Hội thảo về “Phòng chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu cho doanh nghiệp”

Nhằm hướng tới ngày Phòng chống hàng giả, hàng nhái Việt Nam (29/11), ngày 19/7/2014 Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại TP. Hồ Chí Minh (VPĐD) phối hợp với cùng Câu lạc bộ Doanh nhân Đất Việt đã tổ chức Hội thảo với chủ đề “Phòng chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu cho doanh nghiệp”.

Chủ trì Hội thảo có ông Vũ Văn Khiêm-Cục trưởng Cục công tác phía Nam-Bộ Khoa học và Công nghệ, ông Nguyễn Thanh Bình-Trưởng VPĐD và ông Phạm Bá Dục-Chủ tịch Hội Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu TP Hà Nội. Hơn 100 đại biểu đến từ các Sở Khoa học và Công nghệ, doanh nghiệp và các cơ quan truyền thông tại khu vực phía Nam đã có mặt tại Hội thảo này.

image

Ông Vũ Văn Khiêm phát biểu tại hội thảo

Trong bài phát biểu của mình, ông Nguyễn Thanh Bình đã nhấn mạnh tầm quan trọng và các quy định pháp luật của Việt Nam về phòng chống hàng giả và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, các quy định xử lý xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ. Ông Đỗ Hữu Quang– Phó Cục Trưởng Cục quản lý thị trường giới thiệu về vai trò của lực lượng Quản lý thị trường Việt Nam trong công tác chống buôn lậu, hàng giả và vi phạm sở hữu trí tuệ.  Bà Nguyễn Thị Kim Huệ Chánh Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố HCM cũng chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn trong xử lý hàng giả.

Hội thảo cũng sẽ đề cập rõ các vướng mắc lớn nhất hiện nay là việc nhận thức về vấn đề chống hàng giả, hàng kém chất lượng, gian lận thương mại còn thiếu đồng nhất về phương pháp thực thi giữa các cơ quan và trong cùng một lực lượng; bên cạnh đó việc xử lý các vi phạm và trình tự thủ tục còn rườm rà và mất nhiều thời gian, hay xảy ra kiện cáo.

Phần cuối Hội thảo, các đại biểu có phần thảo luận trao đổi của các doanh nghiệp về thực trạng, khó khăn trong hoạt động sản xuất, chống hàng giả hiện nay; các phương thức, thủ đoạn của các đối tượng vi phạm, những khó khăn bất cập trong thực tế cũng như về cơ chế, chính sách ảnh hưởng đến hiệu quả công tác đấu tranh chống hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ./.

Trúc Chi
Phòng quản lý chuyên ngành

Tin tức khác cùng chuyên mục
• Bến Tre phát triển giá trị đa dụng của hệ sinh thái rừng
• Nghiệm thu đề tài “Nghiên cứu đánh giá khả năng tiếp nhận nước thải, sức chịu tải của kênh, rạch, mương trong chăn nuôi heo tại huyện Mỏ Cày Nam”
• Kiểm định huyết áp kế tại tỉnh Bến Tre
• Thành lập hội đồng quốc gia về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo
• Nghiệm thu đề tài “Điều tra thực trạng, đánh giá chế độ dòng chảy, xu thế diễn biến các bãi bồi, cồn nổi ven sông và đề xuất giải pháp khai thác tổng hợp”
• Lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc với đoàn công tác UBND TP. Cần Thơ về việc biên soạn Địa phương chí tỉnh Bến Tre
• Tiếp và làm việc đoàn công tác Bộ phận đại diện khoa học và công nghệ (KH&CN) tại Đài Loan (Trung Quốc), Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ - Bộ KH&CN
• Nghiệm thu đề tài “Tạo lập, quản lý, và phát triển chỉ dẫn địa lý “Thạnh Phú” cho sản phẩm gạo của huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre”
• Hội thảo “Góp ý Quy trình kỹ thuật ương thuần dưỡng và nuôi thương phẩm cá bông lau trong ao đất tại Bến Tre”
• Nghiệm thu đề tài “Nghiên cứu thực trạng sụt lún, ngập úng và đề xuất giải pháp thích ứng tại xã đảo Hưng Phong, huyện Giồng Trôm”
• Quy định quản lý truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa
• Nghiệm thu đề tài “Khảo sát sự lưu hành của virus và đánh giá đáp ứng miễn dịch sau khi tiêm phòng vaccine viêm da nổi cục trên bò tại Bến Tre”
• Hội thảo “Một số giải pháp xây dựng sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh Bến Tre”
• Hội thảo đề tài “Nghiên cứu quy trình công nghệ và hệ thống thiết bị sơ chế, xử lý và bảo quản quả bưởi tươi phục vụ nội tiêu và xuất khẩu”
• Hội thảo đề tài “Nghiên cứu đánh giá khả năng tiếp nhận nước thải, sức chịu tải của kênh, rạch, mương trong chăn nuôi heo tại huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre”