Thanh tra tỉnh Bến Tre: Đơn vị đầu tiên áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2000

Thực hiện Quyết định số 959/QĐ-UBND, ngày 11 tháng 5 năm 2009 của UBND tỉnh Bến Tre về việc cho phép triển khai đề án “Áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2000 vào hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Bến Tre giai đoạn năm 2006 đến năm 2010”. Thanh Tra Tỉnh Bến Tre là đơn vị đầu tiên trong 13 đơn vị triển khai đề án theo kế hoạch năm 2009-2010 đã được Trung tâm Chứng nhận phù hợp Tiêu chuẩn đánh giá chứng nhận vào ngày 04 tháng 3 năm 2010. 

Phạm vi đánh giá chứng nhận của Thanh Tra là tham mưu, giúp UBND tỉnh thực hiện chức năng quản lý nhà nước và giải quyết thủ tục hành chính về thanh tra trong các hoạt động thanh tra kinh tế-văn hóa-xã hội; Báo cáo, đề xuất việc giải quyết khiếu nại, tố cáo; Thanh tra trách nhiệm của Chủ tịch UBND cấp huyện, giám đốc các sở, thủ trưởng các ban, ngành thuộc UBND tỉnh trong việc thực hiện pháp luật về khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng. 

Từ phương châm “Cải tiến liên tục, đáp ứng yêu cầu tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật” tập thể cán bộ, công chức cơ quan Thanh Tra tỉnh Bến Tre cam kết:

- Cải tiến liên tục, tạo sự thuận lợi nhất theo quy định pháp luật đối với việc giải quyết các khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền cũng như thực hiện thẩm quyền thanh tra trên các lĩnh vực kinh tế-xã hội theo luật định.

- Xây dựng và thực hiện các quy định về tiếp dân, giải quyết khiếu nại và tố cáo, bảo đảm công khai, minh bạch và đúng pháp luật.

- Ban lãnh đạo luôn quan tâm giáo dục chính trị, tư tưởng; đào tạo, bồi dưỡng trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, công chức. Toàn thể cán bộ, công chức cơ quan không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ mọi mặt để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

- Cán bộ, công chức có thái độ hòa nhã, ân cần, lịch sự khi tiếp công dân và thực hiện công vụ. Lắng nghe đầy đủ các yêu cầu và nguyện vọng của các tổ chức, công dân; tiếp thu, xử lý kịp thời các ý kiến phản ánh, khiếu nại, tố cáo của các tổ chức, công dân trên địa bàn tỉnh Bến Tre. Thực hiện giải quyết và trả lời đúng hẹn với tổ chức, công dân.

- Đề xuất cấp có thẩm quyền xử lý các hành vi vi phạm pháp luật bảo đảm cho mọi tổ chức, công dân đều được bình đẳng trước pháp luật.

Qua đó đã góp phần nâng cao nhận thức cán bộ công chức, tinh thần thái độ và trách nhiệm đối với công dân, tổ chức; tạo phong cách làm việc khoa học, giải quyết các văn bản chính xác, kịp thời, đúng pháp luật, trình độ cán bộ công chức được nâng lên. Thực hiện cải cách thủ tục hành chính công khai rõ ràng, hạn chế việc đi lại của người dân, đáp ứng nhu cầu hội nhập theo đúng chủ trương của chính phủ nhằm phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn.  

Nguyễn Thị Kim Trâm

Tin tức khác cùng chuyên mục
• EU thông qua dự luật mới giảm rác thải bao bì, cấm đồ nhựa dùng một lần
• Chanh leo Việt Nam đang tiến gần hơn đến thị trường Australia
• Thông tin về Giấy Chứng thư khi xuất khẩu thủy sản sang Israel
• Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về bến xe hàng
• Dụng cụ, hộp đựng và bao bì thực phẩm
• Công nghệ thực phẩm
• Thức ăn thủy sản
• Các chất khử trùng dùng để làm sạch thực phẩm
• EU thay đổi quy định về dư lượng thuốc bảo vệ thực vật đối với nông sản
• Xuất khẩu nông sản sang Hàn Quốc cần lưu ý quy định mới
• Trung Quốc đồng ý xem xét hồ sơ cho Việt Nam xuất khẩu thịt gia cầm
• Quy định mới về kiểm tra chất lượng hàng hóa lưu thông trên thị trường của Bộ Khoa học và Công nghệ
• Sản phẩm thịt chế biến
• Thực phẩm đóng gói sẵn
• Sản phẩm thực phẩm