Ủy ban Nhân dân tỉnh Bến Tre làm việc với Sở Khoa học và Công nghệ

Để nắm tình hình công việc thời gian qua cũng như các định hướng trong thời gian tới, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bến Tre có buổi làm việc với Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) vào ngày 21 tháng 12 năm 2015, tại hội trường Sở.

 

Đến dự và chủ trì buổi làm việc có ông Nguyễn Hữu Phước-Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bến Tre, cùng Ban Giám đốc, các Trưởng, Phó phòng và các đơn vị trực thuộc Sở KH&CN cùng các đại biểu đại diện cho Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh.

 

Thông qua buổi làm việc, ông Lê Văn Khê-Giám đốc Sở KH&CN đã báo cáo tình hình hoạt động của Sở trong thời gian qua và định hướng kế hoạch hoạt động của Sở trong thời gian tới.

 Ông Nguyễn Hữu Phước trao đổi với cán bộ Sở KH&CN

 

Hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ triển khai trong điều kiện có nhiều thuận lợi và những khó khăn nhất định nhưng Sở KH&CN đã phấn đấu vượt qua các khó khăn để đạt được hầu hết các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2015 và hoạch định những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

 

Sau khi nghe báo cáo về tình hình hoạt động của Sở KH&CN trong những năm qua và kế hoạch hoạt động trong thời gian tới, ông Nguyễn Hữu Phước-Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh đã có những chỉ đạo đối với Sở KH&CN: Hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ triển khai trong điều kiện có những khó khăn nhất định nhưng Sở KH&CN đã phấn đấu vượt qua để đạt được hầu hết các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2015. Tuy nhiên công tác tuyên truyền người dân ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất còn chưa tốt, chưa thuyết phục được người dân, dẫn đến một số đề tài-dự án khi đưa vào ứng dụng trong các hộ dân chưa đạt được hiệu quả theo yêu cầu. Làm khoa học cần phải gắn với nhân sinh, phải phục vụ con người, phải gắn với thị trường, chứ không chỉ làm khoa học. Việc sản xuất chạy theo cái lợi trước mắt trong một bộ phận người dân đang làm cho tỉnh Bến Tre đánh mất dần thương hiệu của mình trên thị trường. Bên cạnh đó phương pháp sản xuất không hiệu quả, mối liên kết giữa các bên tham gia chuỗi giá trị vẫn còn lỏng lẻo dễ bị phá vỡ. Công tác quản lý tuy đã làm rất cật lực nhưng vẫn chưa hoạch định rõ tính trách nhiệm của các bên khi tham gia các mô hình sản xuất kinh doanh làm cho kết quả mang lại một số mô hình không cao. Định hướng sắp tới Sở KH&CN cần có những giải pháp thiết thực hơn để thuyết phục cho người dân thấy rõ hơn hiệu quả mang lại từ việc ứng dụng KH&CN trong sản xuất kinh doanh, cần chuyển hướng hợp tác với doanh nghiệp thay cho việc ứng dụng thử nghiệm mô hình ở các hộ dân nhỏ lẻ như trước đây để nhằm nâng cao tính hiệu quả và khả năng ứng dụng vào thực tế của các đề tài-dự án, đồng thời nên cụ thể hơn trách nhiệm từng bộ phận tham gia.

Tin tức khác cùng chuyên mục
• Tỉnh ban hành kế hoạch đẩy mạnh hoạt động khoa học và công nghệ ngành chăn nuôi
• Bến Tre phát triển giá trị đa dụng của hệ sinh thái rừng
• Nghiệm thu đề tài “Nghiên cứu đánh giá khả năng tiếp nhận nước thải, sức chịu tải của kênh, rạch, mương trong chăn nuôi heo tại huyện Mỏ Cày Nam”
• Kiểm định huyết áp kế tại tỉnh Bến Tre
• Thành lập hội đồng quốc gia về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo
• Nghiệm thu đề tài “Điều tra thực trạng, đánh giá chế độ dòng chảy, xu thế diễn biến các bãi bồi, cồn nổi ven sông và đề xuất giải pháp khai thác tổng hợp”
• Lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc với đoàn công tác UBND TP. Cần Thơ về việc biên soạn Địa phương chí tỉnh Bến Tre
• Tiếp và làm việc đoàn công tác Bộ phận đại diện khoa học và công nghệ (KH&CN) tại Đài Loan (Trung Quốc), Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ - Bộ KH&CN
• Nghiệm thu đề tài “Tạo lập, quản lý, và phát triển chỉ dẫn địa lý “Thạnh Phú” cho sản phẩm gạo của huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre”
• Hội thảo “Góp ý Quy trình kỹ thuật ương thuần dưỡng và nuôi thương phẩm cá bông lau trong ao đất tại Bến Tre”
• Nghiệm thu đề tài “Nghiên cứu thực trạng sụt lún, ngập úng và đề xuất giải pháp thích ứng tại xã đảo Hưng Phong, huyện Giồng Trôm”
• Quy định quản lý truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa
• Nghiệm thu đề tài “Khảo sát sự lưu hành của virus và đánh giá đáp ứng miễn dịch sau khi tiêm phòng vaccine viêm da nổi cục trên bò tại Bến Tre”
• Hội thảo “Một số giải pháp xây dựng sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh Bến Tre”
• Hội thảo đề tài “Nghiên cứu quy trình công nghệ và hệ thống thiết bị sơ chế, xử lý và bảo quản quả bưởi tươi phục vụ nội tiêu và xuất khẩu”