Sở Khoa học và Công nghệ tiếp và làm việc với Đoàn Giám sát 384 của Tỉnh ủy về việc lãnh đạo, triển khai thực hiện Đề án số 04-ĐA/TU và Chương trình số 08-CTr/TU

Thực hiện Kế hoạch số 125-KH/TU, Quyết định số 384-QĐ/TU cùng ngày 24/3/2022 của BTV Tỉnh ủy về việc thành lập Đoàn giám sát việc lãnh đạo, triển khai thực hiện Đề án số 04-ĐA/TU và Chương trình số 08-CTr/TU của Tỉnh ủy đối với BTV Huyện ủy và đồng chí Bí thư huyện ủy Thạnh Phú, Châu Thành, Mỏ Cày Bắc; Đảng ủy và đồng chí Bí thư đảng ủy, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Sở Công Thương; Ngày 27/7/2022, Đoàn Giám sát 384 do đồng chí Huỳnh Quang Triệu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở KH&CN về việc lãnh đạo, triển khai thực hiện Đề án số 04-ĐA/TU và Chương trình số 08-CTr/TU. Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Lâm Văn Tân, Tỉnh ủy viên, Bí thư đảng ủy, Giám đốc Sở KH&CN cùng các đồng chí trong đảng ủy, Ban Giám đốc Sở, lãnh đạo các phòng chuyên môn, các đơn vị trực thuộc Sở.

 

Quang cảnh buổi làm việc.

 

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Vưng - Phó Giám đốc Sở KH&CN đã báo cáo về kết quả lãnh đạo, triển khai thực hiện Đề án số 04-ĐA/TU và Chương trình số 08-CTr/TU. Theo đó, từ khi triển khai thực hiện Đề án số 04-ĐA/TU và Chương trình số 08-CTr/TU, thực tiễn đã cho thấy việc ban hành các văn bản trên là đúng đắng và cần thiết đối với sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Đây là cơ sở quan trọng để các ngành, các cấp quan tâm, triển khai thực hiện đồng bộ và hiệu quả hơn các hoạt động phát triển KH&CN, nhất là việc ứng dụng công nghệ mới, vật liệu mới..., gia tăng các yếu tố của sản xuất kinh doanh, góp phần tăng thu nhập, tăng khả năng tiếp cận của nhân dân với tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ qua các phương tiện thông tin và dịch vụ vận chuyển; mở rộng khả năng phát hiện và khai thác có hiệu quả các nguồn lực, sản phẩm KH&CN, đóng góp trực tiếp vào tăng trưởng kinh tế của tỉnh.

 

Các nhiệm vụ KH&CN được chỉ đạo triển khai tập trung, mang lại hiệu quả rõ nét, nhất là hoạt động nghiên cứu ứng dụng, nghiên cứu triển khai thí điểm, góp phần giải quyết các vấn đề cấp thiết của địa phương. Phần lớn các đề tài, dự án tập trung giải quyết một số vấn đề bức xúc của sản xuất nông nghiệp, thuỷ sản (cây trồng, vật nuôi) nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, thông qua việc đầu tư đổi mới công nghệ, góp phần tích cực việc tiêu thụ nông thuỷ sản đầu ra, tiết kiệm tiêu hao nguyên, nhiên liệu, làm giảm chất thải, tìm kiếm nguồn năng lượng, vật liệu mới thay thế các nguồn lực truyền thống không gây ô nhiễm môi trường….

 

Đc Lâm Văn Tân, Tỉnh ủy viên, Bí thư đảng ủy, Giám đốc Sở KH&CN phát biểu tại buổi làm việc.

 

 

Công tác sở hữu trí tuệ được tập trung; chú trọng quản lý an toàn bức xạ, hạt nhân, an ninh nguồn phóng xạ; Quản lý nhà nước về tiêu chuẩn đo lường chất lượng quan tâm đầu tư. Tiềm lực KH&CN; Thị trường KH&CN và hoạt động đổi mới sáng tạo có bước cải tiến, nhất là cập nhật phổ biến các rào cản kỹ thuật trong thương mại. Quan tâm hỗ trợ doanh nghiệp chuyển giao, đổi mới công nghệ nâng cao năng suất, chất lượng, xây dựng thương hiệu các sản phẩm, hàng hóa, thúc đẩy phát triển sản phẩm chủ lực của vùng theo chuỗi giá trị, đặc biệt là các sản phẩm có thế mạnh xuất khẩu. Ngày càng có nhiều doanh nghiệp đầu tư ứng dụng KH&CN, công nghệ cao trong sản xuất, giúp nâng cao giá trị và khả năng cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa.

 

Trong công tác triển khai thực hiện Đề án số 04-ĐA/TU và Chương trình số 08-CTr/TU, đồng chí Bí thư Đảng ủy đã phát huy được vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu. Trong đó, bám sát chỉ đạo của cấp trên, sự hướng dẫn chuyên môn của Bộ KH&CN; sự quan tâm lãnh, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; sự hỗ trợ của Mặt trận, đoàn thể, các sở ngành, UBND cấp huyện, tổ chức KH&CN, tổ chức chính trị xã hội; các hội, hiệp hội, cơ sở giáo dục đào tạo, các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh, việc triển khai thực hiện Đề án số 04-ĐA/TU và Chương trình số 08-CTr/TU đã đạt được một số kết quả tích cực, đạt cơ bản mục tiêu đề ra, từng bước đáp ứng yêu cầu thực tiễn, góp phần đưa nhanh Nghị quyết XIII của Đảng, Nghị quyết XI Đảng bộ tỉnh vào cuộc sống.

 

Đc Huỳnh Quang Triệu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh phát biểu kết luận.

 

 

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Huỳnh Quang Triệu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh - Trưởng đoàn Giám sát đánh giá cao vai trò của Đảng ủy, đặc biệt là đồng chí Bí thư Đảng ủy Sở KH&CN trong việc lãnh đạo, triển khai thực hiện góp phần quan trọng vào kết quả chung của toàn tỉnh trong thực hiện 04-ĐA/TU và Chương trình số 08-CTr/TU.

 

Trong thời gian tới, Sở KH&CN cần nghiên cứu, khắc phục những hạn chế đã chỉ ra trong báo cáo; tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh các giải pháp hoàn thiện các cơ chế, chính sách để tháo gỡ khó khăn, phát triển ngành KH&CN; đề xuất kiện toàn đội ngũ cán bộ KH&CN đáp ứng nhiệm vụ trên từng lĩnh vực; quan tâm nghiên cứu thêm các giải pháp khoa học trong lĩnh vực y dược, môi trường, đa dạng sinh học,… Phối hợp với các sở, ngành có liên quan để có kế hoạch, chương trình cụ thể và sát hợp hơn trong thực hiện 04-ĐA/TU và Chương trình số 08-CTr/TU thời gian tới. Đồng chí Bí thư Đảng ủy tiếp tục phát huy tốt vai trò người đứng đầu trong việc đôn đốc, kiểm tra, giám sát tiến độ và sự đồng bộ trong triển khai các giải pháp thực hiện 04-ĐA/TU và Chương trình số 08-CTr/TU; giám sát các tổ chức, cá nhân thuộc trách nhiệm quản lý, có chỉ đạo thực hiện và hoàn thiện trên từng lĩnh vực.

 

 

 

Tin tức khác cùng chuyên mục
• Nghiệm thu đề tài “Tạo lập, quản lý, và phát triển chỉ dẫn địa lý “Thạnh Phú” cho sản phẩm gạo của huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre”
• Hội thảo “Góp ý Quy trình kỹ thuật ương thuần dưỡng và nuôi thương phẩm cá bông lau trong ao đất tại Bến Tre”
• Nghiệm thu đề tài “Nghiên cứu thực trạng sụt lún, ngập úng và đề xuất giải pháp thích ứng tại xã đảo Hưng Phong, huyện Giồng Trôm”
• Quy định quản lý truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa
• Nghiệm thu đề tài “Khảo sát sự lưu hành của virus và đánh giá đáp ứng miễn dịch sau khi tiêm phòng vaccine viêm da nổi cục trên bò tại Bến Tre”
• Hội thảo “Một số giải pháp xây dựng sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh Bến Tre”
• Hội thảo đề tài “Nghiên cứu quy trình công nghệ và hệ thống thiết bị sơ chế, xử lý và bảo quản quả bưởi tươi phục vụ nội tiêu và xuất khẩu”
• Hội thảo đề tài “Nghiên cứu đánh giá khả năng tiếp nhận nước thải, sức chịu tải của kênh, rạch, mương trong chăn nuôi heo tại huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre”
• Công bố quy hoạch mạng lưới tổ chức khoa học và công nghệ công lập thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050
• Khác biệt chưa biết về chỉ dẫn địa lý “Bến Tre” cho sản phẩm xoài Tứ Quý
• Phát hành hóa đơn điện tử ngay sau từng lần bán hàng xăng dầu
• Bến Tre: Tập huấn về cơ chế chi trả dựa vào kết quả - RBF và hướng dẫn nghiệm thu công trình khí sinh học trong chăn nuôi cho cán bộ kiểm tra chất lượng và thợ xây, thợ lắp đặt tại địa phương
• Hội thảo “Giải pháp khai thác hiệu quả các bãi bồi, cồn nổi ven sông trên địa bàn tỉnh Bến Tre”
• Hội thảo “Nghiên cứu thực trạng sụt lún, ngập úng và đề xuất giải pháp thích ứng tại xã đảo Hưng Phong, huyện Giồng Trôm”
• Sản phẩm gạo “Thạnh Phú” được bảo hộ chỉ dẫn địa lý