Huyện Thạnh Phú: Hội thảo phương pháp viết sáng kiến kinh nghiệm

Ngày 13/11/2012, tại Trung tâm văn hóa huyện, Phòng GD&ĐT huyện Thạnh Phú tổ chức hội thảo phương pháp viết sáng kiến kinh nghiệm (SKKN) và báo cáo nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng năm học 2012-2013. Đại diện Sở GD&ĐT, hội đồng sáng kiến huyện và hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn các Trường Mầm non, Mẫu giáo, Tiểu học và THCS trong huyện về tham dự.

 
image                                                 Quang cảnh buổi hội thảo.

Trong những năm qua, phong trào viết SKKN được đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên các trường quan tâm. Hàng năm, ngành giáo dục huyện Thạnh Phú có trên 500 SKKN đi kèm danh hiệu thi đua, trong đó có trên 300 SKKN của giáo viên đăng ký thi giáo viên dạy giỏi các cấp. Riêng trong năm học 2011-2012, đã có gần 400 sáng kiến được Hội đồng ngành đánh giá và công nhận trong tổng số hơn 520 SKKN, đạt tỷ lệ trên 76%. Có 2/13 sáng kiến được Hội đồng khoa học tỉnh công nhận.

Nhìn chung, các đề tài SKKN mang tính thiết thực, khả thi, gắn liền với việc thực hiện nhiệm vụ của từng cá nhân, đơn vị của ngành. Tuy nhiên, qua đánh giá, các SKKN còn nhiều nhược điểm như: chất lượng yếu, nội dung sao chép, copy trên internet, tỷ lệ copy cao… vì vậy, một số SKKN thiếu tính thực tiễn; nhiều đề tài trùng lắp… Công tác đánh giá của tổ chuyên môn, nhà trường và một số hội đồng chưa đề cao tiêu chí chuyên môn, tiêu chí khoa học…

Tại hội thảo, đại biểu được nghe các phát biểu tham luận về quá trình rút kinh nghiệm trong việc viết SKKN. Bên cạnh đó, trao đổi về thực trạng tình hình viết, vận dụng SKKN và công tác triển khai viết báo cáo nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng tại một số đơn vị.

Đồng thời, các đại biểu dự hội thảo cũng thống nhất việc viết SKKN là một trong những nhiệm vụ quan trọng của hoạt động giáo dục. Muốn thực hiện tốt, cần phải áp dụng nhiều phương pháp đa dạng, cân nhắc trong việc lựa chọn đề tài, xác định được nội dung mang tính thực tiễn, viết đề cương, thu thập và xử lý thông tin thật khoa học.

Bên cạnh đó, cần phát huy tinh thần sáng tạo, trách nhiệm trong việc nghiên cứu đúc kết các kinh nghiệm hay, thiết thực áp dụng có hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2012-2013 trên địa bàn huyện Thạnh Phú.

Quốc Vinh

Đài Truyền thanh Thạnh Phú

Tin tức khác cùng chuyên mục
• Lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc với đoàn công tác UBND TP. Cần Thơ về việc biên soạn Địa phương chí tỉnh Bến Tre
• Tiếp và làm việc đoàn công tác Bộ phận đại diện khoa học và công nghệ (KH&CN) tại Đài Loan (Trung Quốc), Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ - Bộ KH&CN
• Nghiệm thu đề tài “Tạo lập, quản lý, và phát triển chỉ dẫn địa lý “Thạnh Phú” cho sản phẩm gạo của huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre”
• Hội thảo “Góp ý Quy trình kỹ thuật ương thuần dưỡng và nuôi thương phẩm cá bông lau trong ao đất tại Bến Tre”
• Nghiệm thu đề tài “Nghiên cứu thực trạng sụt lún, ngập úng và đề xuất giải pháp thích ứng tại xã đảo Hưng Phong, huyện Giồng Trôm”
• Quy định quản lý truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa
• Nghiệm thu đề tài “Khảo sát sự lưu hành của virus và đánh giá đáp ứng miễn dịch sau khi tiêm phòng vaccine viêm da nổi cục trên bò tại Bến Tre”
• Hội thảo “Một số giải pháp xây dựng sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh Bến Tre”
• Hội thảo đề tài “Nghiên cứu quy trình công nghệ và hệ thống thiết bị sơ chế, xử lý và bảo quản quả bưởi tươi phục vụ nội tiêu và xuất khẩu”
• Hội thảo đề tài “Nghiên cứu đánh giá khả năng tiếp nhận nước thải, sức chịu tải của kênh, rạch, mương trong chăn nuôi heo tại huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre”
• Công bố quy hoạch mạng lưới tổ chức khoa học và công nghệ công lập thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050
• Khác biệt chưa biết về chỉ dẫn địa lý “Bến Tre” cho sản phẩm xoài Tứ Quý
• Phát hành hóa đơn điện tử ngay sau từng lần bán hàng xăng dầu
• Bến Tre: Tập huấn về cơ chế chi trả dựa vào kết quả - RBF và hướng dẫn nghiệm thu công trình khí sinh học trong chăn nuôi cho cán bộ kiểm tra chất lượng và thợ xây, thợ lắp đặt tại địa phương
• Hội thảo “Giải pháp khai thác hiệu quả các bãi bồi, cồn nổi ven sông trên địa bàn tỉnh Bến Tre”