Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức họp mặt kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2014)

Nhằm mục đích nâng cao sự hiểu biết và niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của Công đoàn Việt Nam trong sự nghiệp giải phóng giai cấp, giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước, tuyên truyền giáo dục công chức, viên chức nhận thức rõ vai trò, vị trí to lớn của giai cấp công nhân và Công đoàn Việt Nam trong tiến trình lịch sử của đất nước, chiều ngày 28/7/2014 tại hội trường Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Công đoàn Sở KH&CN đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2014).

image
Đoàn viên Công đoàn Sở KH&CN Họp mặt kỷ niệm 85 năm ngày thành lập công đoàn Việt Nam



Đến dự buổi họp mặt có:
- Ông Đoàn Văn Luông-PCT Công đoàn Viên chức Tỉnh
- Ông Võ Văn Truyền-Phó Bí thư Đảng ủy, PGĐ Sở KH&CN
- Ông Nguyễn Văn Vưng-PGĐ Sở KH&CN, Chủ tịch Công đoàn
và cùng tất cả Đoàn viên công đoàn Sở KH&CN

Tại buổi họp mặt Ban chấp hành Công đoàn đã ôn lại ý nghĩa và truyền thống của tổ chức Công đoàn Việt Nam từ thời kháng chiến chống Pháp cho đến nay. Ban chấp hành Công đoàn đã báo cáo kết quả của Công đoàn cơ sở thời gian qua (28/7/2013- 28/7/2014) cùng phương hướng, nhiệm vụ hoạt động từ nay đến cuối năm 2014. Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Công đoàn cơ sở Sở KH&CN đã phối hợp với thủ trưởng cơ quan phát động, tổ chức tốt các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội IX Công đoàn tỉnh Bến Tre, Đại hội XI Công đoàn Việt Nam cùng các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị trọng đại của địa phương và đất nước. Hiện nay, Công đoàn cơ sở Sở KH&CN đã xây dựng được lực lượng gồm có 07 tổ Công đoàn, đoàn viên Công đoàn là 84 người, trong đó nữ là 40 người,  đảng viên là: 46 người. Tình hình đời sống của CCVC-LĐ tương đối ổn định chủ yếu từ lương và được cải thiện nhờ các chính sách của Nhà nước...., đa số đều đã có nơi ở ổn định. Mong muốn chung của đoàn viên, CCVC-LĐ là Đảng và Nhà nước tiếp tục cải cách chính sách tiền lương hợp lý và tiếp tục kiềm chế lạm phát; tạo được sự đồng thuận trong CCVC-LĐ về sự lãnh đạo tuyệt đối của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Ban chấp hành Công đoàn đã công bố quyết định khen thưởng các Công đoàn viên đạt giải tại Hội thao ngành Khoa học và Công nghệ khu vực ĐBSCL lần thứ 18 và Hội Thao Công đoàn Viên chức tỉnh.

Ban chấp hành Công đoàn đã triển khải nghị quyết tăng cường sự lãnh đạo của Đảng Ủy nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động Công đoàn cơ sở Sở KH&CN. Nghị quyết đã nêu lên quan điểm, mục tiêu của tổ chức Công đoàn; những mặt tích cực và tồn tại trong những năm qua của các tổ Công đoàn đồng thời định hướng chủ yếu của công tác đoàn và hoạt động Công đoàn trong thời gian tới. Bên cạnh đó nghị quyết còn nêu lên nhiệm vụ và giải pháp là đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, tuyên truyền phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tăng cường tham gia công tác xây dựng Đảng bộ, cơ quan trong sạch, vững mạnh. Nâng cao chất lượng hoạt động; tham gia phối hợp giải quyết kịp thời, có hiệu quả những vấn đề bức xúc, cấp bách, để Công đoàn thực sự là chỗ dựa vững chắc và tin cậy của đoàn viên và người lao động; đẩy mạnh các phong trào hành động cách mạng, thi đua yêu nước trong cán bộ, đoàn viên, CCVC-LĐ; tăng cường công tác vận động, tập hợp quần chúng và kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện Nghị quyết cũng là nội dung chính được đưa ra trong nghị quyết.

Ban nữ công báo cáo tình hình thực hiện chế độ chính sách đối với nữ CCVC-LĐ năm 2014. Báo cáo đã nêu lên tình hình việc làm, đời sống thu nhập của lao động nữ tại Công đoàn cơ sở Sở KH&CN, cùng các hợp đồng lao động, thỏa ước tập thể các nội dung liên quan đến nữ CCVC-LĐ, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, chế độ thai sản và chính sách liên quan đến lao động nữ, tổng kết lại việc bố trí công việc, công tác phát triển Đoàn viên, Đảng viên trong CCVC-LĐ nữ.

Ngoài ra trong buổi họp mặt toàn thể đoàn viên Công đoàn còn được lắng nghe ý kiến phát biểu của ông  Đoàn Văn Luông - đại diện Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức tỉnh và ý kiến phát biểu, chỉ đạo của Ông Nguyễn Văn Vưng Chủ tịch Công đoàn cơ sở Sở KH&CN.

Lê Duy
Trung tâm Thông tin KH&CN

Tin tức khác cùng chuyên mục
• Hội nghị triển khai, quán triệt và tuyên truyền Nghị quyết Hội nghị lần thứ 8 Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII; Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024
• Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức họp mặt ngày 8/3 năm 2024
• Sở Khoa học và Công nghệ thăm và tặng quà bà mẹ Việt Nam anh hùng Ngô Thị Mẫn
• Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức vui Tết Trung thu cho các em thiếu nhi năm 2023
• Sở Khoa học và Công nghệ Bến Tre tích cực tham gia hội thi hát quốc ca, công đoàn ca
• Thăm hỏi các gia đình chính sách nhân Ngày Thương binh-Liệt sỹ 27/7 năm 2023
• Họp mặt kỷ niệm tháng hành động vì trẻ em, ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 và ngày gia đình Việt Nam 28/6
• Đại hội công đoàn cơ sở Sở Khoa học và Công nghệ nhiệm kỳ 2023-2028
• Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Sở Khoa học và Công nghệ nhiệm kỳ 2020-2025
• Hội nghị triển khai, quán triệt và tuyên truyền Nghị quyết Hội nghị lần thứ sáu Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII; Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023
• Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức họp mặt ngày 8/3
• Hội nghị tổng kết Đảng bộ năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023 Sở Khoa học và Công nghệ
• Đại hội Đảng viên nhiệm kỳ 2022-2025 chi bộ Tổng hợp
• Đại hội chi bộ Chuyên ngành nhiệm kỳ 2022-2025
• Đại hội chi bộ Trung tâm Khoa học và Công nghệ nhiệm kỳ 2022-2025