Hội nghị toàn quôc về hoạt động các Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ

Ngày 23 và 24/10/2015, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị về hoạt động các Trung tâm Ứng dụng Tiến bộ Khoa học và Công nghệ lần thứ VIII, năm 2015. Hội nghị thu hút sự quan tâm, tham dự của đại diện lãnh đạo 59/63 Sở Khoa học và Công nghệ, Trung tâm Ứng dụng Tiến bộ Khoa học và Công nghệ; Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, các sở, ban, ngành của tỉnh Nghệ An; các trường, viện, doanh nghiệp, các nhà khoa học trong và ngoài tỉnh. Đồng chí Trần Văn Tùng – Thứ trưởng Bộ KH&CN đến dự và chỉ đạo Hội nghị.

 
 Quang cảnh Hội nghị

 

Hội nghị đã tổng kết, đánh giá tình hình hoạt động ứng dụng tiến bộ KH&CN vào thực tiễn sản xuất, đời sống của hệ thống Trung tâm Ứng dụng Tiến bộ KH&CN các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. Đây là dịp để các Trung tâm có điều kiện giao lưu, thảo luận, trao đổi kinh nghiệm trong việc nâng cao năng lực, hoạt động ứng dụng, chuyển giao công nghệ của Trung tâm và doanh nghiệp tại địa phương.

 
Đ/c Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ KH&CN phát biểu tại Hội nghị

 

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Trần Văn Tùng cho biết, việc đẩy mạnh ứng dụng và phát triển KH&CN tại các vùng, địa phương là một trong những định hướng, nhiệm vụ chủ yếu được đặt ra trong Nghị quyết Trung ương 6 Khóa XI về phát triển KH&CN. Do đó, để thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời gian tới, Thứ trưởng đã yêu cầu các Trung tâm cần tiếp tục có các biện pháp tăng cường tiềm lực, nâng cao hiệu quả hoạt động, làm đầu mối trong việc tiếp nhận, lựa chọn, ứng dụng các kết quả nghiên cứu tiến bộ mới cho doanh nghiệp nhằm mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội ở địa phương.

Trong chuỗi sự kiện tại Nghệ An, các Trung tâm đã tham dự Hội thảo và tham quan một số mô hình điển hình về ứng dụng, chuyển giao công nghệ, nhu cầu ứng dụng công nghệ sinh học và thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp, được giới thiệu tiếp cận một số công nghệ, kết quả nghiên cứu có khả năng ứng dụng và thương mại hóa.

Bên cạnh đó, Cục Ứng dụng và Phát triển Công nghệ phối hợp với Trường Quản lý KH&CN tổ chức lớp đào tạo tập huấn, bồi dưỡng cho các Trung tâm. Nội dung tập huấn tập trung trao đổi, thảo luận, đóng góp ý kiến, đề xuất giải pháp để nâng cao năng lực khi tham gia các Chương trình KH&CN và xây dựng các nhiệm vụ thường xuyên theo chức năng trong thời gian tới./.

Tin tức khác cùng chuyên mục
• Bến Tre phát triển giá trị đa dụng của hệ sinh thái rừng
• Nghiệm thu đề tài “Nghiên cứu đánh giá khả năng tiếp nhận nước thải, sức chịu tải của kênh, rạch, mương trong chăn nuôi heo tại huyện Mỏ Cày Nam”
• Kiểm định huyết áp kế tại tỉnh Bến Tre
• Thành lập hội đồng quốc gia về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo
• Nghiệm thu đề tài “Điều tra thực trạng, đánh giá chế độ dòng chảy, xu thế diễn biến các bãi bồi, cồn nổi ven sông và đề xuất giải pháp khai thác tổng hợp”
• Lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc với đoàn công tác UBND TP. Cần Thơ về việc biên soạn Địa phương chí tỉnh Bến Tre
• Tiếp và làm việc đoàn công tác Bộ phận đại diện khoa học và công nghệ (KH&CN) tại Đài Loan (Trung Quốc), Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ - Bộ KH&CN
• Nghiệm thu đề tài “Tạo lập, quản lý, và phát triển chỉ dẫn địa lý “Thạnh Phú” cho sản phẩm gạo của huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre”
• Hội thảo “Góp ý Quy trình kỹ thuật ương thuần dưỡng và nuôi thương phẩm cá bông lau trong ao đất tại Bến Tre”
• Nghiệm thu đề tài “Nghiên cứu thực trạng sụt lún, ngập úng và đề xuất giải pháp thích ứng tại xã đảo Hưng Phong, huyện Giồng Trôm”
• Quy định quản lý truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa
• Nghiệm thu đề tài “Khảo sát sự lưu hành của virus và đánh giá đáp ứng miễn dịch sau khi tiêm phòng vaccine viêm da nổi cục trên bò tại Bến Tre”
• Hội thảo “Một số giải pháp xây dựng sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh Bến Tre”
• Hội thảo đề tài “Nghiên cứu quy trình công nghệ và hệ thống thiết bị sơ chế, xử lý và bảo quản quả bưởi tươi phục vụ nội tiêu và xuất khẩu”
• Hội thảo đề tài “Nghiên cứu đánh giá khả năng tiếp nhận nước thải, sức chịu tải của kênh, rạch, mương trong chăn nuôi heo tại huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre”