Công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Covid-19 tại Sở Khoa học và Công nghệ Bến Tre

Nhằm đảm bảo hiệu lực, hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Covid-19 tại cơ quan, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tiến hành triển khai thực hiện khẩn trương, kịp thời, đồng bộ, đồng loạt các nhiệm vụ và giải pháp phòng, chống dịch tại chỗ.

Thực hiện từ sớm, từ xa

Ngay từ thời điểm đầu của giai đoạn phòng, chống dịch theo Kế hoạch số 420/KH-UBND ngày 31/01/2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc Kế hoạch đáp ứng với bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút corona, Sở KH&CN tỉnh Bến Tre đã sớm xây dựng, ban hành Kế hoạch số 92/KH-SKHCN ngày 06/02/2020 Phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV). Với mục đích là phòng, chống hiệu quả dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (Covid-19) trong các cơ quan, đơn vị thuộc Sở KH&CN; Đồng thời ngăn chặn kịp thời các nguy cơ xâm nhập và lây lan dịch bệnh ra ngoài cộng đồng nhằm bảo vệ sức khỏe cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của cơ quan và khách hàng đến liên hệ công tác.

Tiếp theo sau đó vào ngày 24/02/2020 với mục đích thực hiện vai trò quản lý nhà nước nhãn và chất lượng khẩu trang vải kháng khuẩn trong sản xuất và lưu thông trên thị trường; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng; đồng thời nâng cao trách nhiệm, ý thức chấp hành pháp luật của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Bến Tre. Sở đã kịp thời xây dựng, công bố Kế hoạch 172/KH-SKHCN Khảo sát, kiểm tra nhãn và chất lượng khẩu trang vải kháng khuẩn trong sản xuất và lưu thông trên thị trường Bến Tre.

Ngày 27/3/2020, Sở KH&CN đã ban hành quyết định số 50/QĐ-SKHCN về việc thành lập Ban Chỉ đạo và Tổ Giúp việc công tác phòng, chống dịch SARS-CoV-2 Sở KH&CN; Đến ngày 31/3/2020, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Sở KH&CN đã hoàn chỉnh việc xây dựng, phát hành Kế hoạch số 347/KH-SKHCN ứng phó dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Covid-19 tình hình mới. Trước đó một ngày, Sở đã ban hành quyết định số 51/QĐ-SKHCN Về việc thành lập Tổ Phản ứng nhanh công tác phòng, chống dịch SARS-CoV-2 Sở KH&CN.

Đảm bảo phòng, chống hiệu quả

Thực hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền, đặc biệt là về những nội dung về phòng, chống dịch bệnh của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch cấp tỉnh, theo dõi sát tình hình diễn biến dịch bệnh của địa phương để thực hiện tốt công tác truyền thông trên tất cả các kênh thông tin của Sở. Triển khai các hoạt động vệ sinh phòng dịch tại các phòng, đơn vị trực thuộc Sở; đảm bảo các điều kiện vệ sinh an toàn. Hướng dẫn tuyên truyền cho cán bộ công chức, viên chức và người lao động; khi tiếp xúc với khách hàng ở những nơi đông người phải đeo khẩu trang y tế; giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, súc miệng bằng nước sát khuẩn; cần che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi.

Mỗi cán bộ công chức, viên chức và người lao động của Sở là những hạt nhân vững chắc và tinh thông Quyết định số 870/QĐ-BYT ngày 12 tháng 3 năm 2020 Về việc hướng dẫn kỹ thuật tạm thời cho khẩu trang vải kháng giọt bắn, kháng khuẩn và Quyết định số 879/QĐ-BYT ngày 12 tháng 3 năm 2020 Về việc ban hành Hướng dẫn cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú phòng chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế. Cán bộ công chức, viên chức và người lao động của Sở không đăng tải, bày tỏ trạng thái, bình luận và chia sẻ các thông tin chưa chính thống, thất thiệt, chưa được kiểm chứng và xác thực trên các nền tảng mạng xã hội.

Hạn chế tập trung đông người, kể cả trong cơ quan nếu không có lệnh của Giám đốc Sở; khai báo trung thực lịch sử di chuyển khi có yêu cầu; đảm bảo giữ đúng khoảng cách tiếp xúc xã hội; hạn chế việc di chuyển đi lại; bố trí làm việc tại nhà hợp lý. Tổ chức khai báo y tế cho tất cả cán bộ công chức, viên chức và người lao động của Sở hoàn tất trước ngày 04/4/2020.

Khách hàng đến liên hệ công tác với Sở KH&CN đều được sát khuẩn tại chốt bảo vệ của cơ quan và được phát khẩu trang đối với các trường hợp chưa đeo khẩu trang. Tại các phòng, đơn vị đều được trang bị đầy đủ dụng cụ, phương tiện để phục vụ cho cán bộ, công chức thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch và bảo đảm an toàn trong quá trình thi hành nhiệm vụ.


Hoạt động phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Covid-19 tại Sở KH&CN Bến Tre triển khai từ sớm, từ xa và đạt hiệu quả tốt.

Tin tức khác cùng chuyên mục
• Tập huấn nâng cao chất lượng tham gia Hội thi sáng tạo kỹ thuật, sáng kiến dành cho cán bộ quản lý, giáo viên cấp trung học
• GII 2023: Việt Nam tăng 2 bậc, xếp thứ 46/132 nền kinh tế
• Xu hướng tự chủ về Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo trong thời kỳ cạnh tranh chiến lược hiện nay
• Mỏ Cày Nam tập trung phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững
• Tổng kết hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bến Tre lần thứ IX năm 2022-2023
• Thành phố Bến Tre: Khơi dậy sự sáng tạo, nghiên cứu khoa học của học sinh
• Chỉ đẫn địa lý – một trong các yêu cầu của nông nghiệp bền vững
• ChatGPT dùng để làm gì và mối đe dọa của nó đến một số ngành nghề
• Chương trình phát triển tài sản trí tuệ - công cụ quan trọng góp phần nâng cao giá trị, vị thế của sản phẩm địa phương
• Bến Tre triển khai thực hiện chiến lược phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo đến năm 2030
• Thu nhập khá nhờ trồng hoa kiểng
• Trương Văn Dương – Gương mặt trẻ thành đạt
• Gạo giống nàng keo góp phần xây dựng thương hiệu gạo Bến Tre
• Đổi mới sáng tạo và các đặc tính của nó
• Bến Tre có 02 mã vùng trồng và 03 cơ sở đóng gói sầu riêng được xuất khẩu sang Trung Quốc