tiêu như công tác tập huấn, tuyên truyền trong lĩnh vực hoạt động KH&CN cơ sở; Triển khai ISO hành chính tại đơn vị; Chương trình tiêu chuẩn hóa và hỗ trợ doanh nghiệp áp dụng hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến và các công cụ cải tiến năng suất triển khai còn chậm so với kế hoạch đề ra. Ý thức tự phê bình và phê bình của một bộ phận đảng viên còn hạn chế, ngại va chạm.

Đảng ủy Sở cũng đề ra kế hoạch năm 2012 với những nhiệm vụ trọng tâm. Cụ thể: Có chính sách đãi ngộ để khai thác, phát huy tốt các nguồn lực về KH&CN; Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức từ nay đến năm 2015, định hướng đến năm 2020; Tổ chức học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Phấn đấu có trên 95% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 25% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, không có đảng viên yếu kém hoặc vi phạm tư cách; Đảng bộ, 100% chi bộ trực thuộc đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh; ít nhất 20% chi bộ trực thuộc đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh tiêu biểu, không có tổ chức đảng yếu kém; Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện công chức, công vụ, thực hiện công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực KH&CN; Tổ chức thông tin chuyên đề về các lĩnh vực chủ yếu: nông nghiệp, công nghiệp, KHCN,… nâng cao chất lượng trang thông tin điện tử.

Để công tác xây dựng Đảng bộ Sở trong năm 2012 đạt kết quả tốt, đồng chí Huỳnh Nam Tuấn-đại diện Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh có ý kiến chỉ đạo như sau: Tăng cường công tác giáo dục tư tưởng, góp phần ngăn chặn đẩy lùi sự duy thoái về tư tưởng trong đảng viên và quần chúng; Thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở trong việc công khai minh bạch về tài chính, quy hoạch cán bộ,…; Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong toàn thể cán bộ công chức, viên chức của đơn vị.

Cùng ngày, Sở cũng tổ chức Hội nghị quán triệt trong cán bộ, đảng viên và quần chúng Nghị quyết số 04 của Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tỉnh Bến Tre giai đoạn 2011-2015 và định hướng đến năm 2020; Chương trình hành động của Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TU của Tỉnh ủy và Kế hoạch của Đảng ủy Sở; Kế hoạch về việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 04 của Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tỉnh Bến Tre giai đoạn 2011-2015 và định hướng đến năm 2020.

Thu An

Tin tức khác cùng chuyên mục
• Hội nghị triển khai, quán triệt và tuyên truyền Nghị quyết Hội nghị lần thứ 8 Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII; Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024
• Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức họp mặt ngày 8/3 năm 2024
• Sở Khoa học và Công nghệ thăm và tặng quà bà mẹ Việt Nam anh hùng Ngô Thị Mẫn
• Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức vui Tết Trung thu cho các em thiếu nhi năm 2023
• Sở Khoa học và Công nghệ Bến Tre tích cực tham gia hội thi hát quốc ca, công đoàn ca
• Thăm hỏi các gia đình chính sách nhân Ngày Thương binh-Liệt sỹ 27/7 năm 2023
• Họp mặt kỷ niệm tháng hành động vì trẻ em, ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 và ngày gia đình Việt Nam 28/6
• Đại hội công đoàn cơ sở Sở Khoa học và Công nghệ nhiệm kỳ 2023-2028
• Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Sở Khoa học và Công nghệ nhiệm kỳ 2020-2025
• Hội nghị triển khai, quán triệt và tuyên truyền Nghị quyết Hội nghị lần thứ sáu Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII; Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023
• Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức họp mặt ngày 8/3
• Hội nghị tổng kết Đảng bộ năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023 Sở Khoa học và Công nghệ
• Đại hội Đảng viên nhiệm kỳ 2022-2025 chi bộ Tổng hợp
• Đại hội chi bộ Chuyên ngành nhiệm kỳ 2022-2025
• Đại hội chi bộ Trung tâm Khoa học và Công nghệ nhiệm kỳ 2022-2025