Văn phòng UBND tỉnh Bến Tre được chứng nhận ISO 9001:2000
Là đơn vị trung tâm văn hoá của tỉnh, là nơi tham mưu trực tiếp Ủy ban nhân dân tỉnh, tiếp xúc rất nhiều khách hàng (tổ chức, công dân) thực hiện công khai minh bạch các thủ tục, đúng quy định pháp luật về nội dung và thời gian thực hiện. Thái độ trong giao tiếp của cán bộ công chức của cơ quan công quyền đối với người dân là yếu tố rất quan trọng đã được Nhà nước ta luôn quan tâm với mục đích đáp ứng thỏa mãn nhu cầu ngày càng cao nhu cầu của khách hàng, Văn phòng UBND Tirnh đã đề ra chính sách chất lượng với các nội dung như sau:
- Thực hiện nghiêm túc công tác cải cách hành chính theo chủ trương của Chính phủ
- Xây dựng và thực hiện các quy trình giải quyết công việc thống nhất, đơn giản, rõ ràng, công khai, minh bạch và đúng luật pháp.
- Cán bộ, công chức Văn phòng có thái độ cởi mở, trung thực khi giao tiếp với khách hàng, sẳn sàng hỗ trợ khi khách hàng yêu cầu; có tinh thần trách nhiệm cao, giải quyết công việc đảm bảo chất lượng và thời gian theo quy định của từng quy trình đề ra
- Xây dựng, duy trì và thường xuyên cải tiến quá trình thực hiện hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2000
- Luôn hoàn thiện bộ máy tổ chức, nâng cao năng lực, kỹ thuật, kinh nghiệm và sự sáng tạo của toàn thể cán bộ, công chức của Văn phòng để thực hiện ngày càng tốt hơn hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2000 tại văn phòng
Sau thời gian xây dựng hệ thống tài liệu và đưa vào áp dụng theo Quyết định số 49/QĐ-VPUBND, ngày 18 tháng 6 năm 2006; đến ngày 15,16 tháng 8 năm 2007 được Trung Tâm Chứng nhận Phù hợp Tiêu chuẩn (Quacert) tiến đánh giá chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2000. Như vậy đến nay tỉnh Bến Tre đã có mô hình hệ thống quản lý chất lượng liên thông từ tỉnh - huyện/thị đến xã/phường.