Máy cộng hưởng từ MRI 1.5 Tesla

Ứng dụng trang thiết bị hiện đại trong chẩn đoán, điều trị là 1 trong những yếu tố quan trọng góp phần nâng cao chất lượng điều trị tại các bệnh viện. Hiểu được nhu cầu cấp thiết này, những năm gần đây, bên cạnh việc không ngừng đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn của đội ngũ y bác sỹ thì Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu còn tập trung vào việc đầu tư, nâng cấp nhiều thiết bị máy móc hiện đại. Máy cộng hưởng từ MRI 1.5 Tesla chính là 1 trong những thiết bị hiện đại vừa được Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu đưa vào sử dụng vào giữa năm 2016 thay cho máy cộng hưởng từ 0.35 Tesla trước đây.

 Máy cộng hưởng từ MRI 1.5 Tesla, một trong những thiết bị hiện đại vừa được Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu đưa vào sử dụng.


Bác sỹ Cao Thanh Tùng-Phó khoa chẩn đoán hình ảnh Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu cho biết: Máy cộng hưởng từ MRI 1.5 Tesla được đầu tư với kinh phí hơn 30 tỷ đồng. Đây được xem là bước tiến mang tính đột phá trong khâu chẩn đoán hình ảnh. Nhờ sử dụng nam châm siêu dẫn có từ lực cao 1.5 Tesla, máy chụp cộng hưởng từ có khả năng thực hiện hầu như không giới hạn các kỹ thuật của công nghệ hình ảnh tiên tiến, phục vụ việc thăm khám một cách toàn diện từ hệ thần kinh, tim mạch đến các bệnh lý vùng bụng, cơ xương khớp, các bệnh lý của chuyên khoa nhi, chấn thương, ung bướu... Đặc biệt với độ phân giải cao nên ngoài chức năng khảo sát hình ảnh đa khoa thông thường, máy còn có khả năng chụp và chẩn đoán các dị tật hệ thần kinh của thai nhi, chụp toàn thân tầm soát di căn ung thư, chụp tim đánh giá hình thái tim, chức năng sống còn cơ tim, chụp mạch máu toàn thân… Từ đó giúp cho bệnh nhân được điều trị đúng và sớm, tránh những biến chứng đe dọa đến tính mạng. Bên cạnh đó, máy MRI 1.5 Tesla còn có ưu điểm nổi bật là không dùng tia xạ, không có tác dụng sinh học có hại nên đảm bảo an toàn cho cơ thể bệnh nhân.

Máy được trang bị đáp ứng kịp thời nhu cầu khám điều trị của bệnh nhân, cũng như kịp thời trang bị cho đội ngũ y bác sỹ trong việc ứng dụng các kĩ thuật mới vào điều trị. Từ đó, giúp bác sỹ phát huy được năng lực chuyên môn ở nhiều bệnh lý khó, phức tạp, giảm số ca phải chuyển tuyến trên. Bác sỹ Nguyễn Hữu Hữu-Trưởng khoa nội Thần kinh, Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu cho biết: Máy 1.5 tesla cho hình ảnh rõ hơn, nét hơn, chẩn đoán được nhiều bệnh hơn so với máy 0.35 Tesla. Cụ thể ở các bệnh lý có tổn thương ở mạch máu não, đứt dây chằng ở vùng gối, khớp vai… Hình ảnh khảo sát rõ hơn, từ đó, giúp bác sỹ, kỹ thuật viên tự tin và mạnh dạng giữ bệnh nhân lại để làm phẩu thuật thay vì chuyển bệnh nhân lên tuyến trên như trước.

Chính nhờ việc nâng cao trình độ tay nghề của đội ngũ y bác sỹ, cũng như hiệu quả trong quá trình điều trị cho người bệnh đã góp phần tạo nên uy tín ngày càng cao của Bệnh viện. Số bệnh nhân đến khám điều trị tại bệnh viện tăng qua các năm. Nhiều bệnh nhân đến Bệnh viện bày tỏ sự tin tưởng vào trình độ, chuyên môn của đội ngũ thầy thuốc. Đó cũng là chia sẻ của bệnh nhân Đỗ Thị Kim Khuật – bệnh nhân đang chờ đến lượt chụp MRI tại bệnh viện. Chị cho biết: Vào năm 2015, chị đã được các bác sỹ Bệnh viện điều trị khỏi căn bệnh đau lưng, hiện nay chị lại bị đau các đốt sống ở cổ, tin tưởng vào kết quả điều trị của bác sỹ trước đây, chị tìm đến bệnh viện để tiếp tục được điều trị căn bệnh hiện tại.  

Có thể thấy, máy móc hiện đại đã hỗ trợ rất nhiều cho việc nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề của đội ngũ thầy thuốc tỉnh nhà, từ đó, giúp người bệnh trên địa bàn được thụ hưởng dịch vụ chăm sóc y tế chất lượng cao, chi phí rẻ.

Tin tức khác cùng chuyên mục
• Bến Tre có cơ sở để thực hiện hoạt động lấn biển
• Giao Thạnh đẩy mạnh phát triển Hợp tác xã Nông nghiệp trong tái cơ cấu ngành nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới
• Nâng cao năng suất nuôi tôm rừng và tôm quảng canh
• Bến Tre nỗ lực thực hiện sản phẩm nông nghiệp chủ lực quốc gia
• Công nghệ khí hậu-xu hướng công nghệ trong năm 2024
• Thành quả của Trung tâm điều hành thông minh sau một năm vận hành
• Bến Tre tập trung đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong xây dựng nông thôn mới
• Tiêu sợi huyết - phương pháp vàng trong cấp cứu đột quỵ
• Hoa hậu chuyên nuôi tôm công nghệ cao Phan Thị Mỹ Linh
• Hiệu quả từ mô hình phục hồi vườn dừa bị thiệt hại do dịch hại sâu đầu đen
• Quy trình phòng chống hạn mặn trong chăn nuôi
• Đẩy mạnh phát triển vườn dừa hữu cơ, kinh tế hợp tác trong ngành dừa trên địa bàn tỉnh
• Các chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp huyện Thạnh Phú đạt nhiều thành quả nổi bật
• Giồng Trôm xây dựng vùng sản xuất tập trung gắn với hoàn thiện chuỗi giá trị dừa
• Mỏ Cày Nam ứng dụng khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo trong chuyển đổi số và đào tạo nhân lực trong nông nghiệp, nông thôn