Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam thăm Cơ quan Sở hữu trí tuệ Hàn Quốc

hopTừ ngày 25-29/8/2008, đoàn cán bộ của Cục Sở hữu trí tuệ do Cục trưởng Trần Việt Hùng dẫn đầu, đã sang thăm và làm việc tại Cơ quan Sở hữu trí tuệ Hàn Quốc (KIPO) và một số cơ quan liên quan khác của Hàn Quốc.

Trong thời gian công tác tại Hàn Quốc, Đoàn đã được nghe các chuyên gia của KIPO trình bày về hệ thống luật pháp sở hữu trí tuệ của Hàn Quốc cũng như các hoạt động chuyên môn của KIPO, đặc biệt trong các lĩnh vực mà Việt Nam quan tâm, qua đó học hỏi kinh nghiệm để có thể áp dụng vào thực tiễn Việt Nam. Ngoài ra, Đoàn đã nhận được sự tiếp đón nồng hậu của ông Kwanhee Yoo, Viện trưởng Viện Đào tạo Sở hữu trí tuệ quốc tế của Hàn Quốc. Cũng trong khuôn khổ chuyến công tác, ngày 28/8/2008, Cục trưởng Trần Việt Hùng đã có buổi làm việc với ông Jung-Sik Koh, Chủ tịch Cơ quan Sở hữu trí tuệ Hàn Quốc.

Tại buổi họp, hai bên đã cập nhật cho nhau tình hình phát triển của hệ thống sở hữu trí tuệ cũng như nền kinh tế hai nước. Chủ tịch Jung-Sik Koh đánh giá cao những tiến bộ và thành tựu mà Việt Nam đạt được trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ và bày tỏ tin tưởng vào sự phát triển nhanh chóng và vững chắc của Việt Nam trong tương lai. Với những nỗ lực của Việt Nam trong lĩnh vực bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ, các doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ yên tâm khi quyết định đầu tư và kinh doanh tại Việt Nam.

Về phần mình, Cục trưởng Trần Việt Hùng cũng bày tỏ khâm phục đối với sự phát triển của hệ thống sở hữu trí tuệ Hàn Quốc và mong muốn học tập được nhiều kinh nghiệm của Hàn Quốc trong việc xây dựng một hệ thống sở hữu trí tuệ hiện đại và hiệu quả. Hai bên nhất trí sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, tự động hóa và thực thi quyền sở hữu trí tuệ, góp phần khai thác và hiện thực hoá tiềm năng hợp tác giữa hai nước về thương mại và đầu tư. Thực tế trong những năm vừa qua tổng vốn đầu tư trực tiếp của Hàn Quốc vào Việt Nam đang tăng mạnh, xu thế này càng đòi hỏi sự hợp tác chặt chẽ và hiệu quả hơn nữa giữa hai cơ quan sở hữu trí tuệ của hai nước.

Nhân cuộc gặp này, Cục trưởng Trần Việt Hùng đã mời Chủ tịch Jung-Sik Koh sang thăm Việt Nam trong thời gian thuận tiện nhất. Chủ tịch Jung-Sik Koh đã vui vẻ nhận lời mời và coi chuyến thăm này là hoạt động ưu tiên trong kế hoạch công tác của mình.

Theo Cục Sở hữu trí tuệ

Tin tức khác cùng chuyên mục
• Nghiệm thu đề tài “Tạo lập, quản lý, và phát triển chỉ dẫn địa lý “Thạnh Phú” cho sản phẩm gạo của huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre”
• Hội thảo “Góp ý Quy trình kỹ thuật ương thuần dưỡng và nuôi thương phẩm cá bông lau trong ao đất tại Bến Tre”
• Nghiệm thu đề tài “Nghiên cứu thực trạng sụt lún, ngập úng và đề xuất giải pháp thích ứng tại xã đảo Hưng Phong, huyện Giồng Trôm”
• Quy định quản lý truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa
• Nghiệm thu đề tài “Khảo sát sự lưu hành của virus và đánh giá đáp ứng miễn dịch sau khi tiêm phòng vaccine viêm da nổi cục trên bò tại Bến Tre”
• Hội thảo “Một số giải pháp xây dựng sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh Bến Tre”
• Hội thảo đề tài “Nghiên cứu quy trình công nghệ và hệ thống thiết bị sơ chế, xử lý và bảo quản quả bưởi tươi phục vụ nội tiêu và xuất khẩu”
• Hội thảo đề tài “Nghiên cứu đánh giá khả năng tiếp nhận nước thải, sức chịu tải của kênh, rạch, mương trong chăn nuôi heo tại huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre”
• Công bố quy hoạch mạng lưới tổ chức khoa học và công nghệ công lập thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050
• Khác biệt chưa biết về chỉ dẫn địa lý “Bến Tre” cho sản phẩm xoài Tứ Quý
• Phát hành hóa đơn điện tử ngay sau từng lần bán hàng xăng dầu
• Bến Tre: Tập huấn về cơ chế chi trả dựa vào kết quả - RBF và hướng dẫn nghiệm thu công trình khí sinh học trong chăn nuôi cho cán bộ kiểm tra chất lượng và thợ xây, thợ lắp đặt tại địa phương
• Hội thảo “Giải pháp khai thác hiệu quả các bãi bồi, cồn nổi ven sông trên địa bàn tỉnh Bến Tre”
• Hội thảo “Nghiên cứu thực trạng sụt lún, ngập úng và đề xuất giải pháp thích ứng tại xã đảo Hưng Phong, huyện Giồng Trôm”
• Sản phẩm gạo “Thạnh Phú” được bảo hộ chỉ dẫn địa lý