Giồng Trôm: Lễ công bố xã Tân Hào đạt chuẩn nông thôn mới

Sáng ngày 17/12/2023, tại trường THCS Đồng Văn Cống, UBND huyện Giồng Trôm tổ chức Lễ công bố xã Tân Hào đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM). Nguyên Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Thành Hạo, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Huỳnh Quang Triệu, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đoàn Văn Đảnh, đại biểu các Sở, ngành tỉnh, lãnh đạo huyện Giồng Trôm, xã Tân Hào và đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn xã đến dự.

 

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đoàn Văn Đảnh trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới cho lãnh đạo xã Tân Hào.

 

Khi đi vào triển khai xây dựng NTM, Tân Hào là xã gặp nhiều khó khăn, xuất phát điểm thấp chỉ đạt 05/19 tiêu chí NTM từ năm 2011. Nhưng với bề dày truyền thống cách mạng, truyền thống yêu nước, tinh thần đoàn kết tương thân tương ái, sự vào cuộc năng động, quyết liệt của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận, hưởng ứng tích cực của các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn xã, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Tân Hào đã vượt qua mọi khó khăn thách thức, vừa làm vừa học tập kinh nghiệm, đúc kết thực tiễn, huy động được sức mạnh tổng hợp từ mọi nguồn lực trong và ngoài xã, từng bước hoàn thành 19 tiêu chí xây dựng NTM, đến nay xã đạt 100% tiêu chí NTM theo quy định.

 

Qua thời gian thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, đến nay, xã Tân Hào có nhiều thay đổi, bộ mặt nông thôn khang trang, xanh, sạch, đẹp hơn; hạ tầng kinh tế xã hội của địa phương được phát triển đồng bộ và từng bước hiện đại: tỷ lệ đường liên xã được nhựa hóa, bê tông đạt 100%; đường trục ấp, liên ấp được bê tông đạt 100%. Các công trình giao thông nông thôn, kênh mương nội đồng được đầu tư xây dựng đã tạo điều kiện cho bà con nông dân phát triển sản xuất; đồng thời, tạo môi trường thuận lợi cho các Doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất, kinh doanh đầu tư và phát triển, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập của nhân dân địa phương; tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên của xã đạt 91,34%; thu nhập bình quân đầu người đạt 56,8 triệu đồng/năm; tỷ lệ nghèo đa chiều chiếm 3,43%. Người dân tích cực phát triển kinh tế, xây dựng nhà cửa ngày càng khang trang, có 93,8% nhà ở đạt chuẩn của Bộ Xây dựng.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện Lê Văn Nhân ghi nhận, biểu dương những thành tích mà xã Tân Hào đã nỗ lực, phấn đấu và đạt được trong phong trào xây dựng NTM. Với sự nỗ lực phấn đấu đến nay xã Tân Hào đã được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn NTM, là xã NTM thứ 11 của huyện. Đây thực sự là niềm vinh dự, niềm tự hào của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân huyện Giồng Trôm nói chung và xã Tân Hào nói riêng. Để giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí cùng huyện nhà thực hiện thành công Chương trình xây dựng NTM đã đề ra, mang lại lợi ích tích cực cho Nhân dân, đề nghị xã cần chú trọng duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được, trong giai đoạn tiếp theo phấn đấu xây dựng thành công xã NTM nâng cao. Đồng thời có kế hoạch hợp lý trong phát triển kinh tế để nâng cao thu nhập cho Nhân dân, thực hiện tổ chức lại ngành nông nghiệp thích ứng với biến đổi khí hậu gắn với phát triển du lịch, dịch vụ, tiểu thủ công nghiệp, ngành nghề nông thôn theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững. Vận động nhân dân, doanh nghiệp, các chủ thể, Tổ hợp tác và Hợp tác xã tích cực tham gia thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) để nâng cao giá trị gia tăng cho các sản phẩm tiềm năng, thế mạnh của địa phương.

 

Chủ tịch UBND huyện Lê Văn Nhân tin tưởng rằng với truyền thống cách mạng và với bề dày lịch sử của xã nhà cùng với sự quan tâm, hỗ trợ từ các cấp, các ngành, các mạnh thường quân, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Tân Hào sẽ tận dụng thời cơ đồng thời khai thác tốt tiềm năng và thế mạnh của xã để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế đa dạng, nỗ lực phấn đấu đạt được nhiều kết quả hơn nữa xứng đáng với danh hiệu xã đạt chuẩn NTM và tiếp tục hình trình xây dựng thành công xã đạt chuẩn NTM nâng cao.

 

Dịp này, Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen, UBND huyện tặng giấy khen cho 39 tập thể và cá nhân lập thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng xã Tân Hào đạt chuẩn NTM.

Tin tức khác cùng chuyên mục
• Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp
• Tổ chức Ngày hội Thanh niên khởi nghiệp tỉnh Bến Tre năm 2024
• Bộ Khoa học và Công nghệ công bố chỉ số đổi mới sáng tạo cấp địa phương năm 2023
• Phát động tham gia Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bến Tre lần thứ X
• Phát triển sản phẩm OCOP Bến Tre 2024
• Hội nghị Tổng kết Chương trình Mỗi xã một sản phẩm và trao chứng nhận đối với sản phẩm OCOP đạt 3 sao năm 2023
• Xây dựng nông thôn mới mang lại lợi ích thiết thực cho người dân trên địa bàn xã Hòa Lợi
• Khai mạc Ngày hội đổi mới sáng tạo tỉnh Bến Tre năm 2023 “Ben Tre Innovation day”
• Khởi nghiệp với mô hình dừa xiêm gọt trọc
• Thạnh Phú phát triển doanh nghiệp, hộ kinh doanh dựa vào 3 trụ cột chính
• Tập huấn kiến thức về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho thanh niên khởi nghiệp tại huyện Thạnh Phú
• Khởi nghiệp thành công với mô hình làm mứt mãng cầu xiêm
• Giồng Trôm gương phụ nữ khởi nghiệp với dừa xiêm xanh gọt trọc
• Giao Thạnh đạt nhiều kết quả từ Chương trình “Đồng Khởi khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp”
• Bến Tre triển khai thí điểm Bộ chỉ số đổi mới sáng tạo cấp địa phương