Nhiều nhóm sinh viên nghiên cứu Trường Cao đẳng Bến Tre được khen thưởng thành tích nghiên cứu khoa học

Năm học 2019 – 2020 khá đặc biệt với sinh viên Trường Cao đẳng Bến Tre, bước vào học kỳ 2, cũng là cao điểm diễn ra các hoạt động nghiên cứu khoa học như thông lệ hàng năm nhưng cơn bão đại dịch toàn cầu – dịch viêm đường hô hấp do chủng mới của Virus Corona (Covid-19) gây ra dẫn đến sự việc chưa từng có tiền lệ, sinh viên nghỉ học để phòng chống dịch. Với các nhóm sinh viên thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở năm học 2019 – 2020 ngoài những khó khăn, bị động chung do nghỉ học tránh dịch Covid-19 còn gặp những khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện đề tài trong điều kiện thực hiện giãn cách xã hội.

 

Theo Danh mục đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở năm học 2019 – 2020 của sinh viên Trường Cao đẳng Bến Tre gồm 8 đề tài: Đề tài “Biện pháp phát huy tính sáng tạo cho trẻ mẫu giáo 5 - 6 tuổi tại góc tạo hình” của nhóm SV lớp 17MN1 do SV Nguyễn Ngọc Minh Anh làm chủ nhiệm; Đề tài “Một số biện pháp phát huy tính tự học của sinh viên ngành giáo dục mầm non tại Trường Cao đẳng Bến Tre” của nhóm SV lớp 17MN1 do SV Phạm Ngọc Quỳnh Giang làm chủ nhiệm; Đề tài “Nâng cao hiệu quả học ngoại ngữ cho sinh viên ngành Giáo dục mầm non, Trường Cao đẳng Bến Tre qua khảo sát hoạt động đưa tiếng Anh vào trường mầm non hiện nay ở Bến Tre” của nhóm SV lớp 17MN2 do SV Phạm Thị Thảo Ngân làm chủ nhiệm; Đề tài “Mô hình trồng rau sạch bằng chai nhựa” của nhóm SV lớp 18CĐKT1 do SV Đặng Thị Diễm Trinh làm chủ nhiệm; Đề tài “Những ích lợi của việc học tiếng Anh dành cho sinh viên chuyên Anh Trường Cao đẳng Bến Tre thông qua giao tiếp, học tập với người bản ngữ tại Viêt Nam của nhóm SV lớp 18 CĐ Tiếng Anh do SV Nguyễn Thị Mỹ Chi làm chủ nhiệm; Đề tài “Khai thác các ứng dụng trên điện thoại di động để tự cải thiện kỹ năng tiếng Anh của sinh viên chuyên Anh Trường Cao đẳng Bến Tre” của nhóm SV lớp 18 CĐ Tiếng Anh do SV Nguyễn Thị Diễm Phúc làm chủ nhiệm; Đề tài “Thiết kế mô hình hệ thống điện mặt trời độc lập công suất 500VA của nhóm SV lớp 18 CĐ Điện – Điện tử do SV Ngô Nhật Hào làm chủ nhiệm; Đề tài “Nâng cấp mô hình tưới hoa kiểng tự động” của nhóm SV lớp 18 CĐ Điện – Điện tử do SV Lê Hồng Nhựt làm chủ nhiệm. Tất cả 8 đề tài đều có quá trình nghiên cứu ứng dụng, khảo sát, tương tác thực địa với các đối tượng nghiên cứu như giáo viên, phụ huynh, học sinh ở các trường, trung tâm Ngoại ngữ, trong đó có 2 đề tài còn gặp phải thách thức lớn khi bị hạn mặn kéo dài ngoài dự kiến nghiên cứu do có sử dụng nước: Đề tài “Mô hình trồng rau sạch bằng chai nhựa” của nhóm SV lớp 18CĐKT1, khoa Kinh tế - Tài chính và Đề tài “Nâng cấp mô hình tưới hoa kiểng tự động” của nhóm SV lớp 18 CĐ Điện – Điện tử, khoa Kỹ thuật – Công nghiệp.

 

Trước tình hình trên, các nhóm SV thực hiện đề tài dưới sự tư vấn chuyên môn của các giảng viên hướng dẫn đã linh hoạt, chủ động sáng tạo, trong thời gian nghỉ tránh dịch đã tranh thủ thực hiện các phần nghiên cứu lý thuyết, khảo cứu tài liệu, tập trung viết phần nghiên cứu lý thuyết, biên soạn câu hỏi phỏng vấn, đặc biệt Đề tài “Nâng cao hiệu quả học ngoại ngữ cho sinh viên ngành Giáo dục mầm non, Trường Cao đẳng Bến Tre qua khảo sát hoạt động đưa tiếng Anh vào trường mầm non hiện nay ở Bến Tre” do SV Phạm Thị Thảo Ngân làm chủ nhiệm tập hợp các thành viên nòng cốt của Câu lạc bộ Bạn Gái yêu thích khoa học các lớp 17MN2: Hàng Nguyễn Thu Ngân; Phạm Thị Ngọc Tường, 18MN2 bằng thực tiễn và kinh nghiệm sinh hoạt Câu lạc bộ Bạn Gái yêu thích khoa học đã năng động, sáng tạo khai thác phỏng vấn, khảo sát qua mạng internet, đây là hình thức mới lần đầu tiên được nhóm nghiên cứu thực hiện qua môi trường mạng internet. Tuy nhiên, trong môi trường mạng, việc tương tác để khảo sát, điền dã vẫn chưa thể đảm bảo cung cấp dữ liệu như tương tác trực tiếp, chỉ mới ở dạng thăm dò, tạo tâm thế, vẫn cần có những chuyến gặp gỡ, quan sát trực tiếp mới có thể thu hoạch được dữ liệu cần thiết cho đề tài. SV Phạm Thị Thảo Ngân làm chủ nhiệm Đề tài “Nâng cao hiệu quả học ngoại ngữ cho sinh viên ngành Giáo dục mầm non, Trường Cao đẳng Bến Tre qua khảo sát hoạt động đưa tiếng Anh vào trường mầm non hiện nay ở Bến Tre” cho biết: Nhóm chúng em rất bị động khi các trường mầm non quốc tế ABI, Trung tâm Planet ngưng hoạt động bởi đây là 2 địa bàn nghiên cứu chính trong suốt thời gian thực hiện đề tài, do dịch Covid-19 nhóm không có điều kiện tiếp xúc với thực tế, tuy nhiên được sự giúp đỡ của giảng viên hướng dẫn và các thầy cô ở phòng Nghiên cứu khoa học – Quan hệ quốc tế nhà trường trong việc tiếp cận khai thác số liệu tham khảo, thầy cô đã tận tình hướng dẫn, tạo cho chúng em môi trường thuận lợi để triển khai và hoàn thành đề tài đúng tiến độ và đảm bảo số lượng, chất lượng hoạt động nghiên cứu và hoàn thành đề tài với chất lượng cao nhất với kết quả nghiệm thu đề tài đạt 9,48 điểm, là 1 trong 3 đề tài được Hiệu trưởng Trường CĐ Bến Tre khen thưởng trong năm học 2019-2020.

 

Với những nỗ lực phấn đấu của các nhóm nghiên cứu trong 1 năm học rất đặc biệt, nhân dịp tổng kết năm học, tiễn sinh viên năm thứ 3 ra trường, ngày 25/9 vừa qua Hiệu trưởng Trường CĐ Bến Tre đã khen thưởng 3 nhóm nghiên cứu có thành tích xuất sắc trong năm học 2019-2020.

Nhóm SV thực hiện đề tài “Những ích lợi của việc học tiếng Anh dành cho sinh viên chuyên Anh trường Cao đẳng Bến Tre thông qua giao tiếp, học tập với người bản ngữ tại Việt Nam” đạt loại xuất sắc được khen thưởng. Ảnh: Nguồn: Phòng NCKH&QHQT.

 

Trao đổi về kinh nghiệm thực hiện đề tài, SV Phạm Thị Thảo Ngân cho biết,  quá trình thực hiện đề tài nghiên cứu đã giúp nhóm chúng em có thêm nhiều kỹ năng cần thiết cho sinh viên như kỹ năng tiếp cận đối tượng nghiên cứu, kỹ năng giao tiếp, đàm thoại để thu thập được nhiều dữ liệu cần thiết phục vụ nghiên cứu đề tài. Đây là những kỹ năng mà sinh viên chỉ có thể tự trang bị được qua môi trường sinh hoạt Câu lạc bộ Bạn Gái yêu thích khoa học gần 3 năm qua. Thực hiện đề tài này em nhận thấy nghiên cứu khoa học sinh viên rất thiết thực, đây là môi trường giúp gia tăng khả năng giao tiếp, học tập, nghiên cứu và xúc tiến cơ hội việc làm trong tương lai đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và hội nhập quốc tế. Đối với sinh viên ngành Giáo dục mầm non – những cô giáo tương lai, việc nghiên cứu để tìm ra giải pháp nâng cao hiệu quả học ngoại ngữ là một vấn đề rất cấp thiết, điều đó không chỉ giúp sinh viên hội nhập tốt mà còn là một công cụ tốt dẫn đến sự thành công trong công tác giảng dạy sau này.

 

Đề tài “Nâng cấp mô hình tưới hoa kiểng tự động” của nhóm SV lớp 18 CĐ Điện – Điện tử được khen thưởng, SV Lê Hồng Nhựt chủ nhiệm đề tài (bìa trái).  Ảnh: KT.

 

SV Lê Hồng Nhựt, lớp 18 CĐ Điện – Điện tử, chủ nhiệm Nâng cấp mô hình tưới hoa kiểng tự động” cho biết: “... ý tưởng nghiên cứu nâng cấp - ứng dụng đề tài của em hiện còn rất dồi dào, em chỉ lo là năm nay năm cuối ra trường không thể đăng ký đề tài mới và mong muốn nhà trường sớm có thêm mô hình tập hợp cựu sinh viên đã ra trường nhưng tâm huyết với nghiên cứu để thực hiện tiếp đề tài mà sinh viên theo đuổi vì khi ra trường môi trường học thuật, nghiên cứu như thời sinh viên không còn...”.

 

 

Tin tức khác cùng chuyên mục
• Chất Đất
• Công nghệ mới ngăn mặn, chống lũ ở đồng bằng sông cửu long
• Công nghệ ứng dụng trong công tác an toàn vệ sinh lao động
• Bến Tre có cơ sở để thực hiện hoạt động lấn biển
• Giao Thạnh đẩy mạnh phát triển Hợp tác xã Nông nghiệp trong tái cơ cấu ngành nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới
• Nâng cao năng suất nuôi tôm rừng và tôm quảng canh
• Bến Tre nỗ lực thực hiện sản phẩm nông nghiệp chủ lực quốc gia
• Công nghệ khí hậu-xu hướng công nghệ trong năm 2024
• Thành quả của Trung tâm điều hành thông minh sau một năm vận hành
• Bến Tre tập trung đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong xây dựng nông thôn mới
• Tiêu sợi huyết - phương pháp vàng trong cấp cứu đột quỵ
• Hoa hậu chuyên nuôi tôm công nghệ cao Phan Thị Mỹ Linh
• Hiệu quả từ mô hình phục hồi vườn dừa bị thiệt hại do dịch hại sâu đầu đen
• Quy trình phòng chống hạn mặn trong chăn nuôi
• Đẩy mạnh phát triển vườn dừa hữu cơ, kinh tế hợp tác trong ngành dừa trên địa bàn tỉnh