Bến Tre đề xuất xét tặng Giải vàng Chất lượng Quốc gia năm 2022 cho một doanh nghiệp

Trong tháng 10/2022, Hội đồng sơ tuyển GTCLQG năm 2022 của tỉnh Bến Tre đã xem xét, đánh giá và đề xuất với Hội đồng Quốc gia xét tặng Giải vàng Chất lượng Quốc gia cho 01 doanh nghiệp.

 

Giải thưởng chất lượng Quốc gia là giải thưởng cấp Quốc gia do Thủ tướng Chính phủ trao tặng cho tổ chức, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh. Đây là giải thưởng thường niên duy nhất về chất lượng được luật hóa bởi Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa và được ban hành theo quy tắc quốc tế - thuộc hệ thống Giải thưởng chất lượng quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương. Giải thưởng vừa là mục tiêu, vừa là công cụ để các doanh nghiệp nâng cao năng suất, chất lượng, sức cạnh tranh sản phẩm của mình.

 

Họp Hội đồng sơ tuyển GTCLQG năm 2022.

 

Hình thức giải thưởng gồm: Giải vàng chất lượng Quốc gia tặng cho doanh nghiệp đạt từ 800 điểm trở lên; Giải thưởng Chất lượng Quốc gia tặng cho doanh nghiệp đạt từ 600 đến dưới 800 điểm trở lên.

 

Hằng năm, Bộ KH&CN xem xét, lựa chọn tối đa 20 doanh nghiệp đạt Giải vàng chất lượng quốc gia để đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong việc nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, hàng hóa. Doanh nghiệp đạt giải sẽ được nhận cúp Giải thưởng chất lượng quốc gia, giấy chứng nhận của Bộ Khoa học và Công nghệ.

 

Doanh nghiệp tham gia GTCLQG sẽ tự hoàn thiện hoạt động sản xuất, kinh doanh theo 7 tiêu chí (vai trò của lãnh đạo; chiến lược hoạt động; chính sách định hướng vào khách hàng và thị trường; đo lường, phân tích và quản lý tri thức; quản lý nguồn nhân lực; quản lý quá trình hoạt động; kết quả hoạt động).

 

Năm 2022, Bến Tre có một doanh nghiệp tham gia Giải thưởng chất lượng quốc gia là Công ty Cổ phần Đầu tư Dừa Bến Tre (BEINCO) – một trong những doanh ngiệp thuộc chuỗi giá trị dừa của tỉnh Bến Tre. So với các doanh nghiệp ngành dừa trên địa bàn tỉnh, BEINCO là doanh nghiệp mới thành lập vào tháng 10/2015 và chính thức đi vào sản xuất từ năm 2018, trong giai đoạn đầu hoạt động gặp nhiều khó khăn bởi tác động của thị trường Trung Quốc và ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhưng Công ty đã có những nổ lực và cố gắng vượt qua, tăng doanh thu và lợi nhuận trong 3 năm gần đây.

 

Lãnh đạo cao nhất có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất chế biến các sản phẩm từ dừa và điều hành doanh nghiệp phát triển. Chấp hành tốt nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước, quy định về đất đai và bảo vệ môi trường, kê khai phí bảo vệ môi trường đúng quy định. Sản phẩm đạt yêu cầu chất lượng theo quy định của pháp luật và yêu cầu của thị trường xuất khẩu.

 

Công ty đã tập trung đầu tư dây chuyền công nghệ hiện đại, xây dựng và phát triển vùng nguyên liệu dừa hữu cơ hơn 700 hecta tại huyện Mỏ Cày Bắc và Giồng trôm đạt chứng nhận Organic EU, USDA. Đẩy mạnh ghiên cứu và phát triển các thị trường khó tính  như châu Âu, Mỹ,… đa dạng hóa các sản phẩm từ dừa, áp dụng hiệu quả các Hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến (BRC, IFS, Halal, Kosher); áp dụng công cụ KPI.

 

Sản phẩm của doanh nghiệp chủ yếu xuất khẩu sang thị trường nước ngoài như châu Âu, Mỹ, … và chiếm hơn 80% tổng doanh thu của BEINCO.

Hiện nay, 3 dòng sản phẩm gồm Nước cốt dừa - Delta Coco (Coconut milk - Delta Coco), Nước cốt dừa đậm đặc - Delta Coco (Coconut cream - Delta Coco), Creamer dừa béo đặc - Delta Coco (Sweetened Condensed Coconut Milk) đã được chứng nhận sản phẩm OCOP 4 sao và được đề xuất công nhận sản phẩm OCOP 5 sao với cấp quốc gia.

 

Với những nỗ lực của chính mình, BEINCO đã được Hội đồng sơ tuyển GTCLQG tỉnh Bến Tre năm 2022- do Giám đốc Sở Khoa học và công nghệ chủ trì tổ chức họp xem xét, đánh giá và đề xuất với Hội đồng Quốc gia xét tặng Giải vàng Chất lượng Quốc gia năm 2022.

Tin tức khác cùng chuyên mục
• Thái Lan sắp ban hành tiêu chuẩn cho sầu riêng xuất khẩu
• EU thông qua luật hạn chế khí thải methane từ dầu mỏ, khí đốt và than đá
• Xuất khẩu tôm sang Hàn Quốc hẹp đường vì cơ chế hạn ngạch
• Quy định về quản lý truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa
• Thực phẩm
• Phụ gia thức ăn chăn nuôi
• Công nghiệp may mặc
• EU thông qua dự luật mới giảm rác thải bao bì, cấm đồ nhựa dùng một lần
• Chanh leo Việt Nam đang tiến gần hơn đến thị trường Australia
• Thông tin về Giấy Chứng thư khi xuất khẩu thủy sản sang Israel
• Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về bến xe hàng
• Dụng cụ, hộp đựng và bao bì thực phẩm
• Công nghệ thực phẩm
• Thức ăn thủy sản
• Các chất khử trùng dùng để làm sạch thực phẩm