Phát hành hóa đơn điện tử ngay sau từng lần bán hàng xăng dầu

Thực hiện Công điện số 1123/CĐ-TTg ngày 18 tháng 11 năm 2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử, góp phần đẩy mạnh công tác chuyển đổi số; Công văn số 54/BKHCN-TĐC ngày 08 tháng 01 năm 2024 của Bộ Khoa học và Công nghệ về việc phối hợp triển khai thực hiện Công điện số 1123/CĐ-TTg ngày 18/11/2023 của Thủ tướng Chính phủ.

 

Sở Khoa học và Công nghệ ban hành văn bản số 267/SKHCN-TĐC triển khai một số nội dung của Bộ Khoa học và Công nghệ hướng dẫn thực hiện trong việc lập hóa đơn điện tử tại cửa hàng bán lẻ xăng dầu cho các khách hàng theo từng lần bán hàng theo quy định của pháp luật về quản lý thuế đồng thời bảo đảm đúng quy định của pháp luật về đo lường các cá nhân và doanh nghiệp có thể tham khảo văn bản trên http://www.dost-bentre.gov.vn/

 

Petrolimex đã áp dụng từ 01/07/2023 phát hành hóa đơn điện tử ngay sau từng lần bán hàng.

 

Lợi ích của việc in hóa đơn điện tử trên mỗi lần bán của cột đo xăng dầu, như sau:

Lợi ích đối với người tiêu dùng:

+ Minh bạch và dễ kiểm tra: Hóa đơn điện tử cung cấp thông tin chi tiết về từng giao dịch mua xăng dầu, giúp người dân kiểm tra và xác thực dễ dàng hơn.

+ Bảo vệ quyền lợi: Trường hợp có tranh chấp hoặc khiếu nại, hóa đơn điện tử là bằng chứng pháp lý cụ thể, giúp bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

+ Thuận tiện và hệ thống giúp theo dõi và quản lý chi tiêu cá nhân về nhiên liệu một cách hiệu quả.

 

Lợi ích đối với doanh nghiệp:

+ Hiệu quả trong quản lý tài chính: Hóa đơn điện tử giúp doanh nghiệp tự động hóa quy trình ghi chép, từ đó giảm thiểu sai sót, tiết kiệm thời gian và nhân lực.

+ Tuân thủ Pháp luật: Việc in hóa đơn điện tử đảm bảo doanh nghiệp tuân thủ các quy định thuế, góp phần minh bạch hóa hoạt động kinh doanh.

+ Ngăn chặn giao dịch không chính đáng: Hóa đơn điện tử giúp ngăn chặn và phát hiện nhanh các hành vi gian lận, trốn thuế trong ngành xăng dầu.

+ Dễ dàng lưu trữ và truy cập: việc lưu trữ hóa đơn trực tuyến giúp tiết kiệm không gian, chi phí lưu trữ và dễ dàng truy cập khi cần thiết.

+ Cải thiện mối quan hệ khách hàng: Hóa đơn điện tử cho thấy sự chuyên nghiệp và hiện đại của doanh nghiệp, từ đó cải thiện hình ảnh trong mắt khách hàng.

+ Phân tích và dự báo: Dữ liệu từ hóa đơn điện tử cho phép phân tích xu hướng, tối ưu hóa hoạt động kinh doanh và có những quyết định kinh doanh hiệu quả.

 

Bảo vệ môi trường:

+ Giảm rác thải giấy: Sử dụng hóa đơn điện tử giảm lượng giấy sử dụng, tiết kiệm nguồn tài nguyên và bảo vệ môi trường.

+ Tiết kiệm năng lượng: Không cần in ấn, máy in hóa đơn không hoạt động liên tục, tiết kiệm năng lượng và giảm thải carbon.

Để đạt được những mục tiêu, những mặt tích cực nêu trên cần có sự phối hợp, chấp hành của các cá nhân và doanh nghiệp nhằm triển khai hiệu quả các chỉ đạo trên trong thời gian tới, Sở Khoa học và Công nghệ Bến Tre đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước, phối hợp với các đơn vị có liên quan, tăng cường kiểm tra giám sát, xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm nhằm cố tình né tránh không thực hiện, gian lận trong kinh doanh nhằm thu lợi bất chính, gây thiệt hai cho người tiêu dùng góp phần đảm bảo an ninh ngành năng lượng của tỉnh nhà.

Tin tức khác cùng chuyên mục
• Nghiệm thu đề tài “Tạo lập, quản lý, và phát triển chỉ dẫn địa lý “Thạnh Phú” cho sản phẩm gạo của huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre”
• Hội thảo “Góp ý Quy trình kỹ thuật ương thuần dưỡng và nuôi thương phẩm cá bông lau trong ao đất tại Bến Tre”
• Nghiệm thu đề tài “Nghiên cứu thực trạng sụt lún, ngập úng và đề xuất giải pháp thích ứng tại xã đảo Hưng Phong, huyện Giồng Trôm”
• Quy định quản lý truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa
• Nghiệm thu đề tài “Khảo sát sự lưu hành của virus và đánh giá đáp ứng miễn dịch sau khi tiêm phòng vaccine viêm da nổi cục trên bò tại Bến Tre”
• Hội thảo “Một số giải pháp xây dựng sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh Bến Tre”
• Hội thảo đề tài “Nghiên cứu quy trình công nghệ và hệ thống thiết bị sơ chế, xử lý và bảo quản quả bưởi tươi phục vụ nội tiêu và xuất khẩu”
• Hội thảo đề tài “Nghiên cứu đánh giá khả năng tiếp nhận nước thải, sức chịu tải của kênh, rạch, mương trong chăn nuôi heo tại huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre”
• Công bố quy hoạch mạng lưới tổ chức khoa học và công nghệ công lập thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050
• Khác biệt chưa biết về chỉ dẫn địa lý “Bến Tre” cho sản phẩm xoài Tứ Quý
• Bến Tre: Tập huấn về cơ chế chi trả dựa vào kết quả - RBF và hướng dẫn nghiệm thu công trình khí sinh học trong chăn nuôi cho cán bộ kiểm tra chất lượng và thợ xây, thợ lắp đặt tại địa phương
• Hội thảo “Giải pháp khai thác hiệu quả các bãi bồi, cồn nổi ven sông trên địa bàn tỉnh Bến Tre”
• Hội thảo “Nghiên cứu thực trạng sụt lún, ngập úng và đề xuất giải pháp thích ứng tại xã đảo Hưng Phong, huyện Giồng Trôm”
• Sản phẩm gạo “Thạnh Phú” được bảo hộ chỉ dẫn địa lý
• Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức Sở Khoa học và Công nghệ năm 2024