Bệnh viện lao và bệnh phổi sẵn sàng cho công tác phòng dịch

Thực hiện chỉ đạo của phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trong kì họp trực tuyến phòng chống bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona vào ngày 1/02/2020, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của tỉnh đã đề ra nhiều phương án dự phòng về diễn biến bệnh. Trongđó, nếu tình hình diễn tiến bệnh bùng phát vượt mức thu dung điều trị của bệnh viện tuyến tỉnh thì Bệnh viện Lao và bệnh phổi sẽ là đơn vị Bệnh viện dã chiến của toàn tỉnh tiếp nhận thu dung, điều trị cho những ca bệnh nghi ngờ hoặc chẩn đoán xác định bị viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona gâyra. Ghi nhận tại của Bệnh viện lao và Bệnh phổi về công tác chuẩn bị theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ y tế, UBND tỉnh và Sở Y tế.

 

Bác sỹ Phạm Thanh Bình - Giám đốc Bệnh viện Lao và bệnh phổi cho biết: Sau khi tiếp nhận chỉ đạo từ Bộ y tế, UBND tỉnh, Sở y tế về tình hình diễn biến bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, là đơn vị dã chiến được hoạch định trong kế hoạch phòng chống bệnh của ngành y tế, toàn thể nhân viên y tế của Bệnh viện lao và bệnh phổi đã khẩn trưởng thực hiện các công tác chuẩn bị. Theo đó, Bệnh viện đưa ra 3 tình huống để xử lý: tình huống chưa có bệnh, tình huống xuất hiện ca bệnh, tình huống dịch xảy ra trên cộng đồng. Mỗi tình huống bệnh viện sẽ có các biện pháp nghiệp vụ để xử trí từng lúc như: công tác tiếp nhận, sàng lọc, khu cách ly, nhân lực tham gia các ca trực, cơ số thuốc men và các trang thiết bị, theo tinh thần 4 tại chỗ.

 

Tận dụng khu giải phẩu bệnh lý, bệnh viện cho dọn dẹp và vận chuyển các trang thiết bị y tế cần thiết như: giường bệnh, bình oxy, trang phục bảo hộ.... đến khu vực này để làm khu vực cách ly. Khu vực này cũng đã được khoa kiểm soát nhiễm khuẩn xử lý đúng theo qui trình, đảm bảo an toàn cho người bệnh, nhân viên y tế trong trường hợp tiếp nhận, thu dung, điều trị cho bệnh nhân mắc bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. Hiện nay, khu vực cách ly này đã sẵn sàng cho công tác tiếp nhận điều trị bệnh nhân. Khu cách cách ly có tổng 30 giường bệnh. Ngoài ra, bệnh viện cũng đã có kế hoạch dự trù thêm 20 giường bệnh, khi có số ca mắc cao hơn. Công tác điều động nhân sự trong các tua trực khi có bệnh cũng được chuẩn bị chu đáo, nhân viên có tinh thần sẵn sàng làm nhiệm vụ. Điều dưỡng Phan Thị Huyền-Điều dưỡng Trưởng khoa kiểm soát nhiễm khuẩn chia sẻ: Bản thân làm việc tại Bệnh viện lao và bệnh phổi thì bản chất đã đối mặt với nguy cơ lây nhiễm rất cao, nên việc tham gia vào tua trực phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona cũng không làm bản thân lo sợ. Và hiện tại bản thân có tinh thần rất thoải mái để sẵn sàng trong tiếp nhận điều trị cho bệnh nhân nếu có.

 

Có thể thấy với sự chuẩn bị chu đáo từ cơ sở vật chất, phương án dự trù, tinh thần sẵn sàng của mỗi nhân viên y tế trong công tác phòng chống bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona gây nên, tin rằng Bến Tre sẽ khống chế được dịch bệnh, không để bùng phát trên cộng đồng. Mong rằng mỗi người dân cũng sẽ chung tay với đội ngủ y tế trong việc chủ động phòng tránh lây nhiễm bệnh, cũng như hợp tác với nhân viên y tế khi được yêu cầu, để cùng chung tay ngăn chặn đại dịch này.

Tin tức khác cùng chuyên mục
• Nghiệm thu đề tài “Tạo lập, quản lý, và phát triển chỉ dẫn địa lý “Thạnh Phú” cho sản phẩm gạo của huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre”
• Hội thảo “Góp ý Quy trình kỹ thuật ương thuần dưỡng và nuôi thương phẩm cá bông lau trong ao đất tại Bến Tre”
• Nghiệm thu đề tài “Nghiên cứu thực trạng sụt lún, ngập úng và đề xuất giải pháp thích ứng tại xã đảo Hưng Phong, huyện Giồng Trôm”
• Quy định quản lý truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa
• Nghiệm thu đề tài “Khảo sát sự lưu hành của virus và đánh giá đáp ứng miễn dịch sau khi tiêm phòng vaccine viêm da nổi cục trên bò tại Bến Tre”
• Hội thảo “Một số giải pháp xây dựng sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh Bến Tre”
• Hội thảo đề tài “Nghiên cứu quy trình công nghệ và hệ thống thiết bị sơ chế, xử lý và bảo quản quả bưởi tươi phục vụ nội tiêu và xuất khẩu”
• Hội thảo đề tài “Nghiên cứu đánh giá khả năng tiếp nhận nước thải, sức chịu tải của kênh, rạch, mương trong chăn nuôi heo tại huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre”
• Công bố quy hoạch mạng lưới tổ chức khoa học và công nghệ công lập thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050
• Khác biệt chưa biết về chỉ dẫn địa lý “Bến Tre” cho sản phẩm xoài Tứ Quý
• Phát hành hóa đơn điện tử ngay sau từng lần bán hàng xăng dầu
• Bến Tre: Tập huấn về cơ chế chi trả dựa vào kết quả - RBF và hướng dẫn nghiệm thu công trình khí sinh học trong chăn nuôi cho cán bộ kiểm tra chất lượng và thợ xây, thợ lắp đặt tại địa phương
• Hội thảo “Giải pháp khai thác hiệu quả các bãi bồi, cồn nổi ven sông trên địa bàn tỉnh Bến Tre”
• Hội thảo “Nghiên cứu thực trạng sụt lún, ngập úng và đề xuất giải pháp thích ứng tại xã đảo Hưng Phong, huyện Giồng Trôm”
• Sản phẩm gạo “Thạnh Phú” được bảo hộ chỉ dẫn địa lý