Chợ Lách thúc đẩy phát triển chính quyền số, kinh tế số

Chuyển đổi số là quá trình thay đổi tổng thể và toàn diện của cá nhân, tổ chức về cách sống, cách làm việc và phương thức sản xuất dựa trên các công nghệ số. Chuyển đổi số hướng đến lợi ích của người dân, doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển mạnh mẽ kinh tế của địa phương gắn với hiệu lực quản lý của chính quyền các cấp. Chính vì vậy, trong thời gian qua huyện Chợ Lách đã luôn quan tâm thúc đẩy chuyển đổi số trên mọi lĩnh vực.

 

Trong phát triển chính quyền số, Huyện Chợ Lách ưu tiên phát triển hạ tầng số phục vụ các cơ quan nhà nước một cách tập trung, thông suốt; phối hợp VNPT, Viettel thực hiện phủ sóng 100% mạng 4G tại tất cả các điểm trên địa bàn huyện Chợ Lách để đảm bảo lộ trình hoàn thành trong năm 2022. Đến nay các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã triển khai kết nối hội nghị truyền hình trực tuyến phục vụ chỉ đạo điều hành. 

 

Hội nghị giới thiệu giải pháp truyền thanh thông minh tại huyện Chợ Lách.

 

Thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 lên Cổng dịch vụ công quốc gia để người dân, doanh nghiệp có trải nghiệm tốt nhất về dịch vụ, nhanh chóng, chính xác, không giấy tờ, giảm chi phí. Đến nay, 100% cán bộ, công chức huyện, xã được tuyên truyền nâng cao nhận thức về chuyển đổi số. 100% cán bộ, công chức huyện, xã được cấp và sử dụng thư điện tử công vụ. 100% cán bộ, công chức huyện, xã được cấp tài khoản sử dụng hệ thống quản lý văn bản và điều hành. Năm 2021, 92,14% văn bản đi, đến của các cơ quan nhà nước trên địa bàn huyện được gửi nhận liên thông trên môi trường mạng.

 

Huyện đang tiến hành tổng rà soát xây dựng kế hoạch triển khai phương án đảm bảo 100% hệ thống cáp quang được phủ đến tận cấp xã. Tập trung thúc đẩy phát triển thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn huyện, trước tiên nêu cao tinh thần trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan nhà nước trên địa bàn huyện. Triển khai mô hình camera an ninh lắp đặt một số điểm ở trục đường chính trên địa bàn huyện và thử nghiệm mô hình truyền thanh thông minh tại Trung tâm Văn hoá – Thể thao và Truyền thanh huyện Chợ Lách.

 

Đối với phát triển kinh tế số, Ủy ban nhân dân huyện phối hợp với Bưu điện tỉnh, Chi nhánh bưu chính Viettel Bến Tre đã tổ chức các lớp tập huấn, hướng dẫn cho các hộ sản xuất nông nghiệp đăng ký tham gia sàn thương mại điện tử postmart.vn của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và sàn voso.vn của Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel để kết nối, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, thêm các kênh phân phối mới, mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản của huyện.

 

Huyện đã tổng hợp danh sách các doanh nghiệp trên địa bàn có nhu cầu chuyển đổi số để triển khai các nội dung về chủ trương, chính sách của nhà nước, vận động, khuyến khích các doanh nghiệp khởi nghiệp ứng dụng công nghệ số, doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo các nội dung về chuyển đổi số.

 

Tăng cường hỗ trợ người dân tạo tài khoản, viết bài, chụp hình, xây dựng các video quảng bá về sản phẩm, dịch vụ để thúc đẩy doanh số bán hàng trên mạng xã hội trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. Đồng thời hướng dẫn người dân sử dụng các phương thức thanh toán điện tử thông qua các ứng dụng an toàn, tin cậy cho các giao dịch điện tử.

 

Tin tức khác cùng chuyên mục
• Nâng cao năng suất nuôi tôm rừng và tôm quảng canh
• Bến Tre nỗ lực thực hiện sản phẩm nông nghiệp chủ lực quốc gia
• Công nghệ khí hậu-xu hướng công nghệ trong năm 2024
• Thành quả của Trung tâm điều hành thông minh sau một năm vận hành
• Bến Tre tập trung đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong xây dựng nông thôn mới
• Tiêu sợi huyết - phương pháp vàng trong cấp cứu đột quỵ
• Hoa hậu chuyên nuôi tôm công nghệ cao Phan Thị Mỹ Linh
• Hiệu quả từ mô hình phục hồi vườn dừa bị thiệt hại do dịch hại sâu đầu đen
• Quy trình phòng chống hạn mặn trong chăn nuôi
• Đẩy mạnh phát triển vườn dừa hữu cơ, kinh tế hợp tác trong ngành dừa trên địa bàn tỉnh
• Các chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp huyện Thạnh Phú đạt nhiều thành quả nổi bật
• Giồng Trôm xây dựng vùng sản xuất tập trung gắn với hoàn thiện chuỗi giá trị dừa
• Mỏ Cày Nam ứng dụng khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo trong chuyển đổi số và đào tạo nhân lực trong nông nghiệp, nông thôn
• Tăng thu nhập nhờ mạnh dạn đa dạng hóa đối tượng nuôi
• Quản lý bệnh héo xanh trên cúc mâm xôi