Thanh toán không dùng tiền mặt ứng dụng khoa học vào đời sống

Trong thời đại công nghệ số ngày nay, thanh toán không dùng tiền mặt đã trở thành một xu hướng phổ biến và hấp dẫn cho người dùng. Đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa khoa học và công nghệ, đem lại nhiều lợi ích cho xã hội. Dưới đây là những thông tin mang đến cái nhìn khách quan về loại hình thanh toán mới đang được triển khai và ủng hộ tại Bến Tre.

 

Sự phát triển của công nghệ di động: Máy tính cá nhân đã tiến bộ từ việc có một máy tính để bàn duy nhất đến việc sở hữu điện thoại thông minh mạnh mẽ trong túi áo của chúng ta. Sự phát triển này đã mở ra cánh cửa cho thanh toán không dùng tiền mặt. Điện thoại di động hiện nay không chỉ là một phương tiện liên lạc, mà còn là một công cụ thanh toán tiện lợi và đa năng. Với công nghệ di động ngày càng tiến bộ, chúng ta có thể thực hiện thanh toán từ mọi nơi, bất kể thời gian và địa điểm.

 

Dùng điện thoại thanh toán tiền tại của hàng. Ảnh Phan Bá Nhẩn.

 

Công nghệ NFC (Near Field Communication): NFC đã trở thành một công nghệ quan trọng trong thanh toán không dùng tiền mặt. NFC cho phép hai thiết bị di động giao tiếp trực tiếp thông qua việc chạm vào nhau hoặc đặt gần nhau. Với NFC, chúng ta có thể thanh toán bằng cách chạm điện thoại vào thiết bị thanh toán tương thích, mà không cần sử dụng thẻ hoặc tiền mặt. Điều này tạo ra sự tiện lợi và giảm thiểu rủi ro mất mát tiền mặt. Ví dụ như các máy POS thanh toán tại các siêu thị chỉ cần áp điện thoại đã mở tính năng thanh toán NFC là có thể thanh toán.

 

Ứng dụng ví điện tử: Các ứng dụng ví điện tử như Apple Pay, Google Pay, Samsung Pay, MoMo,… và nhiều ứng dụng khác đã đem lại cuộc cách mạng trong việc thanh toán không dùng tiền mặt. Chúng cho phép người dùng liên kết tài khoản ngân hàng hoặc thẻ thanh toán với điện thoại di động và thực hiện thanh toán bằng cách quét mã QR hoặc sử dụng công nghệ NFC. Nhờ vào tính năng bảo mật cao và tiện lợi, ứng dụng ví điện tử đã trở thành một phương thức thanh toán phổ biến và được sử dụng rộng rãi.

 

Mã QR (Quick Response): Mã QR là một công nghệ phổ biến trong thanh toán không dùng tiền mặt. Người dùng có thể quét mã QR được cung cấp bởi người bán và thực hiện thanh toán thông qua ứng dụng ví điện tử hoặc ứng dụng ngân hàng. Mã QR đã trở thành một phương thức thanh toán linh hoạt và dễ dàng, không chỉ cho các doanh nghiệp mà còn cho cá nhân và người dùng thông thường.

 

Ảnh minh hoạ về thanh toán QR code tại các cửa hàng. Ảnh: Phan Bá Nhẩn.

 

Thanh toán không dùng tiền mặt không chỉ đem lại sự tiện lợi mà còn mang lại nhiều lợi ích khác như giảm thiểu rủi ro mất mát tiền mặt, tăng cường an ninh và bảo mật, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của công nghệ và kinh tế số. Bằng cách sử dụng dịch vụ thanh toán di động, chúng ta không chỉ tiết kiệm thời gian và công sức mà còn đóng góp vào một xã hội hiện đại và tiên tiến hơn.

 

Hãy tham gia cuộc cách mạng thanh toán không dùng tiền mặt ngay hôm nay để tận hưởng những lợi ích đáng kinh ngạc mà công nghệ và khoa học mang lại. Hãy sử dụng điện thoại di động của bạn và khám phá hình thức thanh toán của tương lai.

 

Tin tức khác cùng chuyên mục
• Nâng cao năng suất nuôi tôm rừng và tôm quảng canh
• Bến Tre nỗ lực thực hiện sản phẩm nông nghiệp chủ lực quốc gia
• Công nghệ khí hậu-xu hướng công nghệ trong năm 2024
• Thành quả của Trung tâm điều hành thông minh sau một năm vận hành
• Bến Tre tập trung đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong xây dựng nông thôn mới
• Tiêu sợi huyết - phương pháp vàng trong cấp cứu đột quỵ
• Hoa hậu chuyên nuôi tôm công nghệ cao Phan Thị Mỹ Linh
• Hiệu quả từ mô hình phục hồi vườn dừa bị thiệt hại do dịch hại sâu đầu đen
• Quy trình phòng chống hạn mặn trong chăn nuôi
• Đẩy mạnh phát triển vườn dừa hữu cơ, kinh tế hợp tác trong ngành dừa trên địa bàn tỉnh
• Các chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp huyện Thạnh Phú đạt nhiều thành quả nổi bật
• Giồng Trôm xây dựng vùng sản xuất tập trung gắn với hoàn thiện chuỗi giá trị dừa
• Mỏ Cày Nam ứng dụng khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo trong chuyển đổi số và đào tạo nhân lực trong nông nghiệp, nông thôn
• Tăng thu nhập nhờ mạnh dạn đa dạng hóa đối tượng nuôi
• Quản lý bệnh héo xanh trên cúc mâm xôi