Đại hội Công đoàn Sở Khoa học và Công nghệ nhiệm kỳ 2015-2020

Ngày 26 tháng 6 năm 2015, công đoàn cơ sở Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2015-2020 thành công tốt đẹp. Tham dự đại hội có Ông Lê Văn Khê, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở, các đồng chí trong Ban Giám đốc cùng với sự có mặt của hơn 70 công đoàn viên của Sở. Đến dự đại hội còn có đồng chí Đoàn Văn Luông-Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh.

 

Tại đại hội lần này, các đoàn viên công đoàn được nghe dự thảo báo cáo tổng kết hoạt động Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2012-2015 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015-2020; báo cáo tự kiểm của Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Sở KH&CN nhiệm kỳ 2012-2015 với những mặt đạt được, hạn chế và những phương hướng cần khắc phục.

 

Tính đến ngày 01/5/2015, Sở KH&CN có tổng cộng 88 công chức, viên chức và người lao động, hầu hết đã được kết nạp vào Công đoàn (có một vài trường hợp chưa kết nạp do mới vào công tác chưa được 03 tháng). Đội ngũ CCVC-LĐ của Sở được đào tạo, rèn luyện qua thực tiễn công tác, tận tụy với công việc và có nhiều đóng góp vào sự nghiệp phát triển KH&CN tỉnh nhà. 

 
 Đại hội Công đoàn Sở KH&CN

 

Có nhiều ý kiến thảo luận, đóng góp của đoàn viên Công đoàn tại đại hội xoay quanh các vấn đề như chăm lo đời sống, bảo vệ lợi ích hợp pháp của cán bộ, công chức, người lao động của đơn vị,…

 

Đại hội cũng thông qua nghị quyết của đại hội trong nhiệm kỳ mới với một số chỉ tiêu cụ thể như sau: đảm bảo trên 95% công nhân viên chức lao động (CNVC-LĐ) tham gia các buổi học tập quán triệt các chỉ thị, nghị quyết và các văn bản khác theo chỉ đạo của cấp trên; 100% cán bộ Công đoàn được đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn nâng cao trình độc chuyên môn và nghiệp vụ hoạt động Công đoàn. Trong nhiệm kỳ mới, Công đoàn phấn đấu giới thiệu 10 đoàn viên ưu tú cho cấp ủy Đảng bồi dưỡng phát triển Đảng; vận động 100% đoàn viên, CCVC-LĐ đóng góp xây dựng quỹ “Mái ấm công đoàn”, ngày vì người nghèo, quỹ vì trẻ thơ và các cuộc vận động do Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị-xã hội phát động đạt chỉ tiêu được giao. Hàng năm, trên 95% CCVC-LĐ đủ điều kiện đăng ký thi đua đạt danh hiệu lao động tiên tiến. Tham gia vận động xây dựng ít nhất 01 căn nhà tình thương mỗi năm. Phấn đấu trong nhiệm kỳ đào tạo, thu hút được 10 công chức, viên chức có trình độ sau đại học, trong đó có ít nhất 02 Tiến sĩ; trên 300 lượt CCVC-LĐ được bồi dưỡng về lý luận chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, quản lý nhà nước, ngoại ngữ, vi tính. Phối hợp tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần đối với CCVC-LĐ, phấn đầu thu nhập tăng thêm ngoài lương 300.000 đ/người/tháng, tham quan du lịch ngoài tỉnh 01 lần/người/năm. 100% CCVC-LĐ được đảm bảo thực hiện tốt về chế độ BHXH, BHYT, BHTN, bảo hộ lao động, chế độ nghỉ phép, tham quan du lịch nghỉ dưỡng sức, tiền lương, tiền thưởng và các chế độ chính sách hiện hành.

 

Bên cạnh đó, Công đoàn Sở KH&CN đã nhận phụng dưỡng suốt đời 01 bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành mới gồm 07 đồng chí và bầu 02 đồng chí đi dự hội nghị cấp trên trong đó có 01 đồng chí dự khuyết.

Tin tức khác cùng chuyên mục
• Hội nghị triển khai, quán triệt và tuyên truyền Nghị quyết Hội nghị lần thứ 8 Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII; Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024
• Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức họp mặt ngày 8/3 năm 2024
• Sở Khoa học và Công nghệ thăm và tặng quà bà mẹ Việt Nam anh hùng Ngô Thị Mẫn
• Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức vui Tết Trung thu cho các em thiếu nhi năm 2023
• Sở Khoa học và Công nghệ Bến Tre tích cực tham gia hội thi hát quốc ca, công đoàn ca
• Thăm hỏi các gia đình chính sách nhân Ngày Thương binh-Liệt sỹ 27/7 năm 2023
• Họp mặt kỷ niệm tháng hành động vì trẻ em, ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 và ngày gia đình Việt Nam 28/6
• Đại hội công đoàn cơ sở Sở Khoa học và Công nghệ nhiệm kỳ 2023-2028
• Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Sở Khoa học và Công nghệ nhiệm kỳ 2020-2025
• Hội nghị triển khai, quán triệt và tuyên truyền Nghị quyết Hội nghị lần thứ sáu Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII; Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023
• Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức họp mặt ngày 8/3
• Hội nghị tổng kết Đảng bộ năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023 Sở Khoa học và Công nghệ
• Đại hội Đảng viên nhiệm kỳ 2022-2025 chi bộ Tổng hợp
• Đại hội chi bộ Chuyên ngành nhiệm kỳ 2022-2025
• Đại hội chi bộ Trung tâm Khoa học và Công nghệ nhiệm kỳ 2022-2025