Họp nghiệm thu đề tài “Đề xuất các giải pháp chủ yếu xây dựng xã nông thôn mới theo bộ tiêu chí của tỉnh trên địa bàn tỉnh Bến Tre giai đoạn 2012-2014”

Ngày 10 tháng 01 năm 2015, tại hội trường Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Hội đồng KH&CN chuyên ngành đã tổ chức họp nghiệm thu đề tài “Đề xuất các giải pháp chủ yếu xây dựng xã nông thôn mới theo bộ tiêu chí của tỉnh trên địa bàn tỉnh Bến Tre giai đoạn 2012-2014” do Liên hiệp Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bến Tre chủ trì thực hiện.


Chủ trì buổi họp nghiệm thu có ông Lê Văn Khê-Giám đốc Sở KH&CN-Chủ tịch hội đồng, hai Ủy viên phản biện gồm ông Cao Minh Đức-Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, ông Bùi Văn Chương-Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh Ủy, cùng các Ủy viên hội đồng và khách mời.

image
Ông Lê Văn Khê tuyên bố khai mạc cuộc họp


Đề tài “Đề xuất các giải pháp chủ yếu xây dựng xã nông thôn mới theo bộ tiêu chí của tỉnh trên địa bàn tỉnh Bến Tre giai đoạn 2012-2014” do ông Vũ Hồng Thanh làm chủ nhiệm thực hiện tại 03 xã: Phú Nhuận (TP. Bến Tre); Sơn Định (Chợ Lách) và Tân Thủy (Ba Tri) từ tháng 02/2012 đến tháng 02/2014. Ban chủ nhiệm đề tài đã đề xuất hệ thống các giải pháp và những việc làm cụ thể tại 03 xã nghiên cứu của đề tài nhằm giúp củng cố, nâng chất kết quả các tiêu chí đã đạt được và khẩn trương thực hiện hoàn thành những tiêu chí còn lại. Đồng thời Ban chủ nhiệm đề tài cũng đã hoàn thành sản phẩm cuối cùng là đề xuất hệ thống các giải pháp xây dựng xã nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Bến Tre trong giai đoạn 2014-2015 và những năm tiếp theo. Năm nhóm giải pháp được xây dựng và đề xuất như sau:


-    Giải pháp tuyên truyền, vận động.
-    Giải pháp xây dựng hệ thống chính trị.
-    Giải pháp nguồn lực (gồm nguồn lực con người, nguồn lực thông tin và nguồn lực tài chính).
-    Giải pháp sản xuất.
-    Giải pháp xây dựng mối liên kết 4 nhà trong sản xuất tiêu thụ sản phẩm.


Hội đồng đã thống nhất nghiệm thu đề tài và đánh giá đề tài có giá trị cao, đã đưa ra được những giải pháp toàn diện cho việc phát triển nông thôn mới với kết quả đạt được khá nổi bật; đánh giá cao phương pháp nghiên cứu, đảm bảo toàn diện, đầy đủ, công phu. Tuy nghiên Hội đồng cũng kiến nghị một số mặt tồn tại như đề tài cần rà soát bổ sung một số văn bản pháp lý, bổ sung các bảng biểu và hình ảnh để đề tài có tính thuyết phục hơn.


Trần Lê Duy
Trung Tâm Thông Tin KH&CN

Tin tức khác cùng chuyên mục
• Nghiệm thu đề tài “Tạo lập, quản lý, và phát triển chỉ dẫn địa lý “Thạnh Phú” cho sản phẩm gạo của huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre”
• Hội thảo “Góp ý Quy trình kỹ thuật ương thuần dưỡng và nuôi thương phẩm cá bông lau trong ao đất tại Bến Tre”
• Nghiệm thu đề tài “Nghiên cứu thực trạng sụt lún, ngập úng và đề xuất giải pháp thích ứng tại xã đảo Hưng Phong, huyện Giồng Trôm”
• Quy định quản lý truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa
• Nghiệm thu đề tài “Khảo sát sự lưu hành của virus và đánh giá đáp ứng miễn dịch sau khi tiêm phòng vaccine viêm da nổi cục trên bò tại Bến Tre”
• Hội thảo “Một số giải pháp xây dựng sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh Bến Tre”
• Hội thảo đề tài “Nghiên cứu quy trình công nghệ và hệ thống thiết bị sơ chế, xử lý và bảo quản quả bưởi tươi phục vụ nội tiêu và xuất khẩu”
• Hội thảo đề tài “Nghiên cứu đánh giá khả năng tiếp nhận nước thải, sức chịu tải của kênh, rạch, mương trong chăn nuôi heo tại huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre”
• Công bố quy hoạch mạng lưới tổ chức khoa học và công nghệ công lập thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050
• Khác biệt chưa biết về chỉ dẫn địa lý “Bến Tre” cho sản phẩm xoài Tứ Quý
• Phát hành hóa đơn điện tử ngay sau từng lần bán hàng xăng dầu
• Bến Tre: Tập huấn về cơ chế chi trả dựa vào kết quả - RBF và hướng dẫn nghiệm thu công trình khí sinh học trong chăn nuôi cho cán bộ kiểm tra chất lượng và thợ xây, thợ lắp đặt tại địa phương
• Hội thảo “Giải pháp khai thác hiệu quả các bãi bồi, cồn nổi ven sông trên địa bàn tỉnh Bến Tre”
• Hội thảo “Nghiên cứu thực trạng sụt lún, ngập úng và đề xuất giải pháp thích ứng tại xã đảo Hưng Phong, huyện Giồng Trôm”
• Sản phẩm gạo “Thạnh Phú” được bảo hộ chỉ dẫn địa lý