Bến Tre triển khai chiến dịch cao điểm 30 ngày nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến

BDK.VN - UBND tỉnh Bến Tre vừa ban hành Kế hoạch triển khai chiến dịch cao điểm 30 ngày đêm “Nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Bến Tre”. Thời gian thực hiện chiến dịch từ ngày 1 đến 31-12-2023.

 

 

Đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến.


Chiến dịch nhằm tổ chức triển khai đạt mục tiêu về xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số được đề ra. Tập trung nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh, nhất là đối với các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà tỉnh thực hiện chưa đạt yêu cầu hoặc còn thấp so với quy định; tạo sự chuyển biến đáng kể về việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh sau khi kết thúc chiến dịch.

 

Chiến dịch cũng giao chỉ tiêu, tỷ lệ cụ thể đến từng cơ quan nhà nước cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã, hướng tới hoàn thành sớm các chỉ tiêu chủ yếu như: Tăng tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trực tuyến; tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính; tỷ lệ thanh toán trực tuyến.

 

Cụ thể, trong 30 ngày chiến dịch, tỉnh đặt mục tiêu có tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính được người dân, doanh nghiệp thực hiện trực tuyến đạt tối thiểu 50%, tỷ lệ hồ sơ thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia trên tổng số giao dịch thanh toán của dịch vụ công đạt tối thiểu 30%, tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính đạt 100%.

 

Theo đó, UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, UBND các xã, phường, thị trấn tăng cường đề cao trách nhiệm của người đứng đầu quyết liệt bảo đảm hoàn thành các chỉ tiêu về sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến, số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên lĩnh vực, ngành, địa phương phụ trách. Đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện thanh toán trực tuyến phí, lệ phí trên Cổng Dịch vụ công quốc gia; triển khai số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính.

 

Cán bộ, công chức, viên chức tại Bộ phận Một cửa các cấp nghiên cứu, nắm chắc quy trình, nghiệp vụ, đẩy mạnh thực hiện tuyên truyền, hướng dẫn, “cầm tay, thực hiện”, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp đăng ký, tạo tài khoản qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (hoặc Hệ thống dịch vụ công chuyên ngành) hoặc sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 để thực hiện nộp hồ sơ thủ tục hành chính đã cung cấp dịch vụ công trực tuyến, thực hiện thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia đối với các dịch vụ công trực tuyến có quy định phí, lệ phí.

Từng công chức, viên chức làm việc trực tiếp tại Bộ phận Một cửa các cấp đối với những thủ tục hành chính đã được cung cấp dịch vụ công trực tuyến, nếu người dân, doanh nghiệp đến nộp hồ sơ trực tiếp thì công chức, viên chức hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện và hoàn thành việc nộp hồ sơ trực tuyến. Đồng thời, tập trung thực hiện việc số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo đúng quy định.

 

Cán bộ, công chức, viên chức tham gia quy trình giải quyết thủ tục hành chính phải cập nhật đầy đủ hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính theo quy định, tập trung thực hiện việc số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính đối với các hồ sơ thủ tục hành chính phát sinh qua dịch vụ công trực tuyến.

 

Tổ Chuyển đổi số cộng đồng tích cực “đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn từng người” hỗ trợ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, đảm bảo mỗi hộ gia đình có ít nhất 1 người có tài khoản Cổng Dịch vụ công quốc gia hoặc sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 để thực hiện nộp hồ sơ thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến, thực hiện thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Tuyên truyền, hướng dẫn hỗ trợ giúp người dân, doanh nghiệp hiểu và biết đến những tiện ích khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

 

Nguồn: baodongkhoi.vn

Tin tức khác cùng chuyên mục
• Cổng Pháp luật Quốc gia – Nền tảng pháp lý số phục vụ người dân và doanh nghiệp
• Phong trào “Cả nước thi đua đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số”
• Số hóa đưa kỳ thi tốt nghiệp THPT bước vào kỷ nguyên mới
• Phát động Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam lần thứ 8: Tôn vinh những tiên phong kiến tạo tương lai số
• Phiên họp lần thứ nhất Ban Chỉ đạo của Chính phủ về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và Đề án 06
• Khung Kiến trúc Chính phủ điện tử Việt Nam phiên bản 4.0
• Đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số
• Thúc đẩy phát triển công nghệ IPv6
• Giải pháp phát triển kinh tế số giai đoạn 2024 - 2025
• Chiến lược hạ tầng số đến năm 2025 và tầm nhìn 2030
• Bộ nhận diện Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024
• Hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia, Ngày Chuyển đổi số tỉnh Bến Tre năm 2024
• Bộ công cụ đánh giá mức độ sẵn sàng của doanh nghiệp hướng đến chuyển đổi số và sản xuất thông minh (ViPA)
• Công bố danh sách 103 nền tảng số quốc gia
• Phần mềm quản trị nội dung – CMS trên ứng dụng định danh điện tử VNeID