Đẩy mạnh công tác đền ơn đáp nghĩa, vì cộng đồng trong hoạt động của Sở Khoa học và Công nghệ

Công tác xóa đói giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, thực sự đi sâu vào đời sống và thu được những kết quả vô cùng quan trọng trong việc phát triển kinh tế gắn liền với sự tiến bộ và công bằng xã hội.

 

image
Tặng quà cho các gia đình chính sách được nhận nhà tình nghĩa tại xã Bình Thành

 

Nhận thức sâu sắc ý nghĩa và tầm quan trọng ấy, trong suốt những năm vừa qua, Đảng ủy và Ban Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ đã ra sức vận động, tranh thủ sự ủng hộ thân tình của các mạnh thường quân nhằm phần nào hỗ trợ vật chất và tinh thần cho các gia đình chính sách, hộ nghèo trong tỉnh ổn định trong cuộc sống.

Hưởng ứng tinh thần đó, đã có nhiều nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh thực hiện tấm lòng thiện nguyện vì cuộc sống cộng đồng thông qua Sở Khoa học và Công nghệ. Nhân kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7/1947 – 27/7/2014, Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ đã vận động và nhận được sự ủng hộ của Tổng Công ty Điện lực Thành Phố Hồ Chí Minh, Công ty Điện lực Củ Chi, Công ty Điện lực Duyên Hải hỗ trợ kinh phí xây dựng 02 nhà tình nghĩa, 03 nhà tình thương cho các gia đình chính sách, hộ nghèo của huyện Giồng Trôm.

Sau thời gian gần 01 tháng thi công, sáng ngày 26/7/2014 chính quyền các địa phương đã long trọng tổ chức Lễ bàn giao và chính thức đưa vào sử dụng các căn nhà trên. Đến dự Lễ bàn giao, về đại diện nhà trài trợ có ông Nguyễn Ngọc Ẩn, Giám đốc Công ty Điện lực Duyên Hải, đại diện Tổng Công ty Điện lực Thành Phố Hồ Chí Minh; ông Bành Văn Hoài, Giám đốc Công ty Điện lực Củ Chi và các thành viên trong đoàn cùng tham gia. Đại diện đơn vị vận động có ông Lê Văn Khê, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ; ông Trần Đông Phong nguyên Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương, nguyên Ủy viên Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phụ trách phía Nam, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bến Tre. Về phía chính quyền địa phương có ông Nguyễn Văn Quới, Phó Chủ tịch UBND huyện Giồng Trôm cùng đại diện Đảng ủy, UBND và các ban ngành đoàn thể xã được trao tặng.

image

Thông qua quyết định trao nhà tình thương tại xã Bình Hòa

 

Đoàn đã bàn giao 02 căn nhà tình nghĩa do Công ty Điện lực Củ Chi và Công ty Điện lực Duyên Hải tài trợ kinh phí xây dựng mỗi căn 50.000.000 đồng tại xã Bình Thành cho bà Nguyễn Thị Rí, vợ Liệt sỹ; ông Trương Văn Sơn, Thương binh 4/4. Bên cạnh đó mỗi hộ cũng được nhận thêm quà tặng gồm các vật dụng thiết yếu trong sinh hoạt hàng ngày với tổng trị giá 9 triệu đồng cho mỗi hộ do các công ty điện lực trên và Sở Khoa học và Công nghệ tài trợ.

Chiều cùng ngày đoàn đã bàn giao 03 nhà tình thương, mỗi căn được Tổng Công ty Điện lực Thành Phố Hồ Chí Minh tài trợ 30.000.000 đồng kinh phí xây dựng tại ấp Đông Ngô, xã Bình Hòa cho 03 hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn gồm: hộ ông Nguyễn Mạnh Tiến, hộ bà Nguyễn Thị Thu và hộ ông Nguyễn Văn Được.

Nêu cao tinh thần uống nước nhớ nguồn, chung tay góp sức vì cộng đồng, thực hiện nghĩa cử cao đẹp bằng những hành động an sinh thiết thực trên, Sở Khoa học và Công nghệ đã phần nào góp phần giúp những gia đình chính sách, hộ nghèo trong tỉnh ổn định trong cuộc sống. Đây cũng là hình thức tuyên truyền, phổ biến nâng cao ý thức trong người dân hiểu rõ hơn các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong công tác chăm lo đối với các gia đình liệt sỹ, thương binh và người có công với cách mạng; giáo dục chủ nghĩa yêu nước, truyền thống cách mạng đối với thế hệ trẻ, tự hào tôn vinh những cống hiến hy sinh của các gia đình thương binh, liệt sỹ và người có công với đất nước; nâng cao trách nhiệm của mỗi người trong công tác đền ơn đáp nghĩa, những hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng.

 

Trương Minh Tú
Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng

Tin tức khác cùng chuyên mục
• Hội nghị triển khai, quán triệt và tuyên truyền Nghị quyết Hội nghị lần thứ 8 Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII; Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024
• Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức họp mặt ngày 8/3 năm 2024
• Sở Khoa học và Công nghệ thăm và tặng quà bà mẹ Việt Nam anh hùng Ngô Thị Mẫn
• Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức vui Tết Trung thu cho các em thiếu nhi năm 2023
• Sở Khoa học và Công nghệ Bến Tre tích cực tham gia hội thi hát quốc ca, công đoàn ca
• Thăm hỏi các gia đình chính sách nhân Ngày Thương binh-Liệt sỹ 27/7 năm 2023
• Họp mặt kỷ niệm tháng hành động vì trẻ em, ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 và ngày gia đình Việt Nam 28/6
• Đại hội công đoàn cơ sở Sở Khoa học và Công nghệ nhiệm kỳ 2023-2028
• Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Sở Khoa học và Công nghệ nhiệm kỳ 2020-2025
• Hội nghị triển khai, quán triệt và tuyên truyền Nghị quyết Hội nghị lần thứ sáu Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII; Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023
• Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức họp mặt ngày 8/3
• Hội nghị tổng kết Đảng bộ năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023 Sở Khoa học và Công nghệ
• Đại hội Đảng viên nhiệm kỳ 2022-2025 chi bộ Tổng hợp
• Đại hội chi bộ Chuyên ngành nhiệm kỳ 2022-2025
• Đại hội chi bộ Trung tâm Khoa học và Công nghệ nhiệm kỳ 2022-2025